Những Điều Cần Làm Khi Bạn Gái Tới Tháng

Những điều cần làm khi bạn gái đến tháng để bớt mệt mỏi và khó chịu là câu hỏi của rất nhiều người. Vậy nên làm gì để giảm đau và giúp chị em thoải mái hơn trong những ngày “đèn đỏ” của mình. Những món ngon nào tốt cho người đến tháng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của chị em, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Những điều cần làm khi bạn gái đến tháng
Những điều cần làm khi bạn gái đến tháng

1. Khi con gái đến tháng phải làm gì?

Để hạn chế những dấu hiệu trên xảy ra cũng như giúp nữ giới trải qua những ngày hành kinh nhẹ nhàng hơn thì bạn nên thực hiện các thói quen sau:

1.1 Cung cấp nước cho cơ thể

Nếu cơ thể mất nước thì các triệu chứng tiền kinh nguyệt sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vậy nên hãy uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước lành mạnh khác như nước chanh, nước cam, sinh tố trái cây. Các loại nước này còn giúp thanh lọc độc tố và giảm mệt trong người.

1.2 Ngủ đủ giấc

Hãy đảm bảo đi ngủ đúng giờ và ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Để dễ đi sâu vào giấc ngủ thì cách tốt nhất là không sử dụng các thiết bị điện tử trước 1 giờ khi ngủ. Tránh ăn tối trễ hay uống các chất kích thích gây khó ngủ. Hơn nữa nếu muốn ngủ ngon, cần vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ và mặc áo quần rộng rãi để cơ thể cảm thấy dễ chịu.

1.3 Dùng túi hoặc đai để chườm nóng

Câu trả lời hay nhất để giải đáp thắc mắc khi con gái đến tháng phải làm gì có thể là dùng túi chườm nóng hoặc đai massage. Bởi hầu hết các chị em khi đến tháng đều đau bụng. Đây là nguyên nhân làm họ khó chịu và mệt mỏi. Để giảm bớt cơn đau bụng, hãy dùng túi chườm nóng cho máu huyết lưu thông tốt. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới để tăng nhanh hiệu quả.

Sử dụng đai chườm ấm giúp giảm đau bụng khi đến tháng
Sử dụng đai chườm ấm giúp giảm đau bụng khi đến tháng

2. Những món ngon tốt cho người đến tháng

2.1. Trái cây và rau củ quả

Đây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ quan trọng và hữu ích trong thời kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu năm 2018 của các sinh viên đại học tại Tây Ban Nha chỉ ra, chế độ ăn chay hay chỉ đơn thuần là bổ sung nhiều trái cây và rau quả có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh cũng như chuột rút ở bụng.

Nên ăn các loại trái cây mọng nước để tăng cường nước cho cơ thể. Trong trái cây có sẵn vị ngọt tự nhiên nên có thể hạn chế cảm giác thèm đường trong chu kỳ kinh nguyệt.

Rau lá xanh có thể tăng cường lượng sắt trong cơ thể. Ngoài ra, một số loại rau còn chứa magie, giúp thư giãn cơ bắp, trong đó bao gồm cả tử cung.

Bạn có thể bổ sung một số loại hoa quả và rau xanh như:

2.2. Các loại cá hồi, cá ngừ, cá mòi và hàu

Đã có nghiên cứu chỉ ra việc bổ sung omega-3 khi bị đau bụng kinh ở phụ nữ trong độ tuổi 18-22 cho thấy giảm đáng kể cường độ cơn đau đáng kể. Ngoài ra, omega-3 cũng làm giảm các triệu chứng rối loạn tâm trạng như hay cáu gắt, dễ lo lắng trong kỳ kinh nguyệt.

2.3 Gà hay các loại đậu

Loại thực phẩm giàu protein và sắt. Protein cần thiết cho sức khỏe tổng thể và giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, trong các thực phẩm này còn có chứa sắt, giúp cơ thể bổ sung sắt ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Các loại đậu cũng có chứa kẽm - có thể làm dịu các cơn đau bụng kinh. Chị em có thể tăng cường thịt gà và các loại đậu trong thời gian này.

3. Khi con gái đến tháng con trai nên làm gì?

Thể hiện sự quan tâm trong những ngày đèn đỏ sẽ là 1 điểm cộng rất lớn cho các chàng trai. Vậy khi người yêu tới tháng mà lại yêu xa, những câu nói an ủi nào khi người yêu đến tháng, các chàng trai hãy đọc kỹ những điểm điều sau đây nhé!

3.1 Quan tâm và lắng nghe

Con gái cần lắm sự quan tâm, lắng nghe chia sẻ của bạn trai khi phải trải qua những thay đổi bất thường về tâm lý và cả những cơn đau hành kinh. Bạn trai nên tránh đùa giỡn về mọi việc làm và các triệu chứng của bạn gái, nếu “chuyện của phụ nữ” khiến bạn không thoải mái thì cũng đừng để lộ ra vì sẽ khiến cô ấy cảm thấy buồn đấy.

Cô ấy có thể kể về những gì mình đang trải qua hoặc không kể. Bạn hãy chờ cho cô ấy nói, và khi đó hãy cư xử khéo léo và chín chắn khi nói chuyện. Bắt đầu từ việc hỏi về các triệu chứng khi chúng liên quan đến sức khỏe và tâm trạng của cô ấy.

- Lắng nghe nếu cô ấy phàn nàn về những ngày “đèn đỏ” và nói rằng bạn rất thông cảm với những gì cô ấy đang trải qua.

- Đừng bao giờ dùng những từ ngữ như “điên rồ” hoặc “mất trí” để mô tả các hành vi của bạn gái trong thời gian này. Cô ấy có thể sẽ dễ xúc động hơn do sự thay đổi hormone trong kỳ kinh nguyệt.

Quan tâm và chăm sóc bạn gái mỗi khi cô ấy tới tháng
Quan tâm và chăm sóc bạn gái mỗi khi cô ấy tới tháng

3.2 Giúp cô ấy làm việc nhà

Bạn hãy thay cô ấy rửa bát đĩa, giặt quần áo, mua thực phẩm, nấu ăn và dọn dẹp mọi thứ. Chia sẻ các công việc nhà khi bạn gái phải chịu những cơn đau dữ dội khiến cô ấy không đủ sức để làm sẽ giúp bạn gái có thời gian nghỉ ngơi, giảm bớt sự khó chịu về mặt tâm lý trong những ngày “đèn đỏ” này. Ngay cả khi cô ấy không đau lắm, bạn trai cũng có thể phụ giúp những công việc nhà và những việc làm đó sẽ khiến bạn gái cảm thấy được yêu thương, trân trọng hơn rất nhiều đấy.

3.3 Khuyên cô ấy không nên làm những điều này

Chế độ dinh dưỡng trong chu kỳ kinh nguyệt đóng vai trò rất quan trọng. Các loại đồ uống hoặc các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…có thể làm tăng các triệu chứng lo lắng, bồn chồn và cáu gắt… trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Ngoài ra, thức uống chứa caffeine và rượu bia tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt. Hãy giúp bạn gái không nên uống các loại đồ uống chứa caffeine và rượu bia để giảm bớt các triệu chứng khó chịu cũng những ngày hành kinh này nhé.

Qua những thông tin hữu ích trên, mong rằng chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân gây ra sự khó chịu khi hành kinh ở phụ nữ, và khi con gái đến tháng phải làm gì để giảm bớt sự khó chịu này. Từ đó, bạn sẽ luôn biết cách chăm sóc bản thân vào ngày kinh nguyệt tốt nhất.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/can-lam-gi-khi-nguoi-yeu-toi-thang-a37120.html