ĐỒNG ĐIẾU Ở RÃNH CƯỜI TỐT HAY XẤU? CÓ Ý NGHĨA GÌ?

1. Đồng điếu ở rãnh cười tốt hay xấu?

Trên thực tế, có rất ít người sở hữu đồng điếu ở rãnh cười. Theo nghiên cứu, đồng điếu rãnh cười có di truyền từ bố mẹ sang con, tỷ lệ khoảng 30-70%. Tuy nhiên đến nay, nhiều người có đồng điếu rãnh cười vẫn không hiểu được ý nghĩa của nó.

1.1. Định nghĩa về đồng điếu

Lúm đồng điếu ở rãnh cười là vết lõm nhỏ xuất hiện ở 2 bên má (hoặc chỉ 1 bên) khi bạn cười. Đồng điếu xuất hiện ở sát khóe miệng, ẩn sâu hơn và có kích thước nhỏ hơn so với đồng tiền. Theo định nghĩa khoa học, đồng điếu là một dị tật bẩm sinh trên gương mặt, nhưng lại không gây hại cho sức khỏe.

Các nghiên nhà cứu cũng chỉ ra, trẻ xuất hiện đồng điếu 1 phần là do bẩm sinh, phần còn lại là do di truyền. Nếu cả bố và mẹ đều có đồng điếu, trẻ sinh ra có tỷ lệ từ 50-70% cũng sở hữu đồng điếu. Nhưng chỉ bố hoặc mẹ có, trẻ sinh ra chỉ có khoảng 30-50% là có đồng điếu.

Lúm đồng điếu được xem là một nét đẹp duyên dáng ở nhiều nền văn hóa, điển hình là nền văn hoá Á Đông, trong đó có Việt Nam. Nụ cười "đồng điếu" được ví như "hoa nở”, "mắt cười", làm người sở hữu càng duyên dáng và bí ẩn.

đồng điếu ở rãnh cười tốt hay xấu

Đồng điếu ở rãnh cười thường mang đến nụ cười xinh duyên dáng

1.2. Ý nghĩa của đồng điếu ở rãnh cười trong nhân tướng học

Về cơ bản, khi cười có đồng điếu ở nam và nữ đều được dự đoán thiên hướng tốt trong nhân tướng học. Những người sở hữu lúm đồng điếu đều có cuộc đời suôn sẻ, ít sóng gió và trắc trở, được quý nhân phù trợ. Dù là cuộc sống hay sự nghiệp, họ đều gặt hái được thành công, sống như mong ước.

Trong nhân tướng học, vị trí đồng điếu khác nhau mang ý nghĩa khác nhau, chi tiết hơn:

đồng điếu ở rãnh cười tốt hay xấu

Người sở hữu đồng điếu ở hai bên rãnh cười thường là người có cuộc sống viên mãn

1.3. Phân loại đồng điếu ở rãnh cười

Thông thường, mọi người dựa vào vị trí, kích thước và hình dạng để phân biệt má lúm đồng điếu:

2. Phân biệt đồng điếu với đồng tiền ở rãnh cười

Xét về điểm giống nhau, người sở hữu đồng điếu hoặc đồng tiền đều có nụ cười đẹp, duyên dáng và đáng yêu hơn so với người không có.

Xét về nhân tướng học, người có má lúm (đồng điều hoặc đồng tiền) đều có cuộc cuộc đời suôn sẻ. Họ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, thành công trong cả công việc và cuộc sống. Cuộc đời họ được định trước là cuộc đời phú quý, giàu sang và hạnh phúc. Nhưng xét về các điểm khác như kích thước, hình dạng, vị trí,... thì đồng điếu và đồng tiền lại khác nhau rõ rệt.

Đồng điều và đồng tiền sẽ mang những ý nghĩa khác biệt

Đặc điểm

Đồng tiền

Đồng điếu

Vị trí

Xuất hiện ở trung tâm của má khi nói hoặc cười.

Xuất hiện ở gần khóe miệng, biểu hiện rõ nhất khi mỉm cười.

Kích thước

Kích thước khá lớn, nổi bật trên khuôn mặt.

Kích thước nhỏ hơn, đôi khi chỉ như một chấm nhỏ khi cười.

Chiều sâu

Vùng lõm xuống khá nông.

Vùng lõm rất sâu.

Nét đặc trưng

Khi cười càng thêm dễ thương, hiền dịu và duyên dáng.

Có nét dễ thương, không giấu được nét sắc sảo của người thành công.

Khuôn mặt phù hợp

Khuôn mặt tròn đầy đặn hoặc những khuôn mặt tròn vuông.

Khuôn mặt trái xoan, cằm nhọn hoặc khuôn mặt dài.

3. Cách để có nụ cười đẹp, hợp phong thuỷ

Theo phong thủy, nụ cười đẹp góp phần thu hút may mắn, tài lộc và thành công. Nhưng rất ít người từ khi mới sinh ra đã sở hữu nụ cười đẹp. Vậy nên, nếu bạn muốn gây ấn tượng với người khác nhờ nụ cười, hãy thực hiện những cách như sau.

3.1. Áp dụng các bài tập cười

Bài tập để có nụ cười đẹp bằng cách tập cười trước gương, bạn thực hiện như sau:

Một phương pháp khác mà hiện tại có rất nhiều người áp dụng chính là bài tập cười ngậm đũa. Bạn thực hiện bài tập cười này như sau:

Mỗi ngày, bạn nên dành ra 30 phút để luyện tập, duy trì đều đặn. Bạn sẽ thấy nụ cười của mình cân đối, tươi tắn và tự nhiên hơn, khóe miệng cũng đẹp hơn.

3.1. Thay đổi dáng răng để hợp phong thuỷ

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện hình dáng và màu sắc răng, tạo nên nụ cười đẹp và hợp phong thủy. Hai dáng răng sứ được yêu thích và được nhiều người nhận định mang lại may mắn, tài lộc là răng hạt lựu và răng thỏ.

Dáng răng thỏ baby và răng thỏ vuông rất được ưa chuộng tại Tâm Đức Smile

4. Lưu ý trước và sau khi thẩm mỹ tạo đồng điếu ở rãnh cười

Trước khi quyết định tạo đồng điếu, bạn phải cân nhắc thật kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ xem khuôn mặt mình có hợp hay không. Vì sau khi thực hiện mà bạn thấy không hợp, sửa lại rất khó và cũng tốn kém chi phí. Ngoài ra, còn có nguy cơ hình thành sẹo gây mất thẩm mỹ.

Đặc biệt, khi lựa chọn cơ sở để thẩm mỹ, bạn phải chọn nơi uy tín, được nhiều đánh giá tốt. Trước khi thẩm mỹ, bạn hãy báo trước cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình. Trong thời gian đó, bạn nên kiêng tuyệt đối các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Để vết thương chóng lành, lúm đồng điếu đẹp hơn sau khi thẩm mỹ, bạn nên:

Qua bài viết trên, bạn đọc đã tìm hiểu về đồng điếu ở rãnh cười và những cách để bạn sở hữu nụ cười đẹp, tự tin. Ngoài thẩm mỹ để tạo nét duyên từ đồng điếu, bạn cũng có thể giúp nụ cười rạng rỡ, thu hút hơn bằng cách bọc răng sứ. Chúc bạn sở hữu được nụ cười như ý và hút mắt người đối diện.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cac-loai-ma-lum-dong-dieu-a37239.html