40 kiểu tóc ngắn nữ đẹp, trẻ trung, cá tính hot nhất 2024

Mái tóc cũng làm lên thần thái con người, và thực tế hiện nay các cô nàng đặc biệt quan tâm đến thời trang tóc. Hôm nay Lamia sẽ điểm danh những mẫu tóc ngắn đẹp, cá tính và phù hợp với nhiều khuôn mặt đang được các nàng yêu thích nhất. Cùng theo dõi để xem hết các mẫu tóc ngắn hot 2024 ngay sau đây nhé!

Ưu điểm khi cắt tóc ngắn cho các nàng đang phân vân

Toc ngan dep 00Mái tóc ngắn xinh đẹp cá tính

Có nhiều lý do khiến chúng ta yêu thích kiểu tóc ngắn, và mỗi người sở hữu lại có từng ý nghĩa riêng biệt:

Toc ngan dep 2Tóc ngắn đẹp nổi bật

Phoi do voi kieu Toc ngan depTóc ngắn có thể phối nhiều kiểu đồ khác nhau

Toc ngan dep 1

Vì sao tóc ngắn nữ lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Cuộc sống càng phát triển con người ngày càng có ít thời gian để chăm sóc bản thân. Chính vì vậy những giải pháp mang tính chất tinh giản và tối ưu luôn luôn được lựa chọn. Và cắt tóc ngắn cũng không phải ngoại lệ.

Toc ngan nuTóc ngắn cá tính nhưng vẫn giữ nét nữ tính

Điểm mặt những kiểu tóc ngắn nữ đẹp nhất 2024

Tóc ngắn cho nữ mặt tròn

Với những bạn sở hữu cho mình dáng mặt tròn, mũm mĩm thường sẽ không nghĩ đến những mái tóc ngắn vì sợ tạo cảm giác mặt tròn hơn. Tuy nhiên thực tế thì ngược tại. Tóc ngắn là một lựa chọn hoàn hảo đểu che những khuyết điểm trên gương mặt, đặc biệt là những cô nàng có xương hàm to. Các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn còn có nhiều biến tấu như uốn cụp đuôi, xoăn sóng,… giúp khuôn mặt thon gọn và thanh tú. Không chỉ có vậy nàng cũng thử kết hợp tóc ngắn cùng với mái thưa hay màu nhuộm sáng để trở nên nổi bật hơn hơn trong đám đông.

toc-nu-ngan-mat-tron-106Tóc ngắn nữ mặt tròn

Tham khảo thêm: Mặt tròn để tóc gì đẹp? 50 kiểu tóc cho nữ mặt tròn trẻ trung

Mẫu tóc ngắn nữ cá tính ngang vai

Những kiểu tóc ngang vai thường nhận được sự yêu mến của nữ giới bởi sự trẻ trung, thời trang và vô cùng tiện dụng. Mẫu tóc ngắn đẹp này còn có thể tạo được nhiều kiểu dáng ngang vai mái thưa, ngang vai xoăn xù, tóc ngang vai xoăn sóng nước,… Phù hợp với mọi dáng khuôn mặt. Bên cạnh đó, mẫu tóc ngắn ngang vai còn giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian chăm sóc tóc, phù hợp với các cô nàng bận rộn.

toc-ngan-mac-gi-dep 2Tóc ngắn nữ ngang vai

Những mẫu tóc ngắn đẹp tỉa layer

Một trong những mẫu tóc ngắn đẹp theo mod năm nay các nàng phải thử ngay đó chính là tóc ngắn tỉa layer. Kế hợp với mái chẻ 5 - 5 hoặc mái lệch hoặc mái thưa giúp gương mặt hài hòa và ưa nhìn hơn. Màu tóc ngắn nữ cá tính như trà sữa, nâu sáng sẽ giúp giúp cho các lớp layer rõ ràng và thêm phần cuốn hút.

toc-ngan-dep-2Tóc ngắn đẹp tỉa layer

Kiểu tóc bob ngắn, cá tính

Dù trải qua rất nhiều năm, tóc bob ngắn là một trong những kiểu tóc phổ biến mang đến cho các bạn gái vẻ đẹp trẻ trung, cá tính phù hợp với rất nhiều phong cách hiện đại. Các chuyên gia tạo mẫu tóc đã biến tấu tóc bob thành nhiều kiểu khác nhau như cắt tỉa layer, xoăn nhẹ, uốn cụp,… Phù hợp với phong cách cá nhân. Tuy nhiên, để lựa chọn được một kiểu tóc bob ngắn phù hợp nhất thì chúng ta cần biết được hình dáng khuôn mặt. Từ đó có thể chọn được kiểu tóc ưng ý và mang lại vẻ đẹp trẻ trung, cá tính.

toc-bob-ca-tinh-107

Tóc bob cá tính

Tóc ngắn cho nữ mặt dài

Các kiểu tóc ngắn xoăn sóng lơi là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho bạn nữ sở hữu gương mặt dài, bởi nó giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Bên cạnh đó, để trông thật quyến rũ với kiểu tóc ngắn, các nàng cũng nên thử nhuộm sáng theo style Hàn Quốc nhé!

toc-nu-ngan-mat-dai-108

Tóc ngắn nữ mặt dài

Tóc ngắn nữ uốn cụp

Mẫu tóc ngắn uốn ôm sát và gương mặt dường như là kiểu dáng phù hợp với hầu hết mọi khôn mặt. Chúng đang dẫn đầu xu hướng thời trang tóc với nhiều dáng như uốn cụp phồng, tóc bob hay uốn cụp layer,… Kiểu tóc này thường phù hợp với mọi dáng khuôn mặt, giúp cho gương mặt trở nên thon gọn, hài hòa hơn.

toc-ngan-dep-3

Tóc ngắn nữ uốn cụp

Tóc ngắn duỗi thẳng nhuộm sáng

Kiểu tóc dành riêng cho những cô nàng bận rộn. Mái tóc ngắn duỗi thẳng là một trong những kiểu tóc mà nhiều bạn nữ lựa chọn trong mùa hè. Với tạo kiểu tóc cắt ngắn cắt tỉa ngang vai kết hợp phương pháp duỗi thẳng vô cùng tự nhiên hoặc uốn cúp phồng giúp mái tóc bồng bềnh và mượt mà hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể cân nhắc các tone màu nhuộm sáng hoặc highlight giúp mái tóc ngắn thẳng thu hút ánh nhìn.

toc-nu-ngan-duoi-thang-109Tóc ngắn duỗi thẳng

Kiểu tóc ngắn Hàn Quốc gợn sóng

Kiểu tóc ngắn Hàn Quốc gợn sóng đang trở thành xu hướng làm đẹp đặc biệt được yêu thích trong giới trẻ hiện nay. Chúng mang đến cho bạn một diện mạo mới năng động và ưa nhìn hơn. Tóc ngắn Hàn Quốc nhuộm màu sáng được biến tấu với nhiều kiểu như xoăn nhẹ, uốn đuôi, gợn sóng giúp bạn thoải mái lựa chọn mẫu tóc hợp với khuôn mặt. Sở hữu kiểu tóc này sẽ giúp tôn làn da thêm nổi bật ấn tượng.

toc-ngan-xoan-110Tóc ngắn Hàn Quốc gợn sóng

Tóc ngắn xoăn gợn sóng

Tóc ngắn xoăn gợn sóng là một trong các mẫu tóc ngắn đẹp được nhiều cô nàng sành điệu ưa chuộng. Kiểu tóc này với phần đuôi cắt tỉa layer uốn nhẹ kết hợp phần mái thưa giúp che khuyết điểm gương mặt hiệu quả, phù hợp nhiều phong cách và “hack” tuổi dễ dàng.

toc-ngan-dep-4

Tóc ngắn xoăn gợn

Kiểu tóc ngắn mái bay

Đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay những kiểu tóc ngắn mái bay vẫn là kiểu tóc được rất nhiều sao Hàn lăng xê. Mẫu tóc này mang lại cảm giác hiện đại, thanh thoát nhưng không kém phần cá tính cho các bạn nữ. Bạn có thể kết hợp với những tông màu nhuộm sáng cho nổi bật hơn.

toc-ngan-dep-5

Tóc ngắn mái bay

Kiểu tóc ngắn xoăn xù nhuộm màu

Kiểu tóc ngắn xoăn xù đã xuất hiện từ những năm 80 nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt mà còn trở nên rất hot. Với tạo hình kiểu xoăn tít như những sợi mì tôm vô cùng phù hợp với những bạn trẻ theo phong cách cổ điển, cá tính, giúp các nàng che khuyết điểm gương mặt hiệu quả.

toc-ngan-xoan-xu-111

Tóc ngắn xoăn xù

Kiểu tóc ngắn nữ để thẳng

Tóc ngắn duỗi thẳng là dáng phổ biến nhất nhưng không hề nhàm chán. Điểm đặc biệt khi để dáng này là bạn nên nhuộm màu rõ rành để nổi bật làn da cũng như đường nét trên gương mặt. Các cô nàng với đôi má bầu bĩnh sẽ rất thích hợp cho mái tóc ngắn thẳng.

Top 5 kiểu tóc ngắn đẹp 2022 cho nàng siêu cá tính 13

Tóc ngắn thẳng phong cách

Kiểu tóc ngắn xoăn lọn to

Top 5 kiểu tóc ngắn đẹp 2022 cho nàng siêu cá tính 14

Kiểu tóc xoăn lọn to thời thượng

Tóc ngắn xoăn lọn to sẽ là kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ không khiến bạn bị già đi mà ngược lại trông rất thời thượng và che đi được các khuyết điểm trên gương mặt, đặc biệt với ai mã bầu hoặc quá hóp. Kiểu dáng này chưa bao giờ ngừng hot vì nó có thể phối được rất nhiều kiểu quần áo, dù ngắn nhưng vẫn bộc lộ được nét nữ tính, dịu dàng. Tóc ngắn xoăn lọn to cũng là kiểu tóc cô dâu đẹp.

Kiểu tóc ngắn nữ cool ngầu

Mẫu tóc ngắn nữ cá tính cũng chính là mục đích khiến các cô nàng muốn mình trở nên lạnh lùng, chất chơi hơn trước mặt mọi người. Tóc mullet layer cũng có thể là một lựa chọn điển hình cho nàng thể hiện chất nữ cá tính của mình. Vì thế, nếu bạn đang theo đuổi hình mẫu lạnh lùng thì cũng nên thử kiểu ngắn, tỉa thêm chút layer ôm mặt cho xinh đẹp.

Top 5 kiểu tóc ngắn đẹp 2022 cho nàng siêu cá tính 15 Mẫu tóc ngắn cool ngầu

Tóc ngắn nhuộm đẹp sành điệu

Top 5 kiểu tóc ngắn đẹp 2022 cho nàng siêu cá tính 16

Tóc ngắn nhuộm dễ thương

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng tóc ngắn cá tính, năng động thường khó kết hợp quần áo và trang phục không có tính linh hoạt. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh ngược lại, tóc ngắn không hề khó phối đồ như bạn tưởng tượng đây nhé. Cùng xem tóc ngắn mặc gì đẹp, cá tính qua những cách phối đồ dưới đây nhé.

Gợi ý phối đồ cho kiểu tóc ngắn nữ phong cách điệu đà

1.1. Đầm dự tiệc

Những cô nàng tóc tém yêu thích phong cách điệu đà, nữ tính thì đừng nên bỏ lỡ các kiểu đầm dự tiệc sang chảnh nhé. Tóc ngắn mặc gì đẹp và phối đồ với đầm dự tiệc như thế nào để trở nên sang chảnh và quyến rũ mọi góc nhìn? Chỉ cần một chút khéo léo trong việc lựa chọn phụ kiện đi kèm như túi xách, khuyên tai, vòng cổ là nàng đã hóa thành nàng công chúa xinh đẹp với kiểu đầm dự tiệc sequin này rồi đấy.

toc-ngan-mac-gi-dep

1.2. Đầm trễ vai

Quyến rũ và gợi cảm là những ưu điểm của những chiếc váy trễ vai dành cho nàng tóc ngắn. Đầm trễ vai màu pastel tạo nên vẻ quyến rũ và nữ tính, trong khi tóc ngắn sẽ làm nổi bật gương mặt cùng phần cổ thon gọn, dễ dàng giúp phái đẹp chiếm trọn mọi ánh nhìn xung quanh. Bạn có thể tạo kiểu tóc đơn giản như tạo búi nhỏ phía sau đầu để tăng thêm sức hút cho phần vai và cổ khi diện đầm trễ vai.

toc-ngan-mac-gi-dep 1

1.3. Đầm dáng xòe

Đầm xòe là một gợi ý hay ho cho những cô nàng tóc ngắn nếu muốn thay đổi thời trang theo phong cách tiểu thư, bánh bèo. Kiểu dáng xòe nhẹ nhàng tôn lên vẻ nữ tính và dịu dàng, đồng thời che phủ một phần cổ và vai, làm nổi bật gương mặt và tạo điểm nhấn cho mái tóc ngắn của bạn.

toc-ngan-mac-gi-dep 2

1.3. Đầm chữ A

Những chiếc đầm chữ A quốc dân là sự lựa chọn tuyệt vời để trả lời cho câu hỏi tóc ngắn mặc gì đẹp. Kiểu đàm này được thiết kế đa dạng với chiều dài khác nhau, từ đầm mini, đến đầm đến đầu gối hay đầm dài. Bạn gái tóc ngắn nếu có chiều cao ấn tượng muốn nổi bật với sự thanh lịch thì có thể chọn các dáng đầm chữ A dài. Chị em có chiều cao khiêm tốn muốn tạo hiệu ứng giả cho đôi chân thon dài hơn thì các dáng đầm mini là gợi ý hoàn hảo.

toc-ngan-mac-gi-dep 3

1.4. Áo trễ vai và chân váy ngắn

Kết hợp áo trễ vai và chân váy ngắn là một trang phục thời trang và nữ tính cho nàng tóc tém, phù hợp với nhiều dịp từ dạo phố, dự tiệc nhẹ đến các buổi hẹn hò hay dự tiệc. Có rất nhiều lựa chọn khi phối hai item này với nhau khi bạn chưa biết tóc ngắn mặc gì đẹp. Nếu bạn muốn tạo vẻ duyên dáng và dịu dàng, hãy kết hợp áo trễ vai rời với chân váy xòe nhé. Bổ sung thêm phụ kiện như giày cao gót, túi xách và trang sức để tạo điểm nhấn cho trang phục của nàng thêm ấn tượng, quyến rũ hơn.

toc-ngan-mac-gi-dep 4

2. Thời trang cá tính phù hợp với cô nàng tóc ngắn

2.1. Áo thun phối quần jogger

Vốn dĩ tóc ngắn đã cá tính rồi thì nàng đừng ngại thay đổi đa dạng gu thời trang theo phong cách này nhé. Kết hợp áo thun oversize với quần jogger với sự tương phản từ 2 tone màu cơ bản đen - trắng là một cách mix match thú vị để tạo nên vẻ năng động và gợi cảm cho những bạn gái tóc ngắn. Cùng với đó là thêm các phụ kiện như mũ lưỡi trai, kính râm, dây chuyền, bông tai hay giày thể thao để trang phục trở nên cool ngầu hơn nhé.

toc-ngan-mac-gi-dep 5

2.2. Áo croptop cá tính

Áo croptop cũng là ý tưởng không tồi dành cho phái đẹp khi đắn đo tóc ngắn mặc gì đẹp. Áo croptop họa tiết sẽ làm nổi bật vẻ cá tính và nữ tính cho những bạn gái tóc ngắn uốn cụp đấy. Kết hợp croptop hoạ tiết cùng chân váy denim ngắn tạo nên một outfit cực thời trang và sành điệu để nàng tự tin sải bước xuống phố.

toc-ngan-mac-gi-dep 6

2.3. Áo hai dây

Bạn gái tóc ngắn kiểu xoăn lơi hoặc xoăn gợn sóng sẽ càng quyến rũ và gợi cảm hơn với outfit từ áo hai dây và quần shorts ngắn. Cách phối đồ đơn giản nhưng cũng rất phổ biến được cực nhiều chị đẹp áp dụng vào những ngày nắng nóng. Vừa thoải mái lại mát mẻ, giúp bạn giải quyết nhanh gọn vấn đề tóc ngắn mặc gì đẹp rồi đấy.

toc-ngan-mac-gi-dep 7

2.4. Áo kiểu Y2K

Một màn biến hóa xuất sắc cực hợp với kiểu tóc tém cá tính chính là những chiếc áo kiểu Y2K. Phong cách Y2K đang trở lại và được yêu thích trong thời trang hiện đại, nhất là trong giới trẻ. Điển hình nhất phải kể đến là cropped baby tee - món đồ thời thượng giúp nàng tóc khoe trọn vòng eo đáng ngưỡng mộ cùng thân hình chuẩn chỉnh của mình.

3. Nàng để tóc ngắn nữ có hợp phối đồ quyến rũ không?

3.1. Đầm body

toc-ngan-mac-gi-dep 8

Tất nhiên, mix đồ quyến rũ và sexy hoàn toàn hợp với nàng tóc ngắn. Tóc ngắn cũng được xem là một điểm nhấn nổi bật khi diện đầm body. Đầm body ôm sát vòng ngực, eo và hông, tạo nên sự gợi cảm và nữ tính. Kiểu đầm này cực hợp với những cô nàng sở hữu kiểu tóc bob. Để làm nổi bật trang phục và tăng thêm sự quyến rũ, hãy kết hợp đầm body cùng với giày cao gót. Giày cao gót sẽ làm dài chân và tạo nên vẻ mềm mại, quyến rũ hơn trong các buổi tiệc sang trọng.

3.2. Áo len trễ vai

toc-ngan-mac-gi-dep 9

Mùa lạnh thì chị em tóc ngắn mặc gì đẹp nhất? Áo len trễ vai chính là item thời trang cá tính, trẻ trung nàng không thể bỏ lỡ trong mùa thu - đông. Áo len trễ vai cực hợp với quần ống rộng để tăng thêm nét thời trang ngoại hình của những bạn gái tóc ngắn. Đây là một outfit thích hợp để nàng diện trong những ngày lười biếng, muốn ra ngoài cafe cùng bạn bè.

3.3. Chân váy ngắn

toc-ngan-mac-gi-dep 10

Chân váy ngắn là một trang phục đa dạng và dễ phối đồ. Phối chân váy ngắn với áo sơ mi trắng là một cách truyền thống và thanh lịch để tạo nên vẻ nữ tính và lịch sự. Chị em tóc ngắn kiểu xoăn nhẹ đuôi có thể thắt nút áo sơ mi để tạo điểm nhấn thời thượng, cuốn hút cho trang phục của mình.

3.4. Quần skinny

Đặc điểm nổi bật của quần skinny là ôm sát từ hông, đến đùi, gối và mắt cá, tạo nên vẻ thon gọn và tôn lên đường cong của chân. Diện áo thun đơn giản và quần skinny tạo nên một trang phục thường ngày thoải mái và năng động, rất đáng để những chị em tóc ngắn mix match hàng ngày.

toc-ngan-mac-gi-dep 11

Tóc ngắn cụp đuôi đã quá quen thuộc khi nó còn xuất hiện trên cả nhiều phim điện ảnh, truyền hình. Sự đáng yêu là những gì bộc lộ rõ nhất khi bạn cụp phần đuôi tóc lại. Nếu đang theo đuổi hình tượng ngọt ngào, trẻ trung thì hãy áp dụng thử dáng tóc này. Bạn cũng nhớ cập nhật xu hướng màu tóc hot 2024 để lựa chọn màu tóc đẹp, cá tính riêng cho mình.

Hướng dẫn chăm sóc tóc ngắn nữ luôn đẹp tại nhà

Chăm sóc tóc đơn giản cùng tóc ngắn

Trên thực tế, khi sở hữu một mái tóc ngắn thì bạn cũng không tốn nhiều thời gian để dưỡng tóc cũng như chải chuốt quá nhiều. Tuy nhiên để làm tóc ngày càng trở nên mềm mượt hơn thì hãy tham khảo một số loại dưỡng tóc sau khi gội xả, thường xuyên chải tóc để tóc mềm mượt, tránh xơ rối.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những viên uống bổ sung cho tóc hàng ngày nhằm nâng giá trị mái tóc ngắn. Tránh việc cho tóc tiếp xúc nhiệt độ nóng quá lâu vì dễ chẻ ngọn, xơ xác.

Hy vọng, qua những chia sẻ này của LAMIA sẽ giúp các bạn nữ chọn được kiểu tóc ngắn nữ đẹp nhất.

Tham khảo thêm:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/toc-ngan-kieu-dep-a37260.html