Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không?

Từ lâu má lúm đồng tiền đã trở thành một chuẩn mực của nét đẹp phương Đông. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng sở hữu đặc điểm này. Một số người xuất hiện lúm đồng tiền tự nhiên, còn một số người lại do chấn thương tạo thành. Hãy cùng theo chân nha khoa Delia tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm mà nhiều người xem là may mắn, tài lộc này nhé!

Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không?

Má lúm đồng tiền là gì?

Chắc nhiều người cũng có thể biết lúm đồng tiền chính là vết lõm xuống ở trên má, có thể xuất hiện ở một bên hoặc hai bên. Không phải ai cũng sở hữu lúm đồng tiền vì nó được hình thành dựa trên sự khác biệt về da và cơ trên khuôn mặt mỗi người.

Má lúm đồng tiền hình thành do đâu?

Lúm đồng tiền khiến cho khuôn mặt trở nên cuốn hút và duyên dáng. Nhưng trên góc độ khoa học thì thực chất đây là một dị tật. Cụ thể lúm đồng tiền là phần da trên cơ bị dính với tổ chức liên kết ở phía dưới. Đó chính là một vết lõm xuất hiện khi con người biểu đạt cảm xúc như khóc, nói, cười,…

Khám phá 4 loại má lúm đồng tiền phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có 4 loại má lúm đồng tiền căn cứ theo vị trí và hình dáng của nó. Cụ thể:

Má lúm đồng xu

Như tên gọi, hình dáng có má lúm này giống hệt đồng xu. Nó có kích cỡ lớn nhất trong số tất cả các loại má lúm. Nó xuất hiện ở cả nữ giới và nam giới tạo nên nét duyên dáng, đáng yêu cho chủ sở hữu. Thông thường loại má lúm này thường nằm ở vị trí giữ gò má với hình dạng lõm sâu và tròn trịa.

Má lúm đồng tiền lệch một phía

Loại má lúm này chỉ xuất hiện ở một bên má trái hoặc phải và rõ nhất là khi nở nụ cười. Nó có kích thước dài lệch một phía hoặc vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn.

Má lúm đồng trinh

Đây là dạng má lúm khá hiếm gặp và thường xuất hiện ở giữa má phải, trái hoặc cả hai. Nó có hình dáng thon dài tạo thành vệt ở giữa má và kích thước khá lớn nhưng không lõm sâu.

Má lúm đồng điếu

Kích thước của loại má lúm này rất nhỏ, thường xuất hiện ở khóe miệng và trông giống như hạt gạo. Đặc điểm này mang tới nét đẹp lém lỉnh, tươi sáng cho người sở hữu.

Lý giải má lúm đồng tiền theo tướng số

Theo tướng số việc sở hữu má lúm đồng tiền cũng có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cụ thể:

Má lúm đồng tiền bên trái Má lúm đồng tiền bên phải Má lúm đồng tiền cả hai bên Má lúm đồng tiền nam Đào hoa, có nhiều người theo đuổi Thân thiện, dễ mến, đào hoa May mắn về cả đường công danh, tình duyên lẫn tài lộc Má lúm đồng tiền nữ Duyên dáng, đáng yêu, giỏi ăn nói, chung tình, thích được quan tâm và chiều chuộng Gặp nhiều may mắn trong đường công danh và sự nghiệp

Xem thêm ngay:

Có phải má lúm đồng tiền do di truyền? Má lúm đồng tiền có biến mất không?

Khi sinh ra chúng ta sẽ sở hữu một nửa bộ gen từ bố và một nửa bộ gen từ mẹ. Nhưng hầu hết những gen này đều có ít nhất hai biến thể được gọi với t tên khoa học học alen. Sẽ có hai kiểu alen được chia ra chính là alen trội và alen lặn. Nếu như bố và mẹ sở hữu một đặc điểm nổi trội thì khả năng con khi sinh ra cũng sẽ có đặc điểm ấy.

Nhiều chuyên gia nhận đính má lúm là đặc điểm di truyền nổi trội. Nhưng vẫn có ít nghiên cứu được thực hiện về tình trạng má lúm di truyền. Thực tế nếu như bạn để ý thì người có má lúm đồng tiền thì con sinh ra cũng sẽ sở hữu đặc điểm này. Nhưng vẫn có trường hợp bố mẹ có nhưng con cái cũng sở hữu đặc điểm ấy.

Có rất nhiều trường hợp một người có má lúm duy trì suốt đời, còn có người thay đổi theo thời gian. Có người mất đi má lúm khi trưởng thành. Lại có người sở hữu má lúm khi lớn lên trong khi hồi nhỏ không hề có.

Chính vì việc di truyền má lúm khó đoán trước nên một số nhà nghiên cứu cho rằng chúng là đặc điểm không nổi trội. Ngoài ra di truyền không đơn giản chỉ là những alen mà còn nhiều yếu tố phức tạp khác.

Sở hữu má lúm đồng tiền có đẹp, có hấp dẫn không?

Theo nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam đây là một vẻ đẹp và sự may mắn. Đặc biệt nó là đặc điểm giúp cho nụ cười cũng như biểu cảm gương mặt trở nên nổi bật hơn. Vì thế hiện ra rất nhiều người muốn có má lúm đồng tiền. Cách tạo má lúm sẽ được chia sẻ ở phần sau của bài viết này.

Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Cách có má lúm đồng tiền như thế nào?

Sở hữu má lúm là niềm mơ ước của rất nhiều người. Dưới đây là cách giúp bạn sở hữu nó dễ dàng.

Cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà

Bạn có thể dành ra khoảng 15 phút mỗi ngày để thực hiện các bước sau:

Tạo má lúm đồng tiền bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ

Hiện nay nhiều người lựa chọn can thiệp dao kéo để sở hữu má lúm đồng tiền nhanh chóng. Bác sĩ sẽ rạch một phần nhỏ trên má rồi lấy lượng cơ nhỏ ra khâu lại. Da và cơ từ đó sẽ được kết nối để tạo ra chiếc má lúm đúng ý người làm.

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền có đau không?

Hiện nay với sự phát triển của phẫu thuật thẩm mỹ, tiểu phẫu này sẽ không hề đau. Mặc dù rạch một vết nhỏ ở má nhưng với sự can thiệp của thuốc tê thì quá trình này sẽ không đau nhức hay khó chịu.

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền có để lại biến chứng?

Nếu như bạn thực hiện ở cơ sở thiệu uy tín thì khả năng để lại biến chứng là rất cao. Ngoài ra nếu cách chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật của bạn không tốt cũng sẽ để lại những hậu quả xấu. Do đó bạn nên tìm kiếm cơ sở thẩm mỹ uy tín và xây dựng cách chăm sóc sức khỏe hợp lý thì kết quả sẽ đạt như ý muốn.

Xem thêm ngay:

Ngắm nhìn 99+ má lúm đồng tiền đẹp nhất

Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không? Có thể tạo má lúm đồng tiền không? Má lúm có di truyền, biến mất không?

Lời kết

Trên đây là một số thông tin bạn nên biết về má lúm đồng tiền. Hãy theo dõi những bài viết khác của nha khoa Delia để không bỏ lỡ thông tin thú vị hơn nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ma-lum-dong-trinh-a37351.html