14 cách trị thâm vùng kín tại nhà đơn giản, an toàn bạn nên biết

Thâm vùng kín là một vấn đề khiến nhiều chị em canh cánh trong lòng, mặc cảm và giảm sự tự tin trong đời sống tình cảm. Hãy cùng tìm hiểu cách trị thâm vùng kín tại nhà đơn giản và an toàn nhé!

1Gel nha đam và nghệ

Cả 2 loại nguyên liệu này đều chứa nhiều chất khoáng, vitaminacid amin giúp giải quyết các vấn đề về da. Trong nghệ chứa thành phần hoạt chất curcumin, có tác dụng tẩy tế bào chết, giảm thâm và làm đều màu da.

Ngoài ra, các dưỡng chất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin B12 có trong gel nha đam còn giúp se khít, kháng khuẩn, cấp ẩm chống viêm rất cao.

Cách làm:

Gel nha đam và nghệ

Gel nha đam và nghệ

2Nước ép khoai tây và nghệ

Nước ép khoai tây chứa nhiều hàm lượng vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, E, C giúp loại bỏ dầu thừa, cấp ẩmlàm đều màu da. Bên cạnh đó, nghệ là chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, trẻ hóa làn da mà không gây kích ứng lên vùng da nhạy cảm.

Bạn có thể dễ dàng làm hồng vùng kín ngay tại nhà bằng 2 nguyên liệu hết sức dễ tìm trên.

Cách làm:

Nước ép khoai tây và nghệ

Nước ép khoai tây và nghệ

3Chanh và dầu dừa

Chanh chứa nhiều vitamin C, tốt trong điều trị tăng sắc tố - nguyên nhân gây thâm vùng kín. Trong khi đó, dầu dừa hoạt động như một chất cấp ẩm tự nhiên giúp làm mềm da, làm chậm quá trình lão hóa da cũng như với khả năng nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Hỗn hợp nước cốt chanh và dầu dừa giúp loại bỏ tình trạng thâm đen, khôi phục lại làn da hồng hào cho "cô bé" mà không gây bất kỳ kích ứng cũng như thương tổn nào.

Cách làm:

Chanh và dầu dừa

Chanh và dầu dừa

4Sữa chua

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy dưỡng chất acid lactic của trong sữa chua. Đây là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng trắng, chăm sóc da hiện nay.

Loại acid này có hoạt tính như một chất tẩy da chết dịu nha và dưỡng ẩm rất tốt cho làn da nhạy cảm như vùng kín nữ giới. Nhờ đó mà bạn có thể tận dụng những tác dụng của sữa chua này để làm hồng và se khít vùng kín ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí.

Cách làm:

Sữa chua

Sữa chua

5Đu đủ

Beta carotene - tiền chất của vitamin A được tìm thấy trong đu đủ, loại hoạt chất này có công dụng như một chất dưỡng làm trắng da, cải thiện sắc tố, trẻ hóa và bảo vệ trở nên hồng hào hơn. Đặc biệt, đu đủ còn chứa là hoạt chất enzyme papain có khả năng tẩy trắng và loại bỏ một cách dịu nhẹ các tế bào gây thâm sạm vùng kín. Từ đó, thúc đẩy quá trình tăng sinh, tái tạo tế bào mới, lấy lại độ sáng cho da.

Cách làm:

Đu đủ

6Giấm táo

Giấm táo có nhiều tác dụng tốt đối với làn da. Giấm táo giàu axit amin, vitamin, enzyme, muối khoáng giúp sáng da, mềm da, và điều chỉnh độ pH của âm đạo. Đồng thời loại giấm này còn giúp ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại tại vùng da nhạy cảm này.

Cách làm:

Giấm táo

Giấm táo

7Dưa leo và gel nha đam

Từ lâu, dưa leo vốn đã được các chị em sử dụng như một loại mặt nạ làm trắng da phổ biến. Không chỉ vậy, loại quả chứa nhiều nước này còn rất giàu vitamin A, hoạt chất chuyên được sử dụng trong các mỹ phẩm trị thâm, kiểm soát lượng tăng sinh các hắc tố melanin dưới da, kích thích tái tạo tế bào.

Kết hợp với gel nha đam cung cấp độ ẩm tăng độ đàn hồi cho vùng da nhạy cảm.

Cách làm:

Dưa leo và gel nha đam

Dưa leo và gel nha đam

8Lòng trắng trứng

Bạn cũng có thể làm hồng vùng kín bằng lòng trắng trứng gà. Phương pháp này sẽ giúp cô bé trở nên mịn màng, hồng hào.

Trong lòng trắng trứng gà có chứa vitamin C, protein và các dưỡng chất có lợi khác giúp tái tạo vùng da bị hư tổn, đặc biệt với các mẹ bỉm sau sinh. Lòng trắng trứng gà còn giúp cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra lòng trắng trứng gà đặc biệt lành tính, ít gây kích ứng nên rất tốt khi sử dụng cho vùng da nhạy cảm của cô bé

Cách làm:

Lòng trắng trứng

9Gỗ đàn hương và vỏ cam

Vỏ cam chứa hàm lượng lớn vitamin C khá cao. Điều này giúp làm sáng da và tẩy tế bào chết trên làn da cực kỳ hiệu quả. (Xem thêm các sản phẩm vitamin C chống lão hóa, giảm căng thẳng).

Các chị em có thể tận dụng hết những lợi ích này để trị thâm vùng kín và làm hồng cô bé một cách tự nhiên. Vỏ cam kết hợp gỗ đàn hương là bộ đôi có khả năng làm trắng và cải thiện tình trạng các hắc sắc tố hình thành dưới làn da.

Cách làm:

Gỗ đàn hương và vỏ cam

Gỗ đàn hương và vỏ cam

10Sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa nhiều vitamin A, vitamin D và các vitamin nhóm B như B2, vitamin B6, vitamin B12 có công dụng giúp dưỡng ẩm, làm trắng và đều màu da. Chính vì thế, các chị em có thể tận dụng sữa tươi có sẵn để dưỡng trắng, làm hồng vùng kín.

Cách làm:

Sữa tươi

11Khoai tây

Khoai tây đặc biệt là trong khoai tây nấu chín chứa hàm lượng cao vitamin C giúp ức chế các hắc sắc tố melanin, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làn da vùng kín căng bóng, hồng hào từ bên trong. Bên cạnh đó, các vitamin E và vitamin B trong khoai tây cũng giúp giảm viêm, giữ ẩm cho làn da luôn mịn màng, chắc khỏe.

Cách làm:

Khoai tây

12Nước ép cà chua, nước ép khoai tây và mật ong

Nước ép cà chua, mật ong, khoai tây rất giàu vitamin C, vitamin E giúp hỗ trợ dưỡng sáng da. Ngoài ra, trong mật ong còn có công dụng làm ẩm, kháng viêm giúp giảm tình trạng mùi hôi vùng kín cực kỳ hiệu quả.

Cách làm:

Nước ép cà chua, nước ép khoai tây và mật ong

Nước ép cà chua, nước ép khoai tây và mật ong

13Nước chanh

Chanh giàu vitamin C giúp trắng da và acid citric một chất quan trọng giúp tẩy tế bào chết, làm chậm lại quá trình oxy hóa, giảm thâm sạm, giúp làn da vùng kín hồng hào. Phương pháp này sẽ giúp các chị em lấy lại vẻ tự tin đối với người bạn đời của mình.

Cách làm:

Nước chanh

14Dưa leo

Dưa leo chứa nhiều vitamin K, vitamin A, vitamin C, silica cùng với các chất chống oxy hoá hỗ trợ rất tốt trong việc giảm tình trạng xỉn màu các vùng da, dưỡng ẩm và mềm da, thúc đẩy quá trình bài tiết hắc sắc tố dưới da, tái tạo tế bào mời, giúp cô bé luôn hồng hào, quyến rũ.

Cách làm:

Dưa leo

Trên đây là 14 cách trị thâm các chị em phụ nữ có thể tham khảo và thực hiện. Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tham-vung-kin-a37359.html