Nhân viên văn phòng là gì? 5 việc làm nhân viên văn phòng hái ra tiền

Nhân viên văn phòng vẫn là công việc được nhiều bạn lựa chọn hiện nay. Hãy cùng TopCVtìm hiểu ngay nhân viên văn phòng là gì, và các nhóm việc làm nhân viên văn phòng đang hái ra tiền trong bài viết này.

Tìm hiểu về nhân viên văn phòng

Để biết được những công việc nhân viên văn phòng nào đang có thu nhập hấp dẫn hiện nay, bạn cần hiểu về nhân viên văn phòng là gì, vai trò, chức năng của họ là gì. Cụ thể như sau:

Nhân viên văn phòng là gì?

Văn phòng là địa điểm làm việc của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, nhân viên văn phòng chính là những người làm việc tại văn phòng. Bên cạnh đó, nhân viên văn phòng cũng là tên gọi của một vị trí trong doanh nghiệp.

Hiện tại, xu hướng tìm kiếm các việc làm nhân viên tại văn phòng đang được nhiều bạn lựa chọn, tìm kiếm. Tùy thuộc vào chuyên môn của từng nhân sự, họ sẽ có những mức thu nhập khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung những vị trí nhân viên văn phòng đều sẽ có mức thu nhập khá hấp dẫn.

Apply việc Nhân viên văn phòng

Vai trò, chức năng của nhân viên văn phòng là gì?

Để hiểu hơn về những vị trí làm việc trong văn phòng, bạn có thể tham khảo thêm về chức năng, vai trò của những nhân viên văn phòng là gì. Tùy thuộc vào vị trí chuyên môn, họ sẽ có những vai trò, chức năng riêng. Tuy vậy, nhìn chung nhân viên tại văn phòng sẽ có những chức năng như sau:

Nhân viên văn phòng đảm nhiệm khá nhiều vai trò và chức năng trong doanh nghiệp
Nhân viên văn phòng đảm nhiệm khá nhiều vai trò và chức năng trong doanh nghiệp

5 việc làm nhân văn phòng hái ra tiền

Vậy, sau khi đã hiểu về nhân viên văn phòng là gì, bạn có thể tham khảo 5 nhóm công việc có mức thu nhập hấp dẫn khi làm tại văn phòng. Cụ thể như sau:

Nhóm ngành hành chính văn phòng

Hành chính văn phòng là bộ phận mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Họ sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí, vai trò khác nhau. Thông thường, công việc của bộ phận hành chính văn phòng sẽ bao gồm những công việc như sau:

Mức lương của nhân viên văn phòng được xem là ổn định trong thị trường lao động

Mức lương của hành chính văn phòng:

Tùy thuộc vào từng vị trí, mức lương của nhóm ngành hành chính văn phòng sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo một số vị trí phổ biến như sau:

Tìm việc Hành chính văn phòng

>> Xem thêm: Tổng hợp kiến thức về công việc nhân viên hành chính nhân sự

Nhóm ngành lập trình, IT

Lập trình viên, IT (Information Technology) chính là nhóm ngành công nghệ thông tin. Họ cũng sẽ làm việc tại các văn phòng, do đó, đây cũng là một nhóm ngành nhân viên văn phòng có mức lương rất nhiều. Hầu hết các lập trình viên - IT thường sẽ đảm nhận những công việc, nhiệm vụ như sau:

Ngành IT có mức lương rất cao so với nhiều nhóm ngành

Mức lương của ngành lập trình, IT:

Tìm việc làm IT

Nhóm ngành Marketing, quảng cáo

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng với doanh nghiệp. Hiện tại, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ thực hiện Marketing để giúp tăng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Do đó, đây cũng là một nhóm công việc nhân viên văn phòng có mức thu nhập hấp dẫn. Nhân viên Marketing và quảng cáo thường sẽ làm những nhiệm vụ, công việc như sau:

Xây dựng, phát triển thương hiệu

Nghiên cứu, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường

Xây dựng, thực hiện chiến dịch Marketing

Một số nhiệm vụ khác

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng với doanh nghiệp

Mức lương trung bình tham khảo:

Tìm việc Marketing

>> Xem thêm: Cẩm nang xin việc ngành Marketing bạn nhất định phải biết!

Nhóm ngành nhân sự

Nhiệm vụ cụ thể của nhóm ngành nhân sự như sau:

Mức lương trung bình tham khảo:

Tìm việc Nhân sự

>> Xem thêm: Chia sẻ cẩm nang xin việc ngành nhân sự - Update mới nhất 2023

Nhân sự và kế toán là 2 nhóm ngành thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay

Nhóm ngành kế toán

Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp đảm nhiệm các công việc liên quan đến thu chi, cân đối tài chính, quản lý dòng tiền, v.vv.. Tùy từng doanh nghiệp mà những nhân viên kế toán sẽ có nhiệm vụ khác nhau song nhìn chung họ sẽ nắm chính những đầu việc:

Mức lương trung bình tham khảo:

Tìm việc Kế toán

Nhóm ngành tài chính, ngân hàng

Tài chính, ngân hàng là nhóm ngành cuối cùng có mặt trong danh sách ngày hôm nay. Đây cũng là một trong những công việc theo hình thức nhân viên văn phòng có mức thu nhập rất hấp dẫn.

Nhìn chung, nhóm ngành tài chính ngân hàng sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Với mỗi vị trí sẽ có các nhiệm vụ, công việc khác nhau. Một số vị trí phổ biến của nhóm ngành tài chính, ngân hàng có thể kể đến như:

Nhân viên nhóm ngành tài chính, ngân hàng có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Mức lương trung bình tham khảo:

Tùy thuộc vào vị trí chuyên môn, doanh nghiệp mà bạn làm việc, mức lương sẽ khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức trung bình sau đây:

Tìm việc Ngân hàng

>>> Tạo CV để ứng tuyển những việc làm nhân viên văn phòng mới nhất, lương cao tại TopCV!

Tạo CV Nhân viên văn phòng

Học gì để làm nhân viên văn phòng?

Học gì để làm nhân viên văn phòng là thắc mắc của nhiều người. Bởi công việc văn phòng rất đa dạng và có nhiều ngành học liên quan đều có thể đảm trách. Dưới đây là một số ngành học phổ biến cho bạn tham khảo.

Quản trị văn phòng

Theo bảng xếp hạng U.S. News Rankings (Mỹ) của tổ chức, Quản trị văn phòng đứng trong top 100 vị trí tốt nhất. Quản lý văn phòng là một ngành học liên quan đến thực hiện giám sát và đánh giá. Họ đảm bảo rằng quá trình làm việc của văn phòng tổ chức luôn hiệu quả.

Ngành học này đào tạo những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ trong công tác lưu trữ, quản trị văn thư, hành chính văn phòng tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp…

Quản trị nhân lực

Quản trị nhân sự là chuyên ngành trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản về quản lý nhân sự thông qua thực hành. Vì con người là nòng cốt trong sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Chuyên ngành quản lý nhân sự còn giúp sinh viên có thêm kỹ năng quản lý điều hành và quản trị, đồng thời biết cách đánh giá và đào tạo nhân sự.

Cùng với những kiến thức chuyên môn vững chắc, hiện đại, người học còn có khả năng thích ứng trong môi trường kinh doanh quốc tế, dưới điều kiện làm việc áp lực cao, năng động và sáng tạo, quan hệ giao tiếp tốt, có khả năng tự lập.

Kế toán

Như đã nói phía trên, kế toán là vị trí công việc cần chuyên môn. Ngành học cung cấp nhân lực cho vị trí này chính là Kế toán - kiếm toán. Nếu theo học hệ đại học, thời gian đào tạo sẽ là 4 năm và sẽ ít hơn nếu học hệ cao đẳng. Trong thời gian đó, để trở thành nhân viên kế toán, bạn sẽ được học các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. Ví dụ như kiến thức về thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ kế toán: tính toán chi phí, lập dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, v.vv..

Ngoài kiến ​​thức cơ bản, nói chung, sinh viên kế toán còn sở hữu các kỹ năng khác, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp và kỹ năng lập kế hoạch.

Quản trị kinh doanh

Vị trí quản trị kinh doanh thường được ví von như những tổng quản của doanh nghiệp. Bởi vì họ có khả năng bao quát tốt và vốn kiến thức rộng. Bởi vì nhờ chương trình đào tạo ngoài kiến thức quản trị nền tảng còn trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về điều hành, quản trị marketing, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, v.vv.. Nhờ vậy, lợi thế nổi bật của sinh viên QTKD khi ra trường là có thể linh hoạt đảm nhiệm các vị trí khác nhau. Từ quản trị nhân sự, quản lý tài chính, logictics, đến chăm sóc khách hàng, truyền thông, marketing và tất nhiên, cũng có thể tự khởi nghiệp!

Tìm việc làm nhân viên văn phòng ở đâu?

Nhờ sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin, hiện nay, bạn có thể ngồi tại nhà để tìm việc nhân viên văn phòng. Chỉ với vài cú click chuột, hàng nghìn công việc hấp dẫn sẽ hiện ra ngay trong chiếc máy tính của bạn.

Trong nhiều website tìm việc làm hiện nay, TopCV được đánh giá là địa chỉ cung cấp nhiều việc làm nhất. TopCV cung cấp công việc tại hàng trăm ngành nghề, với đầy đủ vị trí từ thực tập sinh lên đến quản lý cấp cao. Bên cạnh đó, TopCV còn cung cấp công cụ tạo CV online vô cùng thuận lợi.

Tìm việc làm nhân viên văn phòng nhanh chóng trên TopCV

>> Xem thêm: 7 bước thiết lập quy trình tìm kiếm việc làm thành công trên TopCV

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi nhân viên văn phòng là gì. Cùng với danh sách 5 nhóm việc làm nhân viên văn phòng được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể đưa ra được những định hướng phù hợp. Đừng quên truy cập vào TopCV để tạo CV ứng tuyển nhữngviệc làm nhân viên văn phòng với mức thu nhập hấp dẫn nhé.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/luong-van-phong-bao-nhieu-a37361.html