Đặc điểm của mực khác với bạch tuộc là gì?

1 Bạch tuộc

Bạch tuộc thuộc bộ Octopoda sống dưới đáy biển, có cấu tạo thân mềm, không có xương bên trong. Đặc điểm này giúp bạch tuộc dễ dàng len lỏi qua những khe đá ngầm khi chạy trốn kẻ thù.

Bộ phận cứng cáp duy nhất của bạch tuộc có hình dáng giống mỏ vẹt, nằm ở vị trí phía dưới đầu và giữa 8 xúc tua. Phía dưới thân còn có túi mực. Cũng như con mực, bạch tuộc có thể phun mực để tự vệ trong tình huống khẩn cấp.

Phần thân bạch tuộc có hình dạng thuôn dài, phình to thành một khối tròn, trông giống như một túi nang gắn liền với các xúc tua linh hoạt. Bên trong thân có các cơ quan nội tạng quan trọng.

Con mực

2 Mực

Mực cũng là loại hải sản không xương sống, thân mềm, sống chủ yếu ở các vùng ven biển và đại dương. Mực có rất nhiều loại như mực ống, mực nang, mực lá,...

Cơ thể mực chia làm 2 bộ phận chính là đầuthân. Phần đầu của mực có 8 - 10 xúc tua. Mắt của mực nằm ở phía trên đầu, còn miệng nằm ngay dưới phần bụng. Phần thân gồm hệ tiêu hóa và cơ quan sinh sản.

Mực có hình dạng thuôn dài, riêng phần thân có hình bầu dục, nhiều vân hình gợn sóng. Da của mực có các sắc tố như đỏ, đen, vàng. Những sắc tố này phản chiếu các tế bào bên dưới, giúp mực thay đổi màu sắc cơ thể tùy theo môi trường để ngụy trang.

Xúc tua của mực và bạch tuộc

3 Sự khác nhau giữa mực và bạch tuộc

Đặc điểm của mực khác với bạch tuộc là gì?

10 xúc tua thon dài của mực (hình trái), 8 xúc tua to dài của bạch tuộc (hình phải)

CLICK xem ngay bếp nướng điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp nướng điện nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy Điện máy XANH đã mách bạn những đặc điểm của mực khác với bạch tuộc để phân biệt hai loại hải sản này. Nếu bạn có thêm những thông tin chia sẻ về bạch tuộc và mực, đừng ngần ngại bình luận bên dưới nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dac-diem-cua-muc-khac-voi-bach-tuoc-la-a37375.html