Hướng dẫn cách làm kẹo chỉ bằng đường đơn giản nhất 2022

Kẹo chỉ là món quà vặt tuổi thơ phổ biến của rất nhiều thế hệ ngày nay. Nhiều người thử làm kẹo chỉ tại nhà nhưng thành phẩm không đạt như mong đợi. Vậy công thức làm kẹo chỉ như thế nào là chính xác? Cùng tìm hiểu lời giải đáp thắc mắc cách làm kẹo chỉ tại nhà qua bài viết dưới đây.

tin tức khác

I. Công thức làm kẹo chỉ Hàn Quốc bằng bột bắp

1. Nguyên liệu

2. Cách chế biến kẹo chỉ

II. Cách làm kẹo chỉ bằng bột nếp Việt Nam

1. Nguyên liệu

2. Cách làm

Bạn hãy hòa tan 200gr đường với 150ml nước lọc, bắc nồi lên bếp, điều chỉnh lửa ở mức vừa. Khuấy nhẹ đến khi đường tan ra hoàn toàn thì hạ lửa nhỏ, đun nóng hỗn hợp trong khoảng 20 phút.

Khi hỗn hợp trong nồi sôi thì bạn cho vào khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và khuấy đều, sau đó nấu hỗn hợp thêm trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Lưu ý: Để chắc chắn hỗn hợp nước đường đã đạt, bạn hãy cho khoảng 1 muỗng cà phê đường vào chén nước lọc, dùng tay ấn nhẹ vào phần đường và lấy ra khỏi chén kéo sợi thử.

- Nếu đường dẻo và có thể kéo sợi thì hỗn hợp nước đường đã đạt.

- Nếu đường không có độ dẻo và kéo sợi bị đứt thì bạn nên nấu tiếp phần hỗn hợp nước đường thêm khoảng 2 phút và thử lại.

Bạn hãy cho đậu phộng vào chảo, cho thêm 2 muỗng cà phê muối và bắc lên bếp. Rang đậu phộng trên lửa nhỏ đến khi có đậu phộng dậy mùi thơm, vỏ đậu phộng nứt ra và còn màu vàng là đạt. Tiếp theo bạn hãy cho bột nếp vào chảo và rang ở lửa nhỏ. Dùng đũa đảo đều trong 10 phút rồi tắt bếp.

Lưu ý: Khi rang bột nếp hay đậu phộng, bạn phải khuấy đều liên tục để bột và đậu không bị khét.

Bạn hãy cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào tô, quết đều phần dầu ăn ra xung quanh tô. Đổ hỗn hợp nước đường đã nấu ra tô. Đặt tô đường vào chậu nước lạnh để làm nguội dần phần đường.

Khi phần đường còn ấm, bạn hãy lấy đường ra để kéo. Tương tự cách làm với bột bắp, bạn hãy kéo phần đường theo hình tròn rồi gập lại và lặp lại liên tục động tác này cho đến khi phần đường chuyển sang màu trắng đục thì cho ra giấy nến.

Sau đó, bạn hãy lấy ra một lượng đường vừa phải và quấn vào ngón tay để tạo hình tròn. Nhúng phần đường này vào phần bột nếp đã rang sẵn và kéo nhẹ ra rồi quấn lại như vòng số 8 rồi nhúng lại vào bột nếp. Lặp lại bước này cho đến khi phần đường được tách mỏng như sợi chỉ là đạt.

Xếp 1 lớp bánh tráng ra dĩa và cho vào một ít dừa sợi. Đặt phần kẹo chỉ lên và rắc một ít đậu phộng giã cùng sữa đặc. Cuối cùng cho thêm 1 lớp bánh tráng lên là đã hoàn thành món kẹo chỉ. Tổ hợp mùi vị của các thành phần sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

III. Cách làm kẹo chỉ bằng đường mạch nha

1. Nguyên liệu

2. Cách làm

IV. Cách làm kẹo kéo chỉ mà không cần bột nếp hay bột bắp

1. Nguyên liệu

2. Cách làm

Bạn cần vắt 1 quả chanh đã bỏ hạt vào bát, đặt tấm nilon lên thớt và quét dầu ăn lên để kẹo không bị dính lên thớt. Sau đó, bạn hãy cho vào nồi 300ml nước lọc, 500gr đường và 1 ống vani, dùng đũa khuấy tan hỗn hợp và đun với lửa nhỏ vừa trong khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp keo lại.

Tiếp theo, bạn cho nước cốt chanh đã vắt ở trên vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp, cách kiểm tra độ keo của đường: nhỏ 1 đến 2 giọt nước đường vào bát nước lạnh, nếu đường cứng lại hoàn toàn thì độ keo của đường đã đạt.

Sau khi nước đường vừa nấu nguội bớt và hơi cô đặc lại, bạn hãy cho phần đường vừa nấu lên thớt đã chuẩn bị sẵn, sau đó gập tấm nilon lại sao cho phần đường chảy vào giữa. Bạn nên sử dụng găng tay nhanh tay kéo đường, gập đường liên tục cho đến khi kẹo đường có màu trắng đục hoàn toàn.

Bước tiếp theo, bạn hãy dàn mỏng kẹo ra thớt và cho vào 200gr đậu phộng vào giữa. Dùng kẹo đường bọc kín hết phần đậu phộng, miết và kéo ống kẹo đường dài ra và nhỏ lại sao cho bề ngang khoảng từ 1 đến 2 cm.

Tiếp tục dùng tay hoặc dao chia ống kẹo đường thành các khúc dài 5 đến 7 cm là được thành phẩm kẹo kéo chỉ. Để món kẹo có hương thơm đặc trưng hơn thì khi kéo bạn có thể cho thêm 1 ống dầu chuối vào kẹo.

V. Làm kẹo kéo bằng bột mì, bột gạo hay bột năng được không?

Bạn hoàn toàn có thể làm kẹo chỉ với bột nếp hay bột gạo. Tuy nhiên, với kết cấu thành phần khác nhau nên kẹo chỉ làm từ bột gạo sẽ không đạt được độ dai như bột nếp. Với bột năng hay bột mì, đây là hai nguyên liệu giúp kẹo chỉ có thêm kết cấu dai giòn. Hai nguyên liệu này cũng là chất làm đặc cho các món kẹo hay nước sốt. Vì vậy, bạn có thể dùng bột năng hay bột mì như bột gạo để tạo nên độ đặc cũng như tạo kết cấu dai giòn cho kẹo chỉ.

Bài viết trên đây đã tổng hợp giúp bạn những công thức, phương pháp làm kẹo chỉ từ nhiều nguyên liệu khác nhau, đặc biệt là làm từ đường. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những công thức phù hợp và hiệu quả nhất để hoàn thành món kẹo chỉ thơm ngon cho gia đình và bạn bè.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-keo-chi-a37539.html