Tàn nhang có trị được không? Yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả?

Bị tàn nhang có trị được không đang là nỗi băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, khiến da không đều màu, làm bạn thấy tự ti. Bác sĩ CKI Võ Thị Tường Duy, khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM chia sẻ với công nghệ tiên tiến trong ngành Thẩm mỹ Da hiện nay hoàn toàn có thể điều trị được. Tuy nhiên kết quả điều trị của từng trường hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân hình thành tàn nhang, mức độ nặng nhẹ, phương pháp điều trị,… khác nhau.

tàn nhang có trị được không

Bị tàn nhang có trị được không?

Tàn nhang có thể trị được bằng nhiều phương pháp khác nhau như laser, thay da sinh học, sử dụng các loại kem bôi có chứa hoạt chất ức chế melanin, tiêm vi điểm… hoặc điện di tinh chất làm sáng da, làm mờ tàn nhang.

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của tàn nhang trên da, số lượng tàn nhang, kích thước, vị trí của tàn nhang, màu da của bạn mà bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn biện pháp điều trị tàn nhang phù hợp, giúp bạn xóa tan nghi vấn về việc bị tàn nhang có trị được không.

Các phương pháp điều trị tàn nhang hiện tại phần lớn tập trung vào nguyên nhân gây ra tàn nhang. Tàn nhang được tạo thành do sự tăng sản xuất và lắng đọng melanin ở những vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, dưới sự tác động của tia UV, việc loại bỏ và ức chế quá trình sản xuất melanin dưới da là nguyên tắc căn bản khi điều trị tàn nhang.

bị tàn nhang có chữa dứt điểm được không
Da tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời dễ bị tàn nhang, nám sạm

Tàn nhang lâu năm có thể trị dứt điểm không?

Tàn nhang lâu năm có thể điều trị dứt điểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điều trị tàn nhang lâu năm gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với tàn nhang lâu năm hình thành do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Với câu hỏi, tàn nhang có trị được không? Thì tùy theo mức độ nghiêm trọng của tàn nhang lâu năm, một số phương pháp điều trị có thể được áp dụng bao gồm:

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị tàn nhang lâu năm, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ điều trị. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV do ánh mặt trời gây ra bằng cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng, độ chống nắng cao từ SPS 30+, che chắn cẩn thận khi phải đi dưới nắng. Tốt nhất vẫn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi điều trị tàn nhang lâu năm. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong điều trị và hạn chế tái phát tàn nhang.

Nguyên nhân hình thành tàn nhang

Nguyên nhân hình thành tàn nhang do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và di truyền, trong đó, tác hại của ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính: (1)

Ngoài 2 nguyên nhân chính đã kể trên, một số yếu tố khác cũng tăng nguy cơ tàn nhang trên da như: (2)

Nguyên nhân hình thành tàn nhang là yếu tố quyết định việc tàn nhang có trị được không. Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ Da sẽ đánh giá tình trạng và dựa vào nguyên nhân hình thành tàn nhang để có phương án điều trị phù hợp.

nguyên nhân hình thành tàn nhang
Tàn nhang thực chất là các sắc tố melanin tích tụ dưới da

Đối tượng nào có nguy cơ cao bị tàn nhang?

Dựa vào nguyên nhân đã kể trên, những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những người có da sáng, tóc vàng hoặc sáng màu, mắt sáng màu, là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị tàn nhang.

Nên lưu ý rằng, bên cạnh nhóm đối tượng này, tàn nhang có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, với nhiều mức độ khác nhau. Những người có da sẫm màu, tàn nhang có thể xuất hiện dưới dạng các đốm nâu sẫm màu hơn.

Phương pháp điều trị tàn nhang

Hiện có 3 phương pháp điều trị tàn nhang được áp dụng phổ biến là: Điều trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại; Sử dụng mỹ phẩm chứa hoạt chất ức chế melanin và Cải thiện tàn nhang bằng các liệu pháp tự nhiên. Tàn nhang có trị được không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Mỗi phương pháp điều trị sẽ phù hợp với từng mức độ nặng nhẹ của tàn nhang trên da, nguyên nhân gây tàn nhang và sức khỏe da.

kem bôi có thể điều trị tàn nhang
Sử dụng mỹ phẩm chứa hoạt chất loại bỏ tàn nhang thường có tác dụng với tàn nhang nhẹ, trung bình

Yếu tố tác động đến kết quả điều trị

Lưu ý khi sau điều trị tàn nhang

Tàn nhang có thể trị được bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào mức độ, số lượng, kích thước và vị trí của tàn nhang trên da. Điều trị tàn nhang sớm, áp dụng phương pháp điều trị phù hợp giúp đạt được hiệu quả tốt và hạn chế tình trạng tái phát sau điều trị.

Nếu đang bạn đang bị tàn nhang hoặc bất kỳ vấn đề nào về da khác, có thể đến khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da BVĐK Tâm Anh TP.HCM - nơi có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, là những chuyên gia đầu ngành về Da liễu - Thẩm mỹ Da sẽ giúp bạn chẩn đoán và đánh giá mức độ tàn nhang trên da, tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Hy vọng những thông tin mà bài viết mang lại đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “tàn nhang có trị được không” và mang đến nhiều thông tin hữu ích khác về việc điều trị tàn nhang. Tàn nhang có thể điều trị nhưng cũng dễ tái phát, điều trị sớm và chăm sóc da cẩn thận sau điều trị chính là bí quyết để bạn xóa bỏ hoàn toàn tàn nhang trên da.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tan-nhang-co-tu-het-khong-a37543.html