Múi giờ Úc và Việt Nam chênh lệch bao nhiêu tiếng?

Múi giờ ở Úc bây giờ là mấy giờ? Múi giờ Sydney so với Việt Nam lệch mấy tiếng?… Đây đều là những câu hỏi mà Aivivu nhận được từ khách hàng của mình. Khác với các nước Châu Âu, Úc có những múi giờ đặc biệt do vị trí địa lý. Mà đối với những khách du lịch lần đầu thì còn nhiều lạ lẫm. Thấu hiểu nhu cầu đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những gì bạn cần biết về giờ tại quốc gia chuột túi này.

Múi giờ ở Úc
Múi giờ ở Úc

Bạn biết gì về nước Úc - xứ sở chuột túi?

Úc là một quốc gia lục địa nằm ở phía nam của Đại Tây Dương, giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Với vị trí tương đối như sau:

Dân số và Thành Phố Lớn

Ngôn Ngữ và Văn Hóa

Kinh Tế

Văn Hóa và Du Lịch

Úc là một quốc gia xinh đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn
Úc là một quốc gia xinh đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn

Tại sao cần quan tâm đến múi giờ ở Úc?

Úc bây giờ là mấy giờ? Cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Đây đều là câu hỏi khó có câu trả lời chính xác. Bởi lẽ khác với với múi giờ Châu Âu (CET), giờ ở Úc là một hệ thống hoàn toàn khác. Chính vì vậy, việc nắm vững múi giờ ở đây đem đến nhiều lợi ích cho bạn.

1. Đa Dạng Múi Giờ:

2. Ảnh Hưởng đến Lịch Trình:

3. Giao Tiếp và Sự Hiểu Biết:

4. Đặc Điểm Cụ Thể của Các Bang:

5. Kế Hoạch Du Lịch:

6. Sự Hiểu Biết Văn Hóa:

Úc nằm ở múi giờ nào? Đặc điểm của chúng ra sao?

Do vị trí địa lý đặc biệt trải dài hơn 4000 km từ Tây sang Đông. Chính vì vậy, địa hình của quốc gia này trải trên nhiều kinh tuyến khác nhau. Do đó khi mua vé máy bay đi Úc, bạn sẽ thấy rằng đất nước này có nhiều khung giờ. Dao động trong khoảng từ UTC+8 tới UTC+10,5 và từ UTC+9 tới UTC+11,5 theo giờ mùa hè chung của khu vực châu Âu.

Giờ ở Úc không có sự đồng nhất giữa các vùng
Giờ ở Úc không có sự đồng nhất giữa các vùng

Lịch sử múi giờ Úc

Quy định về múi giờ đã được thiết lập từ năm 1895 và đã trải qua nhiều thay đổi. Ban đầu, vùng Nam Úc sử dụng múi giờ UTC+9. Sau đó được thống nhất thành UTC+9:30 vào năm 1899. Trong thập kỷ 1986, có nhiều người dân muốn làm tròn múi giờ thành UTC+10 hoặc UTC+9 để không còn phải chịu sự chênh lệch 30 phút. Tuy nhiên, việc này không được chính quyền chấp nhận. Múi giờ địa phương của các vùng và thành phố trong Úc được duy trì để đảm bảo sự thống nhất, dẫn đến một lịch sử phân tách múi giờ phức tạp.

Giờ hiện tại ở Úc

Úc có 3 múi giờ khác nhau:

  1. Giờ chuẩn khu vực Tây Úc (UTC+8). Các bang ở phía Tây sử dụng múi giờ này, chênh lệch 8 giờ so với giờ London.
  2. Giờ chuẩn khu vực Trung Úc (UTC+9:30). Bao gồm Nam Úc, Broken Hill và vùng tự trị phía Bắc, chênh lệch 9,5 giờ so với giờ London.
  3. Giờ chuẩn khu vực Đông Úc (UTC+10). Các phần lãnh thổ phía Đông như Queensland, New South Wales, Sydney, Victoria, và Tasmania sử dụng múi giờ này, chênh lệch 10 giờ so với giờ London.

Múi giờ các thành phố chính

Múi giờ lãnh thổ hải quan

Úc cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Úc bây giờ là mấy giờ?

Vậy chênh lệch giữa giờ ở Úc và Việt Nam là bao nhiêu tiếng? Việt Nam đã chọn múi giờ chuẩn là GMT+7 sau quá trình thống nhất. Điều này phản ánh sự đồng thuận với các quốc gia trong khu vực Đông Dương và Đông Nam Á. Do đó, sự chênh lệch tính như sau:

  1. Vùng Trung Úc (UTC+9:30): Úc sớm hơn Việt Nam 2,5 giờ. Ví dụ: 6h sáng ở Việt Nam tương đương với 8h30 sáng ở vùng này.

  2. Vùng Đông Úc (UTC+10): Úc sớm hơn Việt Nam 3 giờ. Ví dụ: 6h sáng ở Việt Nam tương đương với 9h sáng ở các thành phố ở đây.
  3. Vùng Tây Úc (UTC+8): Úc chỉ muộn hơn Việt Nam 1 giờ. Ví dụ: 6h sáng ở Việt Nam tương đương với 7h sáng ở đây.

Tại sao Úc phải thay đổi múi giờ theo mùa?

Cũng giống như múi giờ Tây Ban Nha, Anh, Pháp, v.v., Úc cũng có giờ mùa hè. Tuy nhiên giờ mùa hè ở đây được tính tương đối khác so với Châu Âu để quý khách có nhu cầu đặt vé đi Anh cần tham khảo . Nếu như mọi địa điểm trong 1 nước ở Châu Âu đều điều chỉnh giờ giống nhau. Thì ở Úc, mỗi miền, mỗi bang lại có điều chỉnh giờ mùa hè riêng không đồng nhất:

Giờ Úc thay đổi theo mùa
Giờ Úc thay đổi theo mùa

Giờ tại Úc có ảnh hưởng thế nào đến đến khách du lịch?

Sự đa dạng và rắc rối về múi giờ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm du lịch Úc của bạn. Việc thay đổi múi giờ có thể làm thay đổi thời gian mở cửa của các điểm tham quan, nhà hàng và cửa hàng. Ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động và lịch trình du lịch. Ngoài ra, việc này có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và không thoải mái. Khách du lịch cần phải thích nghi với sự chênh lệch múi giờ để tránh những tác động tiêu cực đối với sức khỏe và tận hưởng chuyến đi của mình một cách tốt nhất có thể.

Ngoài ra, khách du lịch cần phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ để phù hợp với múi giờ mới. Bao gồm thời gian ăn uống, hoạt động vận động và thời gian ngủ. Việc này có thể cần thời gian và sự điều chỉnh để thích nghi hoàn toàn với múi giờ địa phương.

Đặt vé máy bay đi Úc tại Phòng vé Aivivu

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phần nào trả lời câu hỏi về chênh lệch giờ Úc và giờ Việt Nam. Hãy lưu vào sổ tay du lịch của mình để sắp xếp lịch trình cho thuận lợi nhé. Nếu bạn có hứng thú muốn mua vé máy bay đi Úc giá rẻ. Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ tới số điện thoại 1900 6695 ngay hôm nay. Đội ngũ nhân viên của Phòng vé Aivivu sẽ hỗ trợ bạn tận tình trong suốt quá trình đặt vé. Chúc bạn có một chuyến đi Úc trọn vẹn và đáng nhớ!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/uc-bay-gio-may-gio-a37704.html