TRƯỜNG PHỔ THÔNG VÙNG CAO VIỆT BẮC

CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

Đinh Hoàng Hạ - 12A17

Có những chuyến đi chỉ là “đi để đến”, cũng có những chuyến đi lưu mãi trong ta những kí ức khôn nguôi! Bởi lẽ những nơi đã đi qua, những gì đã trải nghiệm sẽ là những hình ảnh, những kỉ niệm được cất lại đâu đó trong trái tim mỗi người. Với chúng tôi - Những đứa con của trường PT Vùng cao Việt Bắc thì chuyến trải nghiệm Sầm Sơn 03 ngày vừa qua là một mảnh ghép rực rỡ giúp cho bức tranh thanh xuân của chúng tôi thêm tuyệt vời và hoàn mỹ!

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Sấm Sơn đó là vẻ thơ mộng, hiền hoà, dịu dàng như một người con gái đẹp được bãi biển dang tay ôm vào lòng. Phải chăng vì sự gần gũi, thân thiện của con người nơi đây mà dù chưa từng đặt chân đến Sầm Sơn - Thanh Hoá nhưng trong tôi vẫn có một cảm giác thật thân thuộc, yêu thương vô cùng!

Chiều hôm ấy (12/8/2023), dẫu còn chút mệt mỏi vì đường xa nhưng chúng tôi vẫn ngập tràn năng lượng trước vẻ đẹp của biển Sầm Sơn. Tập thể lớp chúng tôi - A17k64 đã tổ chức các trò chơi Team building như “Nhảy bao bố”, “Đồng lòng tát biển Đông”... trong sự vui vẻ, đoàn kết, nhộn nhịp với những tiếng cười ròn tan, những tràng pháo tay rộn rã.

Hôm sau, tất cả chúng tôi được đến thăm hòn Trống Mái - biểu tượng cho tình yêu son sắt, thuỷ chung và Đền Cô Tiên - ngôi đền thờ một người con gái làm nghề thuốc cứu giúp nhiều người bất hạnh. Những kiến thức ấy chẳng tìm thấy trong sách vở mà nó được hình thành, được đúc kết từ chính những trải nghiệm, những chuyến đi của mỗi chúng ta.

Tối đến, cùng nhau sải bước ngắm nhìn thành phố về đêm, cùng nhau đi xe đạp, chơi trò chơi, ăn các món ăn nhẹ ngoài Chợ Đêm, cùng cười đùa, tâm sự, cùng ngồi trên bờ biển đung đưa theo điệu nhạc nhẹ nhàng, tạm gác lại mọi phiền lo, mọi bộn bề, đem mọi nỗi lòng thả xuống biển trôi đi…

Buổi sáng cuối cùng trên mảnh đất “biển hát bốn mùa”, chúng tôi thức dậy thật sớm để đón bình minh. Vẻ đẹp trên biển lúc này như vẻ đẹp của nàng thiếu nữ còn mơ màng sau một giấc ngủ sâu, một vẻ đẹp khoẻ khoắn và quyến rũ vô cùng. Thiên nhiên như vén bức màn nhung để Sầm Sơn hiện ra thật dịu dàng và e ấp. Ông mặt trời không nấp sau đám mây trắng xoá mà nhô lên từ từ qua làn nước sóng sánh ngoài biển xa. Tất cả chúng tôi đều sững người trước vẻ đẹp vừa mơ vừa thực ấy.

Chuyến đi đã khép lại với bao lưu luyến, nhớ nhung. Chúng tôi đã quay lại trường và tiếp tục việc học tập của mình. Dẫu 03 ngày là ngắn ngủi để khám phá Sầm Sơn, là ngắn ngủi để đặt chân đến mọi ngõ ngách, để ngắm được mọi cảnh đẹp ở nơi đây. Thế nhưng, chỉ 3 ngày thôi cũng đủ để có những trải nghiệm mới, đủ để chúng ta - những người bạn - người anh em hiểu nhau, yêu thương nhau nhiều hơn, cùng nhau gác lại mọi ưu phiền để khám phá vùng đất mới. Đặc biệt, 03 ngày là đủ để chúng ta thêm hiểu, thêm yêu một cảnh quan, một thành phố, một nét vẽ huyền ảo và rực rỡ trên dải đất Việt Nam!

Nhân đây, chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn đến BGH cùng các thầy cô giáo nhà trường đã tạo điều kiện để K64 chúng em có một chuyến đi trải nghiệm thật thú vị, bổ ích, góp thêm những kỷ niệm về thanh xuân tươi đẹp không thể nào quên dưới mái trường Vùng cao thân yêu.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/vi-cuoc-doi-la-nhung-chuyen-di-toi-di-du-hoc-a37750.html