Cách làm ghẹ ngâm tương (Ganjang gejang) chuẩn vị Hàn Quốc, dễ làm tại nhà

Cách làm ghẹ ngâm tương (Ganjang gejang) chuẩn vị Hàn Quốc, dễ làm tại nhà. Ghẹ ngâm tương là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc với vị thơm ngon, lạ miệng mà lại đơn giản, dễ làm. Vào bếp cùng JEJU ORGANIC và học ngay công thức chế biến món ăn vặt này nhé!

  1. Nguyên liệu làm Ghẹ ngâm tương (Ganjang gejang)

2. Cách làm Ghẹ ngâm tương (Ganjang gejang)

2.1. Sơ chế rau củ

Hành tây sau khi mua về, lột bỏ phần vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt lát mỏng khoảng 1/4 lóng tay.Táo đỏ rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng lát mỏng khoảng 1/4 lóng tay.

2.2. Sơ chế ghẹ Ghẹ biển rửa sạch, cắt bớt đầu càng. Dùng tay tách phần mai ghẹ ra, sau đó đem đi rửa lại thật kĩ bằng nước sạch. Đậy phần mai ghẹ đã rửa sạch vào thân ghẹ, để ráo nước.

2.3. Nấu sốt tương Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi hỗn hợp gồm 100ml nước tương, 300ml nước lọc, 50ml siro gạo, 100gr tảo bẹ, 1 củ hành tây cắt khúc, 1 quả táo đỏ cắt mỏng, 3 quả ớt đỏ khô nguyên quả, 3 quả ớt xanh băm nhỏ, 6 củ tỏi đã bóc vỏ, 1/2 củ gừng băm nhỏ và 1/2 muỗng cà phê muối.

Đun hỗn hợp trên lửa lớn từ 15 - 20 phút đến khi sôi hẳn, hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun khoảng 1 giờ nữa thì tắt bếp.Để hỗn hợp nguội, sau đó dùng rây lọc lấy nước sốt và để đến khi nguội hẳn.

2.4. Ngâm ghẹ Cho ghẹ vào hũ thủy tinh lớn, miệng rộng, úp bụng xuống dưới.Đổ nước sốt vào lọ và dùng vật nặng đè ghẹ xuống để ghẹ ngập nước. Đem hũ ghẹ đã ngâm bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 24 giờ là hoàn thành.

2.5. Thành phẩm Món ghẹ ngâm tương (Ganjang gejang) giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt ghẹ kết hợp với vị cay của ớt và mùi thơm của nước tương thật hấp dẫn phải không nào.Bạn có thể thưởng thức kèm với cơm trắng, rong biển hoặc kim chi sẽ rất ngon và không sợ bị ngán nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

3. Cách chọn mua ghẹ tươi ngon

Thời điểm thịt ghẹ béo và chắc nhất là đầu và cuối tháng âm lịch, tránh mua ghẹ vào giữa tháng âm lịch vì khi đó ghẹ thường thay vỏ, thường hay bị óp, thịt thường nhão, có mùi khai. Nên chọn những con ghẹ cầm vừa tay, chắc tay, nặng so với kích thước. Nếu thích ăn ghẹ thịt thì chọn con đực, có phần yếm nhỏ giống hình chữ Y, bấm tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo), nếu không lõm thì đó là ghẹ chắc thịt. Nếu thích ăn ghẹ có gạch thì chọn con cái, có yếm to, thuôn tròn, có màu hơi ngả vàng, các chân bóp rất chắc chứ không mềm hoặc hơi lõm.

Cách làm cá bò rim me chua ngọt gây mê mẫn

Cực lạ miệng với món gỏi bò khô ngũ sắc ngon khó cưỡng

Bỏ túi cách làm nộm mực khô đu đủ cực ngon tại nhà

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-ghe-ngam-tuong-a38159.html