Du lịch Huế: Cẩm nang từ A đến Z (update thông tin mới nhất 2024)

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài. mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HUẾ

Máy bay

Tại Sân bay Phú Bài - Huế, hằng ngày đều có chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir. Bạn có thể tham khảo Tại Đây.

Tàu hỏa (Xe lửa)

Từ TP.HCM và Hà Nội cũng có tàu đến Huế. Với những ai dư dả thời gian và muốn trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi thì nên chọn phương tiện này. Tùy thuộc vào loại ghế sẽ có mức giá khác nhau, bạn có thể liên hệ đặt vé Tại đây.

du-lich-hue-ivivu7

Xe khách

Xe khách đi Huế thường là xe Bắc - Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, TheSinhTourist,…

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Huế tại bến Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Lương Yên.

Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông.

Lưu ý: Nên mua trước, hoặc gọi điện trước cho nhà xe để tránh tình trạng hết vé. Hoặc lên xe bị nhồi nhét.

Di chuyển trong nội thành Huế:

Xe máy

Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển và khám phá Huế. Tham quan Đại Nội thì nên thử xích lô để cảm nhận hết nét mộc mạc, bình dị ở đây.

du-lich-hue

Taxi

Mai Linh, Thành Công, Sun Taxi Thừa Thiên Huế, Hoàng Anh…

Taxi Mai Linh: 02343.89.89.89

Taxi Thành Công: 02343.57.57.57

Sun Taxi Thừa Thiên Huế: 02343.98.98.98

Taxi Hoàng Anh: 02343.55.55.55

Thuê thuyền ngắm sông Hương

Ca Huế trên sông Hương bằng thuyền rồng - Tour ghép hàng đêm - Lá Quê

Ngồi thuyền, lênh đênh trên sông nước, thưởng thức ca Huế và thả hoa đăng, du khách mới có thể thấm dần những hương vị, âm sắc của Huế. Muốn thuê thuyền để đi trên sông Hương kết hợp nghe ca Huế bạn có thể tham khảo các dịch vụ Thuyền rồng Huế và đặt vé Tại Đây.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI HUẾ

Đại Nội

du-lich-hue-ivivu-1

Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu. Nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết.

Cung An Định

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, xưa thuộc phường Đệ Bát, thị xã Huế. Nay là số 179 đường Phan Đình Phùng, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). An Định là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi là thái tử đến khi đăng quang, về sau vua Bảo Đại thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị. Với vẻ đẹp uy nghi, hoài cổ, “viên ngọc quý trăm tuổi” - cung An Định trở thành một trong những điểm đến hút khách ở xứ Huế trong nhiều năm gần đây.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình

Link nội dung: https://blog24hvn.com/du-lich-thanh-pho-hue-a38389.html