Cách nấu canh khoai sọ với xương sườn heo ngon, dẻo, ngọt thanh

Sơ chế khoai sọ

Khi sơ chế khoai sọ, các bạn cần phải chú ý 1 chút bởi vì lớp vỏ ngoài khoai môn và khoai sọ có lớp lông mỏng, khi lớp lông ấy bám vào tay sẽ gây ngứa. Ngoài ra nhựa của khoai cũng là nguyên nhân gây ngứa tay.

Để gọt khoai sọ không bị ngứa thì có khá nhiều cách, nhưng điều quan trọng nhất là các bạn khi mua khoai về cứ giữ nguyên khô, không rửa ướt khoai, tay mình gọt cũng phải giữ khô. Hoặc là các bạn bọc khoai sọ vào giấy bạc, nướng sơ khoảng 2 đến 3 phút để đốt hết nhựa khoai rồi mình gọt vỏ. Hoặc nếu không nướng thì các bạn luộc sơ qua khoai sọ trong nước muối loãng khoảng 3-4 phút rồi vớt ra, gọt vỏ, rửa qua.

Ở đây mình làm cách đơn giản nhất, đó là mình sẽ đeo găng tay và gọt vỏ khoai. Như vậy thì tay mình sẽ không bị tiếp xúc gì gây ngứa. Lưu ý là mình không nên gọt vỏ khoai quá dày sẽ làm mất một lượng lớn protein trên vỏ đấy ạ. Sau đó rửa qua và cắt thành miếng vừa ăn.

Nếu như lỡ bị ngứa tay trong lúc sơ chế khoai sọ thì các bạn có thể ngâm tay trong hỗn hợp nước ấm có pha dấm, hoặc xát tay bằng hỗn hợp muối hạt nước chanh hay là vò lá chuối xanh. Hơ tay trên lửa cũng làm giảm ngứa tay khi gọt khoai hay kể cả sơ chế dọc mùng tuy nhiên bạn phải cẩn thận để tránh bị bỏng.

Ngoài vỏ khoai thì trong khoai sọ và khoai môn nó cũng có chất gây ngứa khi ăn nên sau khi cắt, mình sẽ làm thêm 1 bước nữa đó là ngâm khoai trong bát nước có pha muối khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại, để ráo.

Và để khoai được đậm vị hơn, bạn ướp thêm 1 thìa cà phê bột nêm hoặc 1/2 thìa cà phê bột canh. Xóc trộn đều và để khoai thấm vị.

ướp khoai sọ
Ướp khoai sọ

Link nội dung: https://blog24hvn.com/canh-suon-khoai-so-a38417.html