Tìm hiểu về visa Pháp ngắn hạn và dài hạn

Visa Pháp gồm 2 loại, đó là visa Pháp ngắn hạn và visa Pháp dài hạn, tùy theo thời gian lưu trú của bạn trên đất Pháp để xin đúng loại visa, tìm hiểu các loại visa pháp, bạn sẽ hiểu được sự khác biệt giữa 2 loại visa này. Từ đó chọn cho mình loại visa phù hợp khi có nhu cầu xin visa du lịch Pháp, visa du học Pháp, visa công tác Pháp hay visa thăm thân Pháp…

Visa Pháp ngắn hạn

Tìm hiểu các loại visa Pháp:

Dựa vào mục đích chính xác của chuyến đi mà bạn sẽ cần loại visa tương ứng. Các loại visa Pháp phụ thuộc vào thời gian lưu trú và mục đích đến Pháp của bạn, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt.

Việc phân loại này rất quan trọng bởi khi đã nhập cảnh vào Pháp, bạn sẽ không thể thay đổi những thông tin trên đó, không thể lưu trú quá thời gian quy định và một số hạn chế khác. Hơn nữa, để làm visa người xin phải thực hiện đúng các thủ tục theo quy định.

Đối với các vùng lãnh thổ hải ngoại Pháp, bạn không thể dùng các loại visa Pháp thông thường mà sẽ có những quy định riêng biệt.

1. Visa Pháp ngắn hạn.

Visa Pháp ngắn hạn được cấp là visa Schengen. Người mang visa Schengen được phép tự do đi lại trong 26 quốc gia thuộc khu vực Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày. Visa Schengen là loại visa được cấp cho các mục đích đi du lịch, công tác hoặc thăm người thân. Tuy nhiên những ai muốn đến Pháp để theo học một khóa đào tạo ngắn hạn, tham dự hội thảo, hội nghị, cuộc họp hoặc làm việc (dưới mọi hình thức) với thời gian lưu trú không quá 90 ngày cũng được cấp visa Schengen.

Ngoài ra, visa quá cảnh (visa Schengen loại A) cũng thuộc visa Pháp ngắn hạn. Với visa quá cảnh, người sở hữu chỉ được phép ở trong một khu vực và thời gian nhất định.

>> Xem thêm : Những trường hợp xin visa ngắn hạn Pháp không mất lệ phí lãnh sự

2. Visa Pháp dài hạn.

Visa Pháp dài hạn không phải là visa Schengen mà là visa quốc gia Pháp. Sở hữu visa này, bạn có thể quá cảnh qua các nước khác thuộc khối Schengen trong quá trình du lịch và di chuyển tự do trong khu vực Schengen trong thời gian hiệu lực nhất định. Thủ tục, quy định và các mẫu đơn xin visa dài hạn được phổ biến rộng rãi để những ai có nhu cầu tiếp cận một cách dễ dàng.

Để hoàn thành việc cấp visa tạm trú dài hạn, khi tới Pháp, bạn phải gửi đến tổ chức OFII (Office français de l’immigration et de l’intégration) mẫu đơn được Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Pháp cấp khi lấy visa và bản sao hộ chiếu tất cả các trang. Sau đó, bạn nhanh chóng đến trình diện Direction territoriale de l’OFII để được đóng dấu hộ chiếu. Bạn lưu ý hoàn thành các thủ tục trên trong vòng 3 tháng kể từ khi đến Pháp để có cơ hội lưu trú lâu dài.

>> Xem thêm: Thông tin về visa dài hạn dành cho vợ/chồng công dân Pháp

Những trường hợp lưu trú dài hạn tại Pháp, gồm:

Lưu ý:

Từ Internet

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cac-loai-visa-phap-a38660.html