Cá xương xanh làm món gì ngon? 3 Món ngon từ cá xương xanh

Bạn đã bao giờ thử qua món ngon từ cá xương xanh? Nếu chưa, hãy cùng khám phá những bí quyết chế biến món ngon từ cá xương xanh để biến nguyên liệu bình dị này thành những bữa ăn hấp dẫn cho gia đình. Món ngon nhà nông sẽ hướng dẫn cho bạn cá xương xanh làm món gì ngon?

Cá xương xanh làm món gì ngon?

Cá xương xanh, với vị ngọt thanh, thịt dai chắc, ít xương, là nguyên liệu được yêu thích trong ẩm thực Việt Nam. Từ cá xương xanh, bạn có thể chế biến thành vô số món ngon, hấp dẫn, chinh phục mọi khẩu vị như cá xương xanh nướng muối ớt, cá xương xanh kho chuối đậu, cá xương xanh nấu canh chua,…

Cá xương xanh nướng muối ớt

Cá xương xanh làm món gì ngon?
Cá xương xanh làm món gì ngon?

Cá xương xanh nướng muối ớt là món ăn dân dã, quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Món ăn với vị ngọt thanh của cá, vị cay nồng của ớt, mặn mặn của muối, thơm lừng của sả, tạo nên hương vị hài hòa, kích thích vị giác. Cá xương xanh nướng muối ớt là món ăn ngon miệng, dễ làm, phù hợp cho những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu

Nướng cá

Trước khi nướng cá thì phải ướp cá cùng một số nguyên liệu để cá thấm gia vị và thơm ngon hơn trong lúc nướng. Uớp cá cùng với muối, đường, bột ngọt, ớt bột và tiêu, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào và trộn đều, mát xa cho cá thấm gia vị. Tiếp theo cho tỏi băm, hành tím cùng sả cắt khúc vào tô ước cá và để cá trong vòng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Sau khi cá đã ngấm đều gì vị thì xếp cá lên vỉ nướng lót giấy bạc và rưới phần nước gia vị lên con cá, phết thêm 1 muỗng dầu ăn lên mặt cá để cá không bị khô. Bọc giấy bạc kín và nướng cá ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút, sau đó mở giấy bạc ra và nướng thêm 10 phút cho cá vàng giòn. Lấy cá ra khỏi lò nướng, bày ra đĩa. Rắc rau thơm lên trên cá.

Cá xương xanh kho chuối đậu

Cá xương xanh làm món gì ngon?
Cá xương xanh làm món gì ngon?

Cá xương xanh kho chuối đậu là món ăn dân dã, quen thuộc trong mâm cơm Việt Nam. Món ăn với vị ngọt thanh của cá, vị chua thanh của chuối xanh, vị bùi béo của đậu hũ, thơm lừng của hành tím, tạo nên hương vị hài hòa, độc đáo. Cá xương xanh kho chuối đậu là món ăn thanh mát, dễ làm, phù hợp cho những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu

Uớp cá cùng với những nguyên liệu như nước mắm, đường, tiêu, bột ớt và 1 muỗng canh dầu ăn, trộn đều. Sau đó cho hành tím và tỏi băm nhuyễn vào ướp cùng cá. Để cá nghỉ trong vòng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Xếp cá vào nồi, cho chuối xanh và đậu hũ lên trên cá, cho phần nước cốt gia vị ướp cá vào cùng đổ thêm 100ml nước lọc vào nồi. Và kho cá trong lửa nhỏ khoảng 40 phút cho đến khi nước kho cá sệt lại thì tắt bếp và thưởng thức.

Canh măng chua cá xương xanh

Cá xương xanh làm món gì ngon?
Cá xương xanh làm món gì ngon?

Canh măng chua cá xương xanh là món canh thanh mát, giải nhiệt với vị chua thanh của măng chua, vị ngọt thanh của cá xương xanh, là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức. Món canh măng chua cá xương xanh dễ làm, đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp cho những bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

Sơ chế nguyên liệu

Cách nấu canh chua

Phi thơm hành tím băm nhuyễn với dầu ăn, cho cà chua vào đảo chín. Thêm nước lọc vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi thì cho cá vào hớt bọt, để cá sôi khoảng 10 phút thì cho măng chua vào nồi nấu thêm 10 phút và nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Tắt bếp, cho hành lá, rau thơm vào nồi.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-xuong-xanh-nau-gi-ngon-a38948.html