Cách ngâm mơ đường phèn tốt cho sức khỏe, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng

Mơ ngâm đường phèn là một món nước giải khát tuyệt vời cho mùa nóng vì ngoài tác dụng giải khát nó còn đem lại nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể. Uống nước mơ ngâm đường phèn có tác dụng sinh tân, chỉ khát, giảm mồ hôi, chống khô miệng, giải khát. Hãy cùng Long Châu tìm hiểu cách ngâm mơ đường phèn thơm ngon và mát lạnh cho ngày hè nhé.

Tại sao lại ngâm mơ đường phèn?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mọi người thường ngâm mơ với đường phèn mà không sử dụng các loại đường khác như đường cát hoặc đường nâu? Dưới đây là một số lý do đường phèn được ưu tiên sử dụng để ngâm mơ:

Cách ngâm mơ đường phèn tốt cho sức khỏe, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng - 1
Dùng đường phèn ngâm mơ tốt hơn sử dụng đường cát và đường nâu.

Những lợi ích của mơ đối với sức khỏe

Trước khi giải đáp cách ngâm mơ đường phèn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những lợi ích mà quả mơ mang lại cho sức khỏe sau đây:

Cách ngâm mơ đường phèn thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách ngâm mơ đường phèn tại nhà khá đơn giản và dễ làm, nhưng bạn cũng cần đầu tư kha khá thời gian để có được một hũ mơ ngâm đường phèn hoàn hảo, không bị nổi váng.

Nguyên liệu làm món mơ ngâm đường phèn

Để có thể làm món mơ ngâm đường phèn, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Cách ngâm mơ đường phèn tốt cho sức khỏe, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng - 2
Không khó để chuẩn bị những nguyên liệu để làm mơ ngâm đường phèn

Cách ngâm mơ đường phèn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Đem quả mơ đi rửa sạch với nước muối loãng trong 10 - 15 phút sau đó vớt mơ ra và để ráo nước và lau khô. Đây là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn và các chất đắng chát trong mơ. Sau đó, hãy loại bỏ phần cuống quả bằng đầu tăm.

Dùng nước ấm để tráng bình thuỷ tinh đựng ngâm mơ, để ráo.

Bước 2: Ngâm mơ với đường phèn:

Đập nhỏ đường phèn nếu đường bạn đang dùng có kích thước lớn. Bắt đầu rải một lớp đường, sau đó đến một lớp mơ, sau đó lại đến một lớp đường. Lớp cuối cùng sẽ là một lớp đường phủ kín các quả mơ để quả mơ không bị thâm và nổi váng. Cuối cùng, cho thêm 1 lớp muối ở trên cùng. Đậy nắp thật kín và bảo quản ở nơi thoáng mát. Để mơ không bị lên men, bạn hạn chế mở nắp hũ mơ trong quá trình ngâm. Mơ có thể uống được sau khoảng 1 - 3 tháng khi phần đường đã tan hết, quả teo lại và phần nước có màu vàng nâu đặc biệt.

Bước 3: Thưởng thức sản phẩm:

Hãy dằm vài quả mơ, thêm một ít muỗng nước mơ ngâm đường phèn và thêm ít đá là có thể dùng. Vậy là chúng ta đã có một ly nước mơ vừa chua vừa ngọt mát lạnh cho ngày hè nắng nóng.

Cách ngâm mơ đường phèn tốt cho sức khỏe, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng - 4
Cách ngâm mơ đường phèn đơn giản tại nhà

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn về cách ngâm mơ đường phèn. Đây là một thức uống bổ dưỡng cho những ngày nóng bức, giúp cho thực đơn giải khát cho mùa hè của bạn phong phú hơn.

Xem thêm: Uống nước mơ ngâm đường có béo không

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-mo-ngam-duong-a39105.html