Nên mua vàng vào ngày nào trong tháng để làm ăn phất lên như diều gặp gió

Nên mua vàng vào ngày nào trong tháng?

Trước khi tìm hiểu nên mua vàng vào ngày nào trong tháng, bạn cần nắm được lý do và nguyên lý của việc chọn ngày mua vàng theo quan niệm dân gian. Có thể thấy, ngoài ý nghĩa đầu tư sinh lời, vàng cũng mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Người xưa quan niệm rằng, việc mua vàng vào ngày tốt sẽ giúp gia chủ tích luỹ thêm may mắn, đồng thời mở đường tài lộc cho công danh phát triển rực rỡ. Dưới đây là một số ngày tốt bạn nên mua vàng:

Mua vàng mùng 1 đầu tháng

Theo quan niệm phong thuỷ, lựa chọn mua vàng ngày mùng 1 đầu tháng mang lại nhiều điềm lành bởi vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Nếu chọn mua vàng vào đầu tháng, cả tháng đó bạn sẽ làm ăn phát đạt, thuận lợi trong kinh doanh.

Nên mua vào vàng ngày nào trong tháng? Bạn nên mua vàng vào ngày mùng 1 hàng tháng
Nên mua vào vàng ngày nào trong tháng? Bạn nên mua vàng vào ngày mùng 1 hàng tháng

Mua vàng trong tháng có ngày đẹp, sao tốt chiếu

Mỗi chòm sao có một ý nghĩa phong thuỷ riêng. Khi cân nhắc nên mua vàng vào ngày nào trong tháng, bạn cần tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của từng ngày có sao tốt chiếu để chọn thời điểm mua vàng phù hợp. Cụ thể:

Mua vàng vào ngày Thần Tài để gặp nhiều may mắn

Theo quan niệm xưa, Thần Tài chính là vị thần cai quản tài lộc, tiền bạc. Người dân thường mua vàng vào ngày vía Thần Tài bởi quan niệm mua vàng vào ngày này có thể mang lại tài lộc cho cả năm. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý mua ở một số khung giờ đẹp theo từng năm.

Việc mua vàng ngày Vía Thần Tài thể hiện mong muốn việc làm ăn, kinh doanh cả năm thuận lợi
Việc mua vàng ngày Vía Thần Tài thể hiện mong muốn việc làm ăn, kinh doanh cả năm thuận lợi

Ngày tốt mua vàng trong năm

Việc cân nhắc nên mua vàng vào ngày nào trong tháng hay trong năm còn phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của mỗi người, đôi khi còn phụ thuộc vào văn hoá vùng miền. Một số ngày thường được xem là thuận lợi để mua vàng như:

Lưu ý khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Việc mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài giúp gia chủ may mắn cả năm, làm ăn thuận buồm xuôi gió. Với quan niệm đó, vào ngày này hàng năm, nhu cầu mua vàng theo đó cũng tăng cao. Nhiều người, đặc biệt là dân kinh doanh, buôn bán xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng tích trữ. Nhưng để mua bán được thuận lợi, suôn sẻ, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Bạn nên chọn loại vàng thuận tiện cho việc lưu trữ và trao đổi
Bạn nên chọn loại vàng thuận tiện cho việc lưu trữ và trao đổi

Thời gian nên kiêng mua vàng

Cùng với chủ đề nên mua vàng vào ngày nào trong tháng, người dùng cũng không được thực hiện mua - bán vàng vào một số ngày xấu để tránh gặp phải những điều xui xẻo. Cụ thể:

Bạn không nên mua vàng vào tháng bảy âm lịch
Bạn không nên mua vàng vào tháng bảy âm lịch

Ý nghĩa của vàng theo thời gian

Việc mua vàng để tích góp là một lựa chọn đầu tư tốt và an toàn, ít rủi ro. Vàng có xu hướng giữ giá trị qua thời gian và thường được coi là "nơi trú ẩn an toàn" trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Ngoài ra, đây là loại tài sản dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt. Bạn có thể mua bán vàng ở nhiều nơi và bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, vấn đề nên mua vàng vào ngày nào trong tháng không chỉ quan trọng thời gian. Gia chủ cũng cần chú ý đến mức giá cũng như tình hình tài chính của mình. Bạn có thể theo dõi ngày vàng hạ giá để mua nhằm tăng khả năng sinh lời.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nen-mua-vang-vao-ngay-nao-trong-thang-a39211.html