Thủy sản và hải sản khác nhau như thế nào? Các món ăn ngon từ thủy hải sản

1 Thủy sản là gì?

Thủy sản là những loài động thực vật sinh sống ở dưới nước, được con người nuôi trồng và khai thác để sử dụng làm nguyên liệu, thực phẩm hoặc đem bán trên thị trường vì mục đích thương mại, trang trí.

Thủy sản là gì?

2 Các loại thủy sản phổ biến

Dựa vào từng đặc điểm, cấu tạo, môi trường sống và khí hậu thì thủy sản được phân chia thành từng nhóm riêng biệt như:

Các loại thủy sản phổ biến

3 Hải sản là gì?

Hải sản là những sinh vật được nuôi trồng và đánh bắt ở biển để bán với mục đích thương mại hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon cung cấp dinh dưỡng cho con người.

Một số loại hải sản phổ biến được sử dụng để chế biến thành món ngon như: các loại cá biển, động vật giáp xác (tôm, cua,...), động vật thân mềm (mực, sò,...), động vật thủy sinh khác như sứa, rong biển và vi tảo,...

Hải sản là gì?

4 Các loại hải sản phổ biến

Những món ăn ngon phổ biến từ hải sản mà bạn nên thưởng thức thử đó là:

Sá sùng Quan Lạn, Quảng Ninh

Sá sùng là món ăn có hình dạng giống như giun đất hay còn được gọi là giun biển, sâu đất hoặc trùng biển. Chúng được biến tấu theo nhiều cách như xào chua ngọt, nướng muối ớt, làm gỏi, sử dụng để tăng vị ngọt của nước dùng... Với vị ngọt thịt tự nhiên, sá sùng đã ghi dấu ấn trong lòng thực khách.

Sá sùng Quan Lạn, Quảng Ninh

Mực nháy Cửa Lò, Nghệ An

Mực sau khi được người dân bắt xong sẽ làm luôn tại chỗ như nướng mọi, nướng muối ớt, hấp, xào,... nên vẫn giữ được vị tươi ngon tự nhiên, dai giòn vô cùng hấp dẫn đến nổi không thể chối từ.

Mực nháy Cửa Lò, Nghệ An

Tôm tít Cà Mau

Nếu đã ghé thăm Cà Mau, chắc chắn bạn phải thử qua tôm tít vì chúng có kích thước khá lớn, thịt săn chắc, dai ngon. Tôm tít được rang muối, chiên xù sốt me hay hấp xả đều tăng thêm sự tươi ngon của chúng tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Tôm tít Cà Mau

Cua Năm Căn Cà Mau

Cua Năm Căn là món ăn vô cùng nổi tiếng ở Cà Mau với từng thớ thịt săn chắc, thơm ngọt tự nhiên được biến tấu theo nhiều kiểu như nấu lẩu, rang me, sốt bơ tỏi, hay đơn giản chỉ luộc hoặc hấp là đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời này.

Cua Năm Căn Cà Mau

Ghẹ Phan Rang

Nhắc đến Phan Rang, không thể không nhắc đến ghẹ - một loại hải sản thơm ngon nổi tiếng nơi đây. Ghẹ dễ dàng chế biến theo nhiều cách như: luộc, nướng, hấp, nấu cháo,...hay đặc biệt hơn là hấp bia ăn kèm với muối tiêu chanh tạo nên hương vị hấp dẫn, khiến nhiều người thích mê.

Ghẹ, Phan Rang

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH nhé!

Hy vọng những giải đáp về thủy sản và hải sản khác nhau như thế nào được Điện máy XANH chia sẻ ở trên đã đem đến cho bạn nhiều hiểu biết trong việc chọn lựa nguyên liệu nấu ăn và khám phá thêm nhiều món ăn ngon để chiêu đãi gia đình nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-co-phai-la-hai-san-khong-a39250.html