Cuba – Quốc đảo xinh đẹp với nhiều điều hấp dẫn để khám phá

Nước Cuba là quốc gia đông dân nhất vùng Caribe. Con người và văn hóa Cuba bắt nguồn từ nhiều nguồn nhân chủng học, lịch sử và địa lý: “Các bộ lạc Taino và bản địa, lịch sử cai trị của Tây Ban Nha, chế độ đồn điền, nhập cư và chế độ nô lệ và về mặt địa lý gần với Hoa Kỳ.” Cùng Vigotour tìm hiểu tổng quan du lịch của nước này nhé!

1. Nước Cuba nằm ở đâu?

Nước Cuba nằm ở Bắc Mỹ, tên chính thức là Cộng hòa Cuba, có diện tích 110.860 km2 (xếp thứ 104 trên thế giới theo diện tích). Nơi đây đón hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm đến tham quan và khám phá văn hóa, con người và thiên nhiên. Cuba bao gồm các đảo chính: Isla de Cuba (với diện tích 105.006 km2, chiếm hơn 90% diện tích cả nước), Đảo Thanh Thiên chiếm 3056k㎡, diện tích còn lại thuộc nhóm đảo nhỏ.

Nước Cuba

2. Khí hậu

Nước Cuba có khí hậu nhiệt đới ôn đới, với hai mùa chính trong năm: mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10), với nhiệt độ trung bình 21°C; mùa khô (tháng 11 đến tháng 4), có nhiệt độ nóng, nhiệt độ trung bình là 27°C. Nói chung, ngoại trừ những cơn bão thường xuyên ở Cuba từ tháng 9 đến tháng 10 thì bạn có thể du lịch tới đây vào các tháng khác. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đi du lịch nước Cuba là từ cuối tháng 10 đến tháng 12, khi trời trong xanh. Sự thay đổi từ thu sang đông.

3. Ngôn ngữ và tiền tệ

Ngôn ngữ thông dụng ở nước Cuba là tiếng Tây Ban Nha. Ở Cuba, có hai loại tiền tệ: CUP dành cho người dân địa phương và CUC dành cho khách du lịch quốc tế. 1CUC tương đương với 1 USD và có thể đổi được 25 peso địa phương.

Nước Cuba

4. Visa và tuyến đường bay đến Cuba

Nước Cuba là một trong 48 nước mà công dân Việt Nam được miễn thị thực du lịch. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ hết sức đơn giản để đi du lịch Cuba bao gồm hộ chiếu còn hạn trên 8 tháng, 2 ảnh 4×6, đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay Cuba, bảo hiểm du lịch,…và nộp các giấy tờ này cho Lãnh sự quán Cuba. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh sự quán Cuba tọa lạc tại 45 Von Kakun, Dhaka Point, Quận 1.

Để đi từ Việt Nam đến Cuba, bạn phải chuyển tiếp ở nước thứ ba. Do không có đường bay thẳng tới nước Cuba nên một số nước cho phép nối chuyến tới Cuba. Ví dụ: Pháp, Nga, Anh, Đức hoặc Canada. Ngoài ra, bạn có thể đi du lịch bờ Tây Mỹ sau đó di chuyển sang Cuba cũng dễ dàng. Bên Vigo luôn có sẵn chuyến đi đó cho mọi người.

5. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cuba

Cuba là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Cuba:

5.1 Thành phố La Habana:

Thủ đô của Cuba, Habana là một thành phố cổ kính với nhiều tòa nhà lịch sử, bảo tàng, nhà hát và các điểm tham quan khác. Một số địa điểm nổi tiếng ở Habana bao gồm: Khu phố cổ Havana (La Habana Vieja): Đây là một khu phố lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nhà thờ lớn Havana (Havana Cathedral); Pháo đài El Morro; Quảng trường Armas: Đây là một trong những quảng trường lớn nhất ở Cuba, được xây dựng vào thế kỷ 16.

5.2 Thị trấn Varadero:

Thị trấn Varadero nằm ở tỉnh Matanzas và được coi là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của khách du lịch vì Bãi biển Varadero sạch, đẹp và trong lành và được khách du lịch gọi là “Bãi biển Xanh Ngọc trai”. Đây là địa điểm rất nổi tiếng được du khách lựa chọn mỗi khi tới Cuba.

5.3 Thung lũng Vinales:

Thung lũng cách Havana 178 km. Đây là điểm đến yêu thích của những du khách yêu thiên nhiên muốn khám phá vẻ đẹp và sự hoang dã của hệ động thực vật Cuba. Thung lũng Vinales được công nhận là Công viên Quốc gia Cuba và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1999.

nước cuba

5.4 Đảo Cayo Largo:

Đó là một hòn đảo đá vôi nhỏ nằm ở bờ biển phía nam Cuba. Nơi đây được biết đến với những bãi biển sạch, đẹp, hoang sơ và ít khách du lịch nên nếu bạn muốn có một không gian riêng tư ở một địa điểm du lịch ít đông đúc hơn ở Cuba thì đây là một lựa chọn không tồi. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích hệ động thực vật biển quý hiếm hay muốn lặn biển ngắm san hô, bạn có thể thoải mái khám phá những điều này ở đây.

nước cuba nằm ở đâu?

Còn rất nhiều địa điểm tham quan thú vị khác ở nước Cuba, và trong bài viết này Vigotour chỉ cung cấp đến mọi người một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cho mình những địa điểm thú vị và đẹp nhất trong chuyến du lịch Cuba. Nếu bạn có ý định đi một mình, hãy liên hệ ngay đặt tour du lịch Mỹ 2024 chúng tôi sẽ rất vui khi được đồng hành cùng mọi người.

Xem thêm về nước du lịch nước Cuba: Du lịch Mỹ: Thăm đất nước Cuba thì khám phá những gì?

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cuba-duoc-menh-danh-la-a39290.html