Cách làm trà chanh mát lạnh: 3 công thức pha trà chanh đơn giản tại nhà

Trà chanh là thức uống được nhiều người yêu thích nhờ vị chua ngọt, thanh mát và thỏa mãn nhu cầu giải nhiệt, giải khát trong những ngày nóng bức. Không những vậy, cách làm trà chanh tại nhà cũng vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Trong bài viết sau, Hello Bacsi sẽ tổng hợp một số công thức pha trà chanh mát lạnh, dễ làm. Trong đó bao gồm cách pha trà chanh cơ bản và một số công thức giúp “đổi gió” cho thức uống hơn như pha trà chanh tắc hoặc pha trà chanh đào.

Mách bạn 3 cách làm trà chanh đơn giản tại nhà được yêu thích

1. Cách làm trà chanh truyền thống

Về cơ bản, các nguyên liệu chính để pha trà chanh bao gồm trà (trà túi lọc hoặc trà khô đều được), nước và đường. Ngoài ra, tùy thuộc vào các loại trà chanh khác nhau mà bạn có thể chuẩn bị thêm vài quả tắc, đào, mật ong… Đầu tiên, Hello Bacsi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm trà chanh truyền thống và cơ bản nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn chi tiết cách pha trà chanh

cách làm trà chanh

Lưu ý: Trà chanh là một thức uống dễ làm nên bạn có thể linh hoạt thay đổi lượng đường hoặc bất kỳ chất tạo ngọt nào được thêm vào để phù hợp với khẩu vị, sở thích.

2. Cách làm trà chanh tắc

Cách làm trà chanh tắc gần giống với cách làm trà chanh thông thường. Tuy nhiên, thức uống này có thể ngon hơn nếu bạn dùng trà khô thay vì dùng trà túi lọc. Cụ thể:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước pha trà chanh tắc

3. Cách làm trà chanh đào

cách làm trà chanh đào

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước pha trà chanh đào

Mách bạn bí quyết pha trà chanh ngon, chuẩn vị

Cách làm trà chanh tuy đơn giản nhưng “bỏ túi” thêm một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có được thức uống ngon, chuẩn vị hơn:

Ưu tiên dùng nước đường thay cho đường cát

Đường là gia vị quan trọng để giúp hương vị trà chanh được cân bằng, đặc biệt là làm giảm bớt vị chua gắt của chanh. Mặc dù dùng đường cát hay nước đường đều được, nhưng nếu chọn nước đường để pha trà chanh, đồ uống sẽ có vị ngọt sâu, dễ chịu và hòa tan với các nguyên liệu khác dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm thời gian pha chế và tránh tình trạng còn đường lợn cợn trong đồ uống.

Ủ trà (hãm trà) chứ không nên đun trà

cách làm trà chanh

Việc ủ trà với nhiệt độ nước thích hợp sẽ giúp trà chiết xuất mùi vị chuẩn, đúng với nguyên bản. Ngược lại, nếu đun sôi trà sẽ ảnh hưởng đến hương vị khiến trà có vị chát và đắng.

Chú ý đến nhiệt độ pha trà

Nhiệt độ lý tưởng để ủ trà giúp “bảo toàn” hương vị trà rơi vào khoảng 85 - 90 độ C. Ở nhiệt độ này, cấu trúc các diệp lục tố sẽ không bị phá vỡ và nước trà không bị đắng.

Mẹo chọn mua chanh tươi ngon

Nước cốt chanh là một thành phần không thể thiếu trong món trà chanh. Vì vậy, việc chọn được chanh tươi ngon cũng rất quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng của trà chanh. Lời khuyên là khi mua chanh, bạn nên chọn quả có màu xanh sáng, vỏ mỏng, láng mịn, cầm lên thấy nặng tay. Tránh chọn mua những quả chanh xanh sẫm, trông khô, mềm, có đốm vàng hoặc các vết nấm mốc vì đây là dấu hiệu cho thấy nước cốt chanh có thể bị hôi, không còn vị chua thơm nữa.

Hầu hết cách làm trà chanh thường rất đơn giản dù công thức có sự thay đổi tùy vào cách bạn pha chế. Hơn nữa, nhờ có chanh giàu vitamin C, thức uống này cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, hỗ trợ da chống lão hóa, làm dịu viêm do mụn, thải độc, tăng cường trao đổi chất… Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thức uống vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe thì đừng bỏ qua món trà chanh nhé!

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-pha-tra-chanh-a39438.html