Bí quyết làm mì sườn kho tàu xì thơm ngon, đúng chuẩn vị của người Hoa

Không chỉ có vẻ ngoại hình hấp dẫn, món mì sườn kho tàu xì độc đáo cũng sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn ngạc nhiên bởi hương vị thơm ngon và vị chuẩn tuyệt vời.

Chuẩn bị 320 phút Chế biến 120 phút Dành cho 2 - 3 người

Ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng với nhiều món ngon như bánh bao kim sa, vịt quay, gà nướng đất sét,... Hôm nay, Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách làm mì sườn kho tàu xì thơm ngon, đúng chuẩn vị người Hoa nhé!

Nguyên liệu làm món mì sườn kho tàu xì

Mẹo hay:- Để chọn được các phần sườn non tươi ngon, bạn nên mua các loại sườn bột - là khúc giữa của miếng sườn, trong đó phần thịt nạc nhiều hơn thịt mỡ, giúp thịt khi nấu mì sẽ mang độ mềm dai, thơm ngon hơn. - Khi chọn mua tàu xì - một loại gia vị của Trung Quốc, chọn những hạt đậu có màu đen nhánh và có kích thước đồng đều.- Để sườn non lên màu đẹp, chọn mua xì dầu đen để dùng cho công đoạn tẩm ướp thịt.

Nguyên liệu cho món mì sườn kho tàu xì

Cách làm mì sườn kho tàu xì

Bước 1 Sơ chế sườn non

Bắt đầu, bạn lấy 2kg sườn non đã mua về và lột lớp da mỏng ở bề ngoài, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn. Đặt vào một tô lớn và ngâm trong nước, cho thêm 1 muỗng canh muối và khuấy đều cho muối tan, sau đó thêm 2 muỗng canh bột năng, khuấy đều cho bột tan và ngâm khoảng 60 phút trước khi vớt ra để ráo.

Sơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn rửa sạch hạt tàu xì, tỏi, rau quế, hành lá, chanh, ớt, sau đó thái hành lá, băm 10g tỏi, lược rau quế, lột vỏ tỏi và giã 50g tàu xì cùng với 2 củ tỏi trong cối cho nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp sườn non

Tiếp theo, bạn đặt sườn non đã rửa, tỏi và tàu xì đã giã nhuyễn vào một tô lớn, cùng với 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường cát và 1 muỗng canh xì dầu. Trộn đều để thịt thấm gia vị, sau đó bọc lại tô bằng màng bọc thực phẩm và ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng.

Ướp sườn non

Mẹo hay: Để sườn non thấm gia vị và đậm đà hơn, bạn có thể ướp thịt càng lâu càng tốt, thậm chí ướp từ trước một ngày.

Bước 4 Xào sườn non

Khi chảo đã nóng, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho vào 10g tỏi băm, phi thơm tỏi rồi thêm sườn non vào và xào cho đến khi thịt săn lại, màu vàng nâu và có mùi thơm, sau đó tắt bếp.

Xào sườn non

Bước 5 Nấu nước mì

Tiếp theo, bạn đun sôi 6 lít nước trong một nồi lớn, sau đó thêm sườn non đã xào vào. Đun sôi nước mì lại, loại bỏ bọt ra và giảm lửa về mức vừa, nấu thêm khoảng 90 phút, liên tục vớt bọt ra.

Nấu nước mì cùng sườn non và vớt bọt ra

Sau thời gian nấu trên, bạn kiểm tra độ mềm của thịt bằng cách xăm đũa. Thêm nước lọc vào để bù đắp lượng nước đã mất và loại bỏ mỡ trên mặt nước.

Tiếp theo, bạn pha 200g bột năng với nước và khuấy đều, sau đó thêm 42g muối hột, 72g đường phèn, 20g hạt nêm gà, ½ muỗng canh bột ngọt, khuấy đến khi đường tan và nêm gia vị lại cho vừa ăn, sau đó tắt bếp.

Kiểm tra độ mềm của sườn non và nêm gia vị nước mì

Bước 6 Trụng mì và cho ra tô

Cuối cùng, hãy trụng mì hai lần, lần đầu trong nước sôi khoảng 40 giây, sau đó nhúng mì vào nước lạnh khoảng 10 giây, và trụng lần thứ hai trong nước sôi khoảng 20 giây. Sau đó, bạn cho mì, nước dùng và sườn non vào tô, rồi trang trí với ít hành lá, rau quế và tiêu để thưởng thức.

Trụng mì và cho ra tô

Bước 7 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc bắt mắt và hương thơm lôi cuốn, món mì sườn kho tàu xì còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của sườn non và độ dai của mì, kèm theo hương vị đậm đà, thơm ngon của nước dùng, khiến bạn chỉ cần thử một lần là không thể quên được.

Món mì sườn kho tàu xì đậm đà, chuẩn vị Trung Hoa

Thưởng thức

Bên cạnh sắc màu nổi bật và hương thơm hấp dẫn, món mì sườn kho tàu xì khiến mọi thành viên trong gia đình bạn phải ngạc nhiên với vị ngọt của sườn non và hương vị đậm đà từ nước dùng, khi ăn kèm với chanh và rau cải khác, món ăn trở nên thơm ngon và cân bằng hơn.

Món mì sườn kho tàu xì thơm ngon, cân bằng hương vị hơn khi kết hợp với nhiều loại rau khác

Nguồn: Ẩm thực Trung Hoa

Mytour đã chỉ cho bạn cách làm mì sườn kho tàu xì theo phong cách người Hoa! Hãy nhanh chóng vào bếp và thể hiện khả năng nấu ăn cùng gia đình bằng món ăn độc đáo này nhé!

Mua sườn heo tươi ngon tại Mytour để làm món mì sườn kho tàu xì nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/mi-suon-kho-tau-xi-a39629.html