Hướng dẫn làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh mới lạ, thơm ngon và dễ thực hiện

Chim cút tiềm nấm trúc xanh là một món ăn độc đáo, có mùi thơm dễ chịu và dễ thực hiện. Hãy thử nấu món ăn này với Mytour để thưởng thức bữa ăn hấp dẫn cho gia đình bạn!

Thời gian chuẩn bị: 30 phút Thời gian nấu: 45 phút Số lượng: 2 - 3 người

Bạn muốn thử một món ăn mới lạ, thơm ngon và dễ thực hiện? Hãy làm chim cút tiềm nấm trúc xanh, một món ăn độc đáo và hấp dẫn. Với công thức đơn giản này, bạn sẽ có một món cháo ngon và hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức.

Danh sách nguyên liệu cho món chim cút tiềm nấm trúc xanh

Danh sách nguyên liệu cho món chim cút tiềm nấm trúc xanh

Hướng dẫn làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch chim cút với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch và để ráo.

Ngâm nấm trúc xanh trong nước cho mềm, sau đó rửa sạch để loại bỏ cát và để ráo.

Làm mềm nấm hương bằng cách ngâm trong nước, sau đó để ráo.

Lột vỏ tỏi, hành tím và hành tây, rồi rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa.

Rửa sạch ngò gai và ngò rí, sau đó cắt nhỏ, nhưng nhớ giữ lại phần cuống của ngò.

Cải trắng và cà rốt sau khi gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn

Thủ thuật loại bỏ mùi hôi khi chuẩn bị chim cút- Lựa chọn 1: Dùng nhíp để gỡ lông dư ra trên chim cút, sau đó rửa bằng nước muối nhạt.- Lựa chọn 2: Hòa quện rượu trắng và gừng nghiền nhuyễn, thoa lên chim cút và sau đó rửa lại với nước sạch.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Marinate chim cút

Bỏ chim cút vào một tô lớn, thêm 2 muỗng canh hắc xì dầu, một chút tiêu xay, một muỗng cà phê bột canh, một muỗng canh nước tương, trộn đều để gia vị ngấm vào thịt. Để hỗn hợp tránh khoảng 5 phút.

Sau khi ướp khoảng 5 phút, hãy nấu dầu lên nhiệt, cho chim cút vào từng lượt, lật qua để chim cút được ngấm dầu đều và có màu hấp dẫn, sau đó xếp ra đĩa.

Marinate chim cút

Bước 3 Nấu nước lẩu

Chuẩn bị một nồi lẩu, đun nóng với ít dầu, sau đó thêm hành tím, ngò rí và hành tây vào xào đều cho đến khi thơm lên mùi thơm, tiếp theo cho 2 lít nước vào nấu cùng.

Đặt quế, hoa hồi và hạt ngò vào một túi nhỏ, trói chặt rồi thêm vào nồi lẩu để tăng hương vị cho nước dùng.

Thêm nấm hương đã ngâm vào, nấu trong khoảng 10 phút hoặc cho đến khi nước sôi, sau đó thêm củ cải trắng và cà rốt vào để gia tăng mùi vị. Khi nấu, hãy vớt bọt bề mặt nước thường xuyên.

Nấu nước dùng trong khoảng 15-20 phút, sau đó thêm chim cút vào nồi và nấu tiếp khoảng 10 phút nữa.

Sau 10 phút, thêm gia vị vào nước dùng, gồm 2 muỗng canh bột canh, ½ muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều cho nước lẩu đậm đà hơn.

Khi nước dùng đã có đủ hương vị, thêm tất cả các loại nấm đã chuẩn bị vào nồi, nấu thêm 5-10 phút rồi tắt bếp.

Nấu nước lẩu

Bước 4 Thành phẩm

Món chim cút tiềm nấm trúc xanh sau khi hoàn thành mang hương thơm đặc trưng của nước tương. Thịt chim cút mềm mịn, dai dai, hòa quyện với vị tự nhiên của nấm trúc xanh. Ăn kèm với nước tương và ớt cay tăng thêm hương vị.

Thành phẩm

Thưởng thức

Món chim cút tiềm nấm trúc xanh kết hợp hương vị thanh mát, đậm đà của nấm và chim cút. Ăn thấy hương vị thanh mát, béo ngậy nhưng không gây ngán. Da chim cút bóng mịn, thịt mềm mịn, không có phần bã thịt, mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

Thưởng thức

Nguồn: Bếp Gia Đình

Để đổi mới khẩu vị hàng ngày, hãy thử làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh. Với công thức dễ dàng và nguyên liệu phổ biến, bạn sẽ có một món ăn độc đáo và hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/chim-cut-tiem-nam-truc-xanh-a39666.html