Nước Mỹ có bao nhiêu bang? Cập nhật danh sách các tiểu bang ở Mỹ

Nước Mỹ có bao nhiêu bang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những người đang chuẩn bị mua vé máy bay du lịch, du học, làm việc, thăm thân tại Mỹ. Đất nước này được chia thành các bang, vùng lãnh thổ và các đảo nhỏ. Các tiểu bang là các phân khu chính và được Hiến pháp Mỹ trao cho một số quyền hạn và trách nhiệm. Vậy nước Mỹ có bao nhiêu bang và các tiểu bang. Hãy cùng Aivivu tìm câu trả lời cho câu hỏi đầy thú vị này ngay dưới đây bạn nhé!

Nước Mỹ có bao nhiêu bang
Nước Mỹ có 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang

Bang - Tiểu bang là gì?

Để biết nước Mỹ có bao nhiêu bang thì trước hết, hãy tìm hiểu bang - tiểu bang là gì? Bang hay tiểu bang (tiếng Anh là state hay federated state) là một cộng đồng lãnh thổ có hiến pháp riêng và hình thành nên một phần của một liên bang. Hiểu một cách đơn giản. Một bang có những quyết định riêng về chính sách của bang và tự trị. Tuy nhiên, vẫn chịu sự quản lý của Liên bang.

Nước Mỹ có bao nhiêu bang? Bao nhiêu tiểu bang?

Thông tin khái quát về nước Mỹ

Nước Mỹ có tên gọi đầy đủ là Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ (United States of America). Hoa Kỳ nằm ở lục địa Bắc Mỹ, phía Bắc giáp Canada, phía Nam giáp Mexico. Tổng diện tích khoảng 9.833.520 km2 và dân số là 322.3 triệu người. Đây là quốc gia thuộc chế độ cộng hòa lập hiến.

Nước Mỹ là quốc gia phát triển bậc nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với nền kinh tế, quân sự hùng mạnh. Cùng với đó, Mỹ thu hút đông đảo du khách từ các quốc gia bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu. Nền văn hóa đa sắc màu cùng những thành phố xa hoa hiện đại bậc nhất thế giới. Là “miền đất hứa” mang đến nhiều cơ hội cho những người nhập cư.

Nước Mỹ là quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc

Rất nhiều người Việt lựa chọn Mỹ làm nơi sinh sống, học tập và lao động. Chính vì vật, tại Mỹ có rất nhiều cộng đồng người Việt đang sinh sông và làm việc. Trong đó cộng đồng người Việt ở Florida, California, Texas, Washington, New York… là những bang người Việt tập trung đông nhất. Bên cạnh đó, nhiều người chọn Mua vé máy bay đi Mỹ du lịch để tìm hiểu văn hóa, lịch sử Mỹ. Chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trải nghiệm những dịch vụ xa hoa, đẳng cấp quốc tế.

Các bang nước Mỹ - Nước Mỹ có bao nhiêu bang?

Mỹ được thành lập vào ngày 04/07/1776 với tổng cộng 13 bang in hình 13 ngôi sao cờ Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, Mỹ có 50 bang lần lượt được sáp nhập qua các năm và biểu tượng bằng 50 ngôi sao nhỏ trên lá quốc kỳ Mỹ. Ngoài ra, Mỹ có 1 thủ đô mang tên Washington, là đặc khu Liên bang và 16 vùng lãnh thổ khác.

Danh sách các tiểu bang của Mỹ

Mua vé máy bay đi Mỹ chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc về tên của của tiểu bang tại đây. Dưới đây là danh sách các tiểu bang ở Mỹ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất khi đến đây.

50 bang của nước Mỹ Alabama (AL) Hawaii (HI) Massachusetts (MA) New Mexico (NM) Nam Dakota (SD) Alaska (AK) Idaho (ID) Michigan (MI) New York (NY) Tennessee (TN) Arizona (AZ) Illinois (IL) Minnesota (MN) Bắc Carolina (NC) Texas (TX) Arkansas (AR) Indiana (IN) Mississippi (MS) Bắc Dakota (ND) Utah (UT) California(CA) Iowa (IA) Missouri (MO) Ohio (OH) Vermont (VT) Colorado (CO) Kansas (KS) Montana (MT) Oklahoma (OK) Virginia (VA) Connecticut (CT) Kentucky (KY) Nebraska (NE) Oregon (OR) Washington (WA) Delaware (DE) Louisiana (LA) Nevada (NV) Pennsylvania (PA) Tây Virginia (WV) Florida (FL) Maine (ME) New Hampshire (NH) Đảo Rhode (RI) Wisconsin (WI) Georgia (GA) Maryland (MD) New Jersey (NJ) Nam Carolina (SC) Wyoming (WY)

Nước Mỹ có bao nhiêu bang? Thông tin về bang Washington nước Mỹ

Nhắc đến các bang của nước Mỹ bạn có biết đến một sự thật thú vị hay không. Theo đó, quốc gia này có một bang trùng tên với thủ đô. Để phân biệt rõ 2 khu vực hành chính hoàn toàn khác nhau này. Hãy để ý Washington D.C là thủ đô Washington và Washington State là bang Washington. Thủ đô Washington nằm ở khu vực bờ Đông.

Trong số 50 tiểu bang này, 48 tiểu bang tiếp giáp nhau. 48 tiểu bang này đều nằm ở khu vực trung tâm của Bắc Mỹ giữa Mexico và Canada. Hai tiểu bang khác là Alaska và Hawaii. Tiển bang Alaska nằm ở phía tây bắc của lục địa Bắc Mỹ. Trong khi Hawaii nằm trên một quần đảo ở giữa Thái Bình Dương. Nhắc đến Hawaii là đến những bãi biển Honolulu tuyệt đẹp. Hãy cùng đến đây khám phá một lần trong đời.

Một vài câu hỏi khách du lịch thường thắc mắc về bang ở Mỹ

  1. Câu hỏi: “Thủ đô của bang California là gì?” Trả lời: Thủ đô của bang California là Sacramento.
  2. Câu hỏi: “Có bao nhiêu dân số ở bang New York?” Trả lời: Dân số của bang New York là khoảng 20 triệu người.
  3. Câu hỏi: “Bang nào nổi tiếng với thành phố Los Angeles và Hollywood?” Trả lời: Bang California nổi tiếng với thành phố Los Angeles và Hollywood.
  4. Câu hỏi: “Nơi nào ở Hoa Kỳ nổi tiếng với kỳ quan thiên nhiên Grand Canyon?” Trả lời: Kỳ quan thiên nhiên Grand Canyon nằm ở bang Arizona.
  5. Câu hỏi: “Bang nào là thủ phủ của nước Mỹ?” Trả lời: Thủ đô của nước Mỹ là Washington D.C.
  6. Câu hỏi: “Bang nào nổi tiếng với địa hình núi non Rocky Mountains?” Trả lời: Bang Colorado nổi tiếng với địa hình núi non Rocky Mountains.
  7. Câu hỏi: “Trong số các bang ở miền Trung nước Mỹ, bang nào có thủ đô là Chicago?” Trả lời: Bang Illinois có thủ đô là Chicago.

Săn vé máy bay đi Mỹ tại Aivivu - hệ thống đặt vé uy tín hàng đầu

Mong rằng những thông tin mà Aivivu cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về nước Mỹ. Và chọn được địa điểm phù hợp để mua vé máy bay tới thăm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm kiếm vé máy bay giá rẻ vào các dịp khuyến mãi, giảm giá hay các tháng thấp điểm. Hơn nữa, hiện có rất nhiều trang mua bán vé ảo, lừa đảo khách hàng, thông tin thiếu chính xác.

Đừng quá lo lắng vì đã có Aivivu đồng hành cùng bạn. Aivivu tự tin là một trong những địa chỉ đặt vé tốt nhất được nhiều khách hàng lựa chọn. Đội ngũ booker chuyên nghiệp, tận tâm sẽ giúp bạn sở hữu vé máy bay giá rẻ đến San Francisco, New York, Chicago… với mức giá hấp dẫn nhất. Liên hệ Aivivu qua hotline 1900 6695 hoặc đến trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi.

Săn vé máy bay đi Mỹ giá tốt tại Aivivu

Với câu hỏi nước Mỹ có bao nhiêu bang. Giờ đây bạn đã biết được câu trả lời rồi phải không nào? Hành trình vi vu nước Mỹ sẽ suôn sẻ và thú vị khi bạn nắm được các thông tin hữu ích về đất nước này. Đừng quên tham khảo các bài viết khác tại Aivivu khi lên lịch trình du lịch bạn nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/co-bao-nhieu-bang-o-my-a39834.html