Ký Hiệu 12 Cung Hoàng Đạo Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa, Tính Cách Các Cung

Ký hiệu 12 cung hoàng đạo trong bản đồ sao là những biểu tượng đặc trưng, ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất, tính cách và đặc điểm nổi bật của những người thuộc cung đó. Hãy cùng JobsGO đi khám phá những điều bí ẩn đằng sau ký hiệu 12 cung hoàng đạo qua bài viết hôm nay nhé.

1. Cung Bạch Dương

Trong truyền thuyết Hy Lạp, Bạch Dương là con cừu với bộ lông vàng bị săn đuổi bởi nhà thám hiểm Jason trên con thuyền Argo. Nó luôn cố gắng lẩn trốn để giữ bộ lông của mình.

Ký hiệu cung Bạch Dương trong 12 cung hoàng đạo là hình ảnh chiếc sừng cong của con cừu đực, thường được vẽ như một vòng cung với một mũi tên nhọn ở đầu. Sừng cừu này tượng trưng cho sức mạnh và sự hung hăng của con vật đực trong mùa sinh sản. Mũi tên nhọn hướng lên trên thể hiện xu hướng tiến lên phía trước, tính quyết đoán và khát vọng vươn lên của Bạch Dương. Hình dạng cong tượng trưng cho năng lượng bùng nổ và khả năng vượt qua chướng ngại vật. Biểu tượng này cũng liên quan đến mùa xuân và sự khởi đầu của chu kỳ mới trong tự nhiên, phản ánh vị trí đầu tiên của Bạch Dương trong vòng hoàng đạo.

Cung Bạch Dương
Cung Bạch Dương

Xem thêm: Tháng 1 cung gì?

2. Cung Kim Ngưu

Theo truyền thuyết Ai Cập, người Hy Lạp và Calde cổ đại luôn tôn thờ những con bò đực. Bởi loài vật này thể hiện cho sức mạnh, sự kiên cường và phì nhiêu.

Ký hiệu cung Kim Ngưu là hình ảnh đầu bò với hai chiếc sừng cong, thường được vẽ như một vòng tròn với hai sừng ở trên. Vòng tròn tượng trưng cho sự hoàn thiện và đầy đủ, phản ánh bản chất ổn định và thực tế của Kim Ngưu. Hai chiếc sừng thể hiện sức mạnh bảo vệ và khả năng chống lại những thách thức. Chúng cũng tượng trưng cho mối quan tâm của Kim Ngưu đến vật chất và sự an toàn. Hình dạng này gợi nhớ đến hình ảnh của tử cung, biểu tượng cho sự sáng tạo và nuôi dưỡng - những đặc điểm quan trọng của Kim Ngưu.

Cung Kim Ngưu
Cung Kim Ngưu

Xem thêm: Tháng 2 cung gì?

3. Cung Song Tử

Trong thần thoại Hy Lạp, Song Tử là cặp song sinh Castor và Pollux của Zeus với nữ hoàng Sparta. Chúng là những đứa trẻ dũng cảm, trung hậu, nổi danh với nhiều chiến công lẫy lừng, luôn tìm cách để giúp đỡ lẫn nhau trong mọi việc.

Sau khi Castor tử trận trong một trận chiến, Pollux cũng đã nhiều lần tự sát theo anh trai song sinh nhưng không thành do kế thừa dòng máu của đức vua Zeus. Vì quá thương anh trai, Pollux đã cầu xin đức vua cho bản thân chết thay anh. Trước lời thỉnh cầu đó, vua Zeus đã cho họ thay phiên nhau mỗi người sống 1 ngày và cùng lên trời hóa thành chòm sao Gemini.

Cung Song Tử
Cung Song Tử

Ký hiệu cung Song Tử là hai cột thẳng đứng được nối với nhau bởi hai đường ngang, tạo thành hình ảnh giống như chữ “II” La Mã. Hai cột thẳng đứng tượng trưng cho tính đối xứng và sự cân bằng, phản ánh khả năng của Song Tử trong việc nhìn nhận nhiều khía cạnh của một vấn đề. Các đường ngang kết nối thể hiện khả năng giao tiếp và kết nối của Song Tử. Khoảng trống giữa các cột cũng quan trọng, tượng trưng cho không gian cần thiết cho sự trao đổi ý tưởng và thông tin. Biểu tượng này cũng gợi ý về sự đa dạng trong tính cách của Song Tử, khả năng thích nghi với nhiều tình huống khác nhau và xu hướng nhị nguyên trong tư duy của họ.

Xem thêm: Tháng 3 cung gì?

4. Cung Cự Giải

Theo truyền thuyết, nữ thần Hera vì muốn ngăn cản Hercules giết Hydra (con rắn nước) nên nàng đã cử một con Cua xuống trợ giúp. Nhưng con Cua đã bị Hercules giết chết và lên thiên đàng.

Ký hiệu cung Cự Giải là hình ảnh hai càng cua cong, thường được vẽ như hai số 6 nằm ngang đối diện nhau. Hình dạng cong của càng cua tượng trưng cho bản chất bảo vệ và nuôi dưỡng của Cự Giải. Nó cũng gợi nhớ đến hình ảnh của tử cung hoặc bầu ngực, biểu tượng cho tình mẫu tử và sự chăm sóc. Hai càng cua cũng thể hiện khả năng nắm bắt và giữ chặt của Cự Giải, phản ánh xu hướng nhìn về quá khứ và những gì quen thuộc. Hình dạng này còn liên quan đến các pha của mặt trăng, hành tinh cai quản Cự Giải, thể hiện bản chất cảm xúc và trực giác của cung này.

Cung Cự Giải
Cung Cự Giải

Xem thêm: Tháng 4 cung gì?

5. Cung Sư Tử

Trong truyền thuyết Hy Lạp, thử thách đầu tiên của Hercules là đánh bại sư tử Neman. Hercules đã dùng đôi bàn tay để bóp chết con sư tử với lớp da dày vô cùng này, linh hồn của nó sau khi chết đã bay về trời tạo thành chòm sao Sư Tử.

Cung Sư Tử
Cung Sư Tử

Biểu tượng của Sư Tử là hình ảnh đầu và bờm của con sư tử, thường được vẽ như một vòng cong kết thúc bằng một điểm tròn. Bờm sư tử tượng trưng cho sự oai nghiêm, quyền lực và lòng tự hào của Sư Tử. Đường cong của biểu tượng thể hiện sự sáng tạo và năng lượng tỏa ra, trong khi điểm tròn ở cuối tượng trưng cho mặt trời - hành tinh cai quản của Sư Tử. Hình dạng này cũng gợi nhớ đến trái tim, biểu tượng cho tình yêu và lòng quảng đại của Sư Tử. Tổng thể biểu tượng thể hiện sự tự tin, khả năng lãnh đạo và xu hướng trở thành trung tâm chú ý của Sư Tử.

Xem thêm: Tháng 5 cung gì?

6. Cung Xử Nữ

Theo truyền truyền thì ký hiệu chữ “m” trong Xử Nữ đại diện cho Mary - đức mẹ đồng trinh Jesus và bên cạnh là bó lúa đại diện cho thời ngoại giáo (hay Pagan giáo).

Kí hiệu cung Xử Nữ là hình ảnh của một cô gái trinh nữ, thường được vẽ như chữ M với một đường cong ở cuối. Chữ M tượng trưng cho từ “maiden” (trinh nữ) trong tiếng Anh, thể hiện bản chất tinh khiết và hoàn hảo mà Xử Nữ hướng tới. Đường cong ở cuối biểu tượng cho lúa mì, liên hệ với mùa gặt và khả năng phân tích, sắp xếp của Xử Nữ. Hình dạng này cũng gợi nhớ đến ruột non trong cơ thể người, phản ánh mối quan tâm của Xử Nữ đến sức khỏe bản thân. Tổng thể biểu tượng thể hiện sự cầu toàn, tính thực tế và khả năng phân tích chi tiết của Xử Nữ.

Cung Xử Nữ
Cung Xử Nữ

Xem thêm: Tháng 6 cung gì?

7. Cung Thiên Bình

Trong thần thoại Hy Lạp, Thiên Bình liên quan đến thần Themis với Atalanta và Astraea mang đến cán cân công lý.

Biểu tượng của Thiên Bình là hình ảnh cái cân, thường được vẽ như một đường thẳng ngang với hai đường cong ở hai đầu. Cái cân tượng trưng cho công lý, sự cân bằng và hài hòa - những giá trị cốt lõi của Thiên Bình. Đường thẳng ngang thể hiện sự ổn định và cân nhắc, trong khi hai đường cong ở hai đầu đại diện cho hai đĩa cân, tượng trưng cho khả năng cân nhắc các khía cạnh khác nhau của một vấn đề. Biểu tượng này cũng gợi nhớ đến mặt trời lặn dưới đường chân trời, ám chỉ thời điểm cân bằng giữa ngày và đêm vào mùa thu - mùa của Thiên Bình. Tổng thể biểu tượng phản ánh xu hướng tìm kiếm sự công bằng, hài hòa và mối quan hệ cân bằng của Thiên Bình.

Xem thêm: Tháng 7 cung gì?

8. Cung Bọ Cạp

Trong truyền thuyết Hy Lạp, Bọ Cạp là con vật được nữ thần Hera phái đi giết thợ săn Orion. Nó đã cắn vào chân Orion cho đến khi chết, Bọ Cạp được vinh danh thành một trong những chòm sao thuộc 12 cung hoàng đạo.

Cung Bọ Cạp
Cung Bọ Cạp

Ký hiệu của cung Bọ Cạp là hình ảnh con bọ cạp được vẽ như chữ M với một mũi tên ở cuối. Chữ M tượng trưng cho thân và càng của bọ cạp, trong khi mũi tên ở cuối đại diện cho cái đuôi và ngòi độc. Hình dạng này thể hiện bản chất mạnh mẽ, bí ẩn và đôi khi nguy hiểm của Bọ Cạp. Đường cong của biểu tượng cũng gợi nhớ đến sự biến đổi và tái sinh - những chủ đề quan trọng đối với Bọ Cạp. Tổng thể biểu tượng phản ánh cường độ cảm xúc, sức mạnh ý chí và khả năng thâm nhập sâu vào bản chất của sự vật của Bọ Cạp.

Xem thêm: Tháng 8 cung gì?

9. Cung Nhân Mã

Theo truyền thuyết Sumeria, Nhân Mã là quái vật đầu người, mình ngựa vô cùng hung dữ. Nhưng trong truyền thuyết tại Rome thì Nhân Mã là chiến binh Chiron đáng yêu và dịu dàng.

Biểu tượng của Nhân Mã là hình ảnh một mũi tên, thường được vẽ như một mũi tên chỉ lên trên với một đường ngang ở giữa. Mũi tên chỉ lên trên tượng trưng cho khát vọng, mục tiêu cao cả và xu hướng hướng tới tương lai của Nhân Mã. Đường ngang ở giữa đại diện cho sự cân bằng giữa bản năng (phần ngựa) và lý trí (phần người) trong bản chất của Nhân Mã. Hình dạng này cũng gợi nhớ đến hình ảnh của cây cung - vũ khí truyền thống của các chiến binh cưỡi ngựa. Tổng thể biểu tượng phản ánh tinh thần phiêu lưu, sự lạc quan và khát khao tri thức của Nhân Mã.

Xem thêm: Tháng 9 cung gì?

10. Cung Ma Kết

Cung Ma Kết
Cung Ma Kết

Trong truyền thuyết Hy Lạp, Ma Kết là anh hùng trong cuộc chiến Titans đã nhảy xuống sông Nile tự vẫn biến thành con vật nửa dê, nửa cá. Con dê đại diện cho sự khôn ngoan, tinh thần trách nhiệm và luôn biết xây dựng mọi thứ.

Biểu tượng của Ma Kết là hình ảnh một con dê đuôi cá, thường được vẽ như một chữ V với một đường cong ở cuối. Phần chữ tượng trưng cho sừng và sừng của con dê, có thể tạo ra khả năng leo trèo và vươn lên của Ma Kết. Đường cong ở đại diện cuối cùng cho đuôi cá, biểu tượng cho khả năng thích nghi và hoạt động trong môi trường cảm xúc. Sự kết hợp giữa dê (đất) và cá (nước) có thể hiện khả năng cân bằng giữa tham vọng vật chất và chiều sâu tinh thần của Ma Kết. Tổng thể thể hiện biểu tượng phản ánh kỷ luật, tham vọng và khả năng vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của Ma Kết.

Xem thêm: Tháng 10 cung gì?

11. Cung Bảo Bình

Trong nền văn hóa cổ đại Babylon, Bảo Bình chính là vị “thần mang nước” đến cho con người. Từ đó mà con người mới có thể phát triển và sinh sống. Còn trong thần thoại Hy Lạp, người mang nước tạo nên sự sống là thần Zeus và Bảo Bình chính là vị thần này.

Biểu tượng của Bảo Bình là hình ảnh những làn sóng nước, thường được vẽ như hai đường sóng song song. Hai đường biểu tượng cho dòng ca hát của nước có thể hiện thực hóa làn sóng truyền bá ý tưởng và kiến ​​thức - đặc trưng của Bảo Bình. Hình dạng sóng cũng gợi nhớ đến sóng điện từ, phản ánh ánh sáng chất tiên tiến và mang tính cách mạng của Bảo Bình. Khoảng cách giữa hai biểu tượng sóng cho không gian cần thiết để tạo và tự làm cá nhân. Tổng thể biểu tượng có thể thực hiện tư độc độc, tinh thần nhân đạo và khả năng nhìn xa của Bảo Bình.

Xem thêm: Tháng 11 cung gì?

12. Cung Song Ngư

Trong thần thoại Hy Lạp, truyền thuyết về Song Ngữ từ thời Sumer. Hai anh em Aphrodite và Eros bị quái vật Typhon rượt đuổi và thoát chết khi nhảy xuống sông, nhưng họ lại biến thành cá.

Ký hiệu cung Song Ngư là hình ảnh hai con cá bơi ngược chiều nhau, thường được vẽ như hai hình bán nguyệt kết nối với nhau bằng một đường thẳng. Hai con cá tượng trưng cho hai thế giới mà Song Ngư thường sống - thế giới vật chất và thế giới tinh thần. Đường kết nối giữa chúng có thể hiện liên kết giữa hai thế giới này. Hình dạng của các cá mẹo cho thấy khả năng hoạt động và khả năng thích nghi của Song Ngư. Tổng thể biểu tượng phản ánh bản chất mơ mộng, trực giác mạnh và khả năng đồng cảm sâu sắc của Song Ngư, cũng như xu hướng đôi khi được kéo theo hai hướng đối lập.

Như vậy, bài viết trên của JobsGO không chỉ giúp bạn đọc nắm được ký hiệu 12 cung hoàng đạo là mà còn hiểu về ý nghĩa của chúng. Bạn thuộc cung hoàng đạo nào, hãy chia sẻ cho JobsGO biết nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dau-hieu-cua-12-cung-hoang-dao-a39902.html