6 món "ngon khó cưỡng" với thiên đường ẩm thực Nha Trang (Có địa chỉ chi tiết)

Không chỉ là điểm đến đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rặng dừa xanh mát ôm trọn bãi biển và những địa điểm du lịch nổi tiếng, Nha Trang còn khiến du khách mê đắm với ẩm thực địa phương đầy độc đáo và mang hương vị riêng quyến rũ. Với ẩm thực Nha Trang, dù là món chính hay là món ăn nhẹ buổi xế chiều cũng luôn "chiều chuộng" vị giác của mọi du khách. Một chuyến du lịch đến Nha Trang mà không lấp đầy bụng với "tinh hoa" ẩm thực, đặc sản địa phương của Nha Trang thì thật là một tiếc nuối lớn đó nha. Cùng theo Mường Thanh Hospitality thực hiện một chuyến foodtour khám phá trọn vẹn hương - sắc - vị của ẩm thực Nha Trang dưới đây.

1. Hải sản

Nhắc đến biển, nhắc đến Nha Trang thì không thể thiếu được hải sản đa dạng vừa tươi ngon, vừa ngọt, lại dai và giòn thịt. Được thiên nhiên ưu ái về nguồn ẩm thực phong phú, thành phố biển này có nhiều loại hải sản khiến thực khách mê đắm như tôm hùm, cua, ghẹ, mực, bạch tuộc và nhiều loại cá. Các món ăn hải sản được người dân ở đây chế biến một cách tinh tế mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên, đậm đà. Chọn 1 quán view biển, thoáng mát, tận hưởng cơn gió biển mát mẻ, nhâm nhi một cốc "lúa mạch" và chờ đợi thưởng thức hải sản tươi ngon thì còn gì tuyệt vời hơn bạn nhỉ?

hai-san-bo-ke-nha-trang

Hải sản tươi ngon, được chế biến đa dạng tại thành phố biển Nha Trang.

Mường Thanh gợi ý cho bạn một vài nhà hàng hải sản được yêu thích tại Nha Trang dưới đây nha:

2. Bánh xèo chảo - Món bánh xèo độc đáo Của Nha Trang

Bánh xèo là ẩm thực Nha Trang nổi tiếng, có hương vị độc đáo. Bánh được người dân làm từ bột gạo, nước cốt dừa và nghệ, tạo nên màu vàng hấp dẫn của phần vỏ bánh. Nhân bánh thường bao gồm tôm, thịt, giá đỗ, hành tây và đặc biệt hơn có cả mực cơm nguyên cơn, được chiên giòn trong chảo nóng. Không chỉ có các nhân truyền thống, mỗi quán ăn lại kết hợp đa dạng nhân riêng để du khách thưởng thức như: mực kèm tôm, thịt heo và có trứng cút lòng đào. Tạo nên một "bản nhạc giao hưởng" của sự kết hợp hài hòa giữa các vị giòn, ngọt, mặn và thơm khi thưởng thức, bánh xèo được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước chấm pha chua ngọt.

banh-xeo-tom-muc-nha-trang

Bánh xèo - món ăn độc đáo được nhiều du khách yêu thích tại Nha Trang.

Một số địa chỉ bánh xèo tại Nha Trang:

3. Bánh Căn Nha Trang

Bánh căn Nha Trang là một món ăn quen thuộc mang hương vị đặc trưng riêng của người dân miền biển. Vỏ bánh được làm từ bột gạo và trứng, đổ vào khuôn đất nung nhỏ và nướng chín nên có độ mềm hơn so với bánh xèo. Nhân bánh đa dạng, có thể là tôm nguyên con, mực tươi, trứng hoặc thịt băm, tùy theo lựa chọn của du khách. Bánh căn sẽ được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, mắn nêm, mỡ hành và rau sống tạo nên một hương vị khó quên khi thưởng thức món ăn này.

banh-can-nha-trang

Hương vị khó quên của bánh căn Nha Trang.

Địa chỉ quán bánh căn ngon tại Nha Trang:

4. Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là món ăn dân dã làm say lòng thực khách mỗi khi thưởng thức tại Nha Trang. Bánh được làm từ bột gạo mịn, tráng mỏng vào nồi hấp cho chín, mềm mượt khá giống với cách làm bánh cuốn. Khi ăn, bánh ướt thường được cuộn với nhân thịt băm, chả lụa, rau sống và hành phi, chấm vào nước mắm chua ngọt. Bánh ướt Diên Khánh có hương vị thanh đạm, mềm mại kết hợp với vị đậm đà của nước chấm, tạo nên một hương vị gây thương nhớ cho du khách.

banh-uot-dien-khanh-nha-trang

Bánh ướt Nha Trang với đa dạng nhân và cách ăn rất riêng.

5. Nem nướng

Nem nướng Ninh Hòa là món ăn tiếp theo trong danh sách ẩm thực Nha Trang bạn không thể bỏ lỡ. Nem được làm từ thịt heo xay nhuyễn, ướp gia vị và nướng trên than hoa, tạo nên vị thơm ngon đặc trưng. Nem thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, khế chua, đu đủ xanh, nem giòn và bún, chấm cùng nước sốt đặc biệt. Hương vị đậm đà, thơm lừng của nem nướng Ninh Hòa kết hợp với các nguyên liệu ăn kèm tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

nem-nuong-nha-trang

Mẹt nem nướng với đầy đủ đồ ăn kèm khiến du khách luôn muốn thưởng thức khi đến Nha Trang.

6. Bún Sứa

Thêm một món ẩm thực Nha Trang thu hút thực khách với hương vị ngọt thanh của nước dùng, từng miếng sứa giòn, chả cá ngọt thơm kết hợp cùng rau thơm, giá đỗ, đó chính là bún sứa. Sáng sớm thức dậy tại Nha Trang, thưởng thức một bát bún sứa nóng hổi, vị thanh mà dễ ăn, nạp năng lượng cho một ngày "quẩy tung" thành phố biển xinh đẹp này.

bun-sua-nha-trang

Món ẩm thực Nha Trang với hương vị thanh ngọt riêng biệt.

Nha Trang còn thu hút du khách bởi những hương vị độc đáo của những món ăn đa dạng khác như: bò nướng lạc cảnh, bún chả cá, bánh canh chả cá, gỏi cá mai, cơm gà ... Lưu ngay lại để có những trải nghiệm ẩm thực Nha Trang đáng nhớ trong chuyến du lịch thành phố biển xinh đẹp này nha bạn. Đừng quên đặt phòng tại các khách sạn Mường Thanh khu vực Nha Trang để lựa chọn được nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho bạn cùng gia đình và tham khảo những địa điểm du lịch nên trải nghiệm của Nha Trang tại đây.

MƯỜNG THANH HOSPITALITY

Link nội dung: https://blog24hvn.com/thien-duong-am-thuc-thu-trang-a39913.html