TOP 6 THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG Ở BẮC TRUNG BỘ

Hãy cùng theo chân siêu thị máy giặt công nghiệp tìm hiểu top 6 thiên đường nghỉ dưỡng ở Bắc Trung Bộ.

Bắc Trung Bộ là phần phía bắc của Trung Bộ Việt Nam có địa bàn từ phía nam Ninh Bình tới phía bắc Đèo Hải Vân. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp phải kể đến như: Bãi biển Sầm Sơn, Bãi biển Hải Tiến, Bãi biển Hải Hòa, Bãi biển Cửa Lò, Bãi biển Thiên Cầm, Bãi biển Nhật Lệ, Bãi biển Lăng Cô, Bãi biển Cửa Tùng, Bãi biển Thuận An. Các vườn quốc gia: Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Bạch Mã…vv

Top 6 thiên đường nghỉ dưỡng ở Bắc Trung Bộ
Top 6 thiên đường nghỉ dưỡng ở Bắc Trung Bộ

1. Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn là bãi biển đông khách nhất miền Bắc, Việt Nam. Bãi biển thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Bờ biển cách thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông, cách Hà Nội 164 km.

Bãi tắm Sầm Sơn được khai thác khá sớm, Bờ biển ở đây bằng phẳng với các bãi cát rộng,mềm mại đặc biệt là sóng đánh mạnh, đi xa bờ biển 100m cũng không lo ngập thân người và cao vừa đủ, nước biển trong xanh và nồng độ muối vừa phải Không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp mà ở tại Sầm Sơn còn mọc lên nhiều nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời như FLC, Vạn Chài,… Các dãy nhà nghĩ được chi làm khu A,B,C,… Với mức giá hợp lí. Chưa hết là mỗi sớm thức dậy du khách còn có thể ngắm bình minh, hay đi tham quan Chợ Đỏ (hay chợ Hải Sản) để mua hải sản tươi ngon mà không lo vấn đề an toàn thực phẩm như ghẹ,tôm,cua,cá,…Với các món ăn nổi tiếng như lẩu cá,lẩu rắn,gỏi cá,…

Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa
Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

2. Bãi biển Cửa Lò (Nghệ An)

Bãi biển Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. Vì thế, Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam.

Từ Vinh đi 18 km đến bãi biển Cửa Lò. Bãi biển dài gần 10 km, cát trắng phau, mịn màng. Rừng phi lao xanh tốt.

Nguồn hải sản ở đây rất phong phú, khoảng trên 200 loại cá, nhiều loại đặc sản như: tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú…

Từ thị xã Cửa Lò, du khách cũng có thể tham gia vào một trong các tour du lịch hấp dẫn khác ở trong và ngoài thị xã như: Kim Liên (Nam Đàn), Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), Lạc Xao (Lào) và Thái Lan.

Bãi biển Cửa Lò - Tỉnh Nghệ An
Bãi biển Cửa Lò - Tỉnh Nghệ An

3. Bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh)

Biển Thiên Cầm cách TP Hà Tĩnh 20km về phía Đông Nam theo quốc lộ 1A. Bãi biển Thiên Cầm mang một vẻ đẹp hoang sơ, môi trường trong lành yên tĩnh và hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời cho một kỳ nghỉ. Sát bờ biển là núi Thiên Cầm hùng vỹ, trên núi có bàn cờ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua triệu năm.

Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích.

Biển Thiên Cầm - Tỉnh Hà Tĩnh
Biển Thiên Cầm - Tỉnh Hà Tĩnh

4. Bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình)

Bãi biển Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nằm tại cửa sông Nhật Lệ. Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Du khách đến đây, ngoài việc thỏa sức tắm táp vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon và đậm đà của vùng biển Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ - Tỉnh Quảng Bình
Biển Nhật Lệ - Tỉnh Quảng Bình

5. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở phía Bắc dãy núi Trường Sơn, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam.

Là một vùng khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm. Đặc trưng của khu vườn quốc gia này là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, chính là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.

GIỚI THIỆU CHUNG VƯỜN QUỐC GIA PHONG NHA - KẺ BÀNG

6. Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế)

Cố đô Huế từng là thủ đô của Việt Nam từ năm 1802, sau khi vua Gia Long tức Nguyễn Phúc Ánh (Nguyễn Ánh) lên ngôi hoàng đế, mở đầu cho nhà Nguyễn, vương triều phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị. Quần thể di tích Cố đô được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Cố đô Huế bao gồm 3 vòng thành: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành. Huế là thành phố duy nhất trong nước vẫn còn giữ được dáng vẻ của một thành phố thời Trung cổ và nguyên vẹn kiến trúc của một nền quân chủ. Huế đã trở thành một bảo tàng lớn và vô giá.

Cố Đô Huế - Thừa Thiên Huế
Cố Đô Huế - Thừa Thiên Huế

CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI BÀI VIẾT. CHÚC QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY BỔI ÍCH VÀ LỰA CHỌN CHO MÌNH ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÙ HỢP VỚI MÌNH VÀ GIA ĐÌNH NHẤT !!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/mot-so-bai-bien-noi-tieng-o-bac-trung-bo-la-a39936.html