Vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu Hà Nội

Trong tiết trời giao mùa, Hà Nội khiến ta không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên. Tháng 8 qua tháng 9 lại tới mang theo những cơn gió se lạnh của trời thu. Với nhiều người mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm nhưng với người Hà Nội lại đặc biệt hơn cả. Với những con đường ngập lá vàng, ngây ngất hương thơm của hoa sữa. Vẻ đẹp mùa thu Hà Hội trở nên thơ mộng và trữ tình hơn bất kỳ nơi nào khác.

Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ tháng mấy?

Cũng giống như các tỉnh khác của miền bắc, Hà Nội có 4 mùa trong năm. Mỗi mùa là có những đặc trưng riêng, để lại cho con người nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng có lẽ mùa thu ở đây là mùa khiến lòng người say đắm, thổn thức nhất. Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ khoảng cuối tháng 8 và kéo dài cho đến tháng 11.

Mùa thu ở Hà Nội
Mùa thu ở Hà Nội

Đây là lúc thời tiết Hà Nội khá dịu mát nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ, gió chuyển hướng và không còn oi bức. Mùa thu đến khiến cho thiên nhiên như được thay áo mới. Khắp các con phố, cây cối bắt đầu chuyển sang màu vàng rồi từ từ rụng xuống. Quang cảnh này khiến cho phố phường trở nên lãng mạn và bình yên hơn.

Vẻ đẹp mùa thu Hà Nội có gì đặc biệt?

Vẻ đẹp mùa thu ở Hà Nội với tiết trời nhẹ nhàng, dễ chịu

So với cái nắng oi bức của mùa hè thì mùa thu lại nhẹ nhàng hơn. Không còn cái nắng gắt của mùa hè, cũng chẳng có cái lạnh buốt của mùa đông. Mùa thu nơi đây đầu mùa thì nắng nhẹ mơ màng, cuối thu se lạnh dễ chịu. Nắng thu Hà Nội cũng chỉ nhè nhẹ chứ không gắt như mùa hè. Ánh nắng xuyên qua hàng cây, kẽ lá nhuộm màu cho nét dẹp dịu dàng vốn có Hà Nội.

Mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng nên thơ
Mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng nên thơ

Không khí mùa thu thoáng đãng và trở nên trong trẻo hơn rất nhiều. Bầu trời trong xanh và cao vút. Gió heo may thổi nhẹ nhàng mang theo chút hanh khô, lành lạnh đặc trưng của mùa thu.

Vẻ đẹp mùa thu ở Hà Nội nồng nàn mùi hoa sữa

Thu sang mang theo cả một loài hoa đặc trưng của Hà Nội đó là hoa sữa. Một loài hoa với màu trắng trong suốt thơm ngào ngạt, không thể nào lẫn được với mùi hoa nào khác.

Điểm đặc biệt của Hà Nội mỗi khi thu tới là hương hoa hoa sữa thoang thoảng khắp các con phố. Thứ hương thơm khi thì thoang thoảng khi thì ngào ngạt làm cho du khách càng thêm vấn vương.

Hoa sữa gắn liền với vẻ đẹp mùa thu Hà Nội
Hoa sữa gắn liền với vẻ đẹp mùa thu Hà Nội

Người ta thường nói ngày hoa sữa nở rộ là ngày Hà Nội đón cơn gió lạnh đầu tiên. Mùa hoa nở, những cơn gió từ từ đưa hương hoa bay xa khiến người ta chỉ muốn ngồi một chỗ nhâm nhi ly cafe nóng. Đối với những người yêu hoa sữa thì mùa thu là đẹp nhất trong năm.

Mùa cốm xanh, sấu chín

Khi nhắc đến món ngon ngày thu Hà Nội thì cốm là món không thể không nhắc tới. Từ lâu cốm đã là món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội. Những hạt cốm xanh mướt được làm từ lúa nếp non. Từ những hạt nếp non người ta đem sàng sẩy cho hết trấu. Cứ như vậy những hạt cốm xanh mướt đã được tạo ra.

Cốm xanh nón ăn đặc trưng ngày thu
Cốm xanh nón ăn đặc trưng ngày thu

Nếu mùa hè hè, sấu xanh là một món ngon không thể thiếu thì sấu chín làm người ta liên tưởng đến mùa thu. Sấu chín mùa thu được bày bán khắp mọi nẻo đường. Sấu vào mùa quả căng tròn có chút mập mạp. Những quả xấu chín vàng ươm, thơm phức khiến ai cũng phát thèm.

Vẻ đẹp ngày thu Hà Nội ngập tràn sắc hoa

Đi dạo trên những con đường ngày thu còn hay bắt gặp những chiếc xe đạp trở đầy hoa. Dẫu là khung cảnh quen thuộc nhưng không phải gồng mình dưới cái nắng mùa he, cái lạnh mùa đông. Những gánh hàng mang hoa thi nhau khoe sắc trên đường phố Hà Nội. Và những sắc hoa thu khiến cho mùa thu ở đây thêm phần thi vị và độc đáo.

Vẻ đẹp những con đường vào mùa thu Hà Nội

Bước sang mùa thu, những chiếc lá từ từ rụng trở thành chiếc thảm dưới chân du khách. Những con đường thu Hà Nội thích hợp để đi dạo bởi cái se lạnh khiến người run nhẹ nhưng vẫn đủ sức hòa mình vào những chiếc lá vàng rơi. Lang thang trên những con đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, Ngô Quyền sẽ cảm thấy thu về trong lòng phố. Thu về từ bầu trời dịu nhẹ, từ không gian mơ màng, và những chiếc lá vàng rời cành.

Yêu thu Hà Nội không thể nào bỏ qua cơ hội tản bộ trên những con đường đầy lá vàng rơi. Một khung cảnh Hà Nội vừa lãng mạn, vừa nhẹ nhàng.

Mùa thu ở Hà Nội - mùa của văn chương

Mùa thu của Hà Thành với mùi hoa sữa thơm ngát, mùi thơm thoang thoảng của hoa ngọc lan. Từ đó, góp phần tạo nên cảm hứng cho những bài thơ về mùa thu ra đời. Văn chương, nghệ thuật đất nước giàu có hơn khi có Hà Nội. Mùa thu Hà Nội đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho nhiều nhà văn, nhà thơ và nhạc sĩ.

Mùa thu ở Hà Nội - mùa của văn chương
Mùa thu ở Hà Nội - mùa của văn chương

Một số tác phẩm nổi tiếng mà bạn có thể tìm đọc và thưởng thức:

Những điểm chụp ảnh vẻ đẹp mùa thu Hà Nội

Tòa soạn báo Hà Nội

Dưới cái se lạnh của tiết trời Hà Nội, tòa soạn báo Hà Nội Mới dường như mang trên mình một nét cổ kính nhuốm màu thời gian Bên cạnh đó còn đâu đó phảng phất nét lãng mạn, trữ tình như tâm hồn con người đất thủ đô. Với những bức tường màu vàng cực cổ kính nên khi chụp hình ở đây sẽ tạo cảm giác hoài niệm sưa cũ.

Phố cổ Hà Nội

Dưới màu sắc ấm áp ngày thu người ta có thể cảm nhận được cái xưa cũ trong nét đẹp mộc mạc của các con phố cổ. Vào một ngày thu được dạo bước qua 36 phố phường mới thấy Hà Nội đẹp đến nhường nào. Giữa nhịp sống hối hả nơi thủ đô đâu đó vẫn còn nhiều bức tranh làng quê bình yên bình đến lạ.

Vẻ đẹp phố cổ Hà Nội vào mùa thu
Vẻ đẹp phố cổ Hà Nội vào mùa thu

Vẻ đẹp đường Phan Đình Phùng vào mùa thu Hà Nội

Được ví như là con đường đẹp nhất Hà Nội đường Phan Đình Phùng khi vào thu đã trở thành biểu tượng của nơi đây. Đây là địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ. Hai bên con đường là hàng sấu cổ thụ trần ngập lá. Dọc hai bên đường là những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ vô cùng ấn tượng.

Hồ Gươm

Bước sang thu hồ Gương mang trên mình nét tĩnh lặng đẹp đến nao lòng. Đến hồ Gươm vào buổi sáng hay tối thì bạn đều có thể cảm nhận được một Hà Nội rất thu. Từ cái không khí xe lạnh cho đến những cơn gió cuốn theo những chiếc lá vàng rơi.

Ghé đến đây bạn không chỉ được tận hưởng khung cảnh thanh bình và còn có những bức ảnh tuyệt đẹp

Hồ Tây

Cầm trên tay tấm vé tới Hà Nội thì không thể nào bỏ qua được Hồ Tây. Với diện tích lớn, Hồ tây như một chiếc gương khổng lồ. Khi hoàng hôn xuống mặt trời đỏ rực đổ bóng xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp mùa thu ở Hồ Tây - Hà Nội
Vẻ đẹp mùa thu ở Hồ Tây - Hà Nội

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là buổi sáng dạo một vòng xe đạp quanh Hồ Tây. Sau đó thưởng thức một bát bún quen thuộc là cảm giác ngọt ngào đến nao lòng.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Ngày 2/9 là một ngày mùa thu mà không một ai quên. Ngày quốc khánh của Việt Nam. Chính vì vậy đến hà nội vào mùa này tuyệt đối không nên bỏ qua Lăng Bác. Nằm uy nghiêm, hoành tráng giữa quảng trường Ba Đình, khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng không khỏi bồi hồi xúc động.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác
Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Văn Miếu

Văn Miếu là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn đang có ý định đi khám phá mùa thu Hà Nội. Văn Miếu là niềm tự hào của người dân thủ đô và là minh chứng hào hùng cho sự nghiệp giáo dục một thời.

Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám

Cầu Long Biên

Là nhân chứng lịch sử mang đậm dấu ấn của thời gian. Nếu bạn muốn ghi lại những bức ảnh với phong cách hoài cổ hoặc muốn tìm hiểu thêm về lịch sử, kiến trúc của cây cầu cổ này thì nên đến đây.

Cầu Long Biên điểm đến không thể bỏ qua
Cầu Long Biên dưới lăng kính mùa thu Hà Nội

Có thể thấy mùa thu Hà Nội mang một màu sắc lãng mạn, đậm chất thơ. Mùa thu đễ gây thương nhớ, khiến người ta lưu luyến khi đi xa. Mùa thu là mùa của Hà Nội nên khi đến đây bạn nên lưu ý lịch trình và đặt vé trước để tránh những ngày cao điểm, cuối tuần. Đừng quên mua vé máy bay, làm thủ tục bay nhanh chóng tại Aivivu. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/lang-man-mua-thu-ha-noi-a40157.html