Nước mỹ thuộc châu lục nào? Một số thành phố nổi tiếng tại Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có nền kinh tế và khoa học phát triển lớn nhất hiện nay. Đây cũng là một trong những địa điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh, du khách quốc tế khi du lịch nước ngoài. Vậy, liệu du khách có biết Nước mỹ thuộc châu lục nào hay không? Có những thành phố lớn nào ở nước Mỹ.

Bài viết dưới đây của Nhật Minh Express sẽ giúp Du Khách giải đáp tất cả những thắc mắc trên, đồng thời chia sẻ một số địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi có cơ hội ghé thăm Hoa Kỳ.

1. Một vài nét về nước Mỹ

Mỹ hay còn được gọi là Hoa Kỳ với tên gọi đầy đủ là Hợp chúng quốc Hoa kỳ (Mỹ) là một trong những đặc khu liên bang. Với tổng diện tích khoảng 9,80 triệu km vuông và dân số là 337 triệu người. Đây là quốc gia thuộc chế độ cộng hòa lập hiến với tổng cộng 50 bang được sáp nhập cho tới nay.

Tính về phần diện tích mặt đất thì Hoa Kỳ chỉ đứng thứ ba trên thế giới sau Nga và Trung Quốc. Tuy Canada so với Hoa Kỳ vẫn nhỉnh hơn về diện tích nhưng do lãnh thổ phía Bắc của nước này là những khối băng chứ không phải là mặt đất liền nên chung quy về diện tích vẫn xếp sau Mỹ.

Phần đất liền chính của Mỹ (Hoa Kỳ lục địa) có chiều dài xuyên suốt từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương và từ Canada tới vịnh Mê xi cô. Tiểu bang lớn nhất của Hoa Kỳ là tiểu bang Alaska thì bị Canada chia cắt khỏi diện tích Hoa kỳ. Ngoài ra khu vực Hawaii cũng là địa điểm đáng nổi bật với hệ thống chuỗi các đảo nằm trong khu vực Thái Bình Dương (phía tây nam Bắc Mỹ).

Nước Mỹ với nhiều bang khác nhau nên nhìn chung tình hình chính trị vô cùng phức tạp. Mỹ cũng là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…

Một vài đôi nét về nước mỹ
Một vài đôi nét về nước mỹ

2. Nước mỹ thuộc châu lục nào

Trước khi tìm hiểu các thành phố nổi tiếng khi đến Hoa Kỳ, hãy cùng Nhật Minh Express giải đáp thắc mắc nước mỹ thuộc châu lục nào, cũng như vị trí địa lý của nước Mỹ.

Nước Mỹ thuộc châu lục nào?” thì câu trả lời là Mỹ (hoa kỳ) là một quốc gia thuộc châu mỹ và nằm trong khu vực eo bắc mỹ. Châu mỹ là châu lục nằm ở phía tây bán cầu, và được phân chia thành 3 khu vực gồm: eo Bắc mỹ, eo đất Trung mỹ và lục địa nam mỹ. Ngoài ra Mỹ còn giáp với các khu vực sau:

Nước mỹ thuộc châu lục nào
Nước mỹ thuộc châu lục nào

Phía đông của Hoa Kỳ giáp với Đại Tây Dương, và đây cũng là đại dương lớn thứ 2 trên thế giới sau Thái Bình Dương. Đại Tây Dương được bao bọc bới Châu mỹ ở phía tây, châu âu và châu phi ở phía đông. Diện tích Đại Tây Dương hiện nay khoảng bằng ⅕ diện tích toàn thế giới.

Phía Tây Hoa Kỳ tiếp giáp với Thái Bình Dương, đây cũng là đại dương lớn nhất trái đất với diện tích rộng lớn, có chiều dài từ Bắc Băng Dương đến Nam Băng Dương. Vùng nước trong đại dương chiếm tới 46% tổng diện tích bề mặt trái đất, tương đương với 165.2 km2. Ngoài ra, diện tích của khu vực Thái Bình Dương bằng 1/3 tổng diện tích bề mặt của trái đất.

Mexico là nước cộng hòa liên bang thuộc khu vực Bắc Mỹ với diện tích rộng lớn nằm trong khoảng 2 triệu km vuông. Diện tích của Mê xi cô đứng hàng thứ 14 trên thế giới và dân số khoảng 106 triệu người đứng thứ 11 trên toàn thế giới. Mexico giáp với mỹ về phía bắc, ngoài ra còn giáp với Thái Bình Dương và vịnh Mexico.

Canada là quốc gia nằm ở phía Bắc của Mỹ và có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Cụ thể phía nam của Canada giáp với phía bắc của Mỹ liền, về phía Tây Bắc giáp với tiểu bang Alaska. Đường biên giới chung của hai nước Mỹ và Canada có chiều dài hơn 8.800 km được coi là đường biên giới dài nhất trên thế giới.

3. Một số thành phố lớn tại Hoa Kỳ

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc nước Mỹ thuộc châu lục nào. Nếu có dịp được ghé thăm quan Hoa Kỳ, dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng mà Du Khách không thể bỏ qua:

Thành phố new york

New York được biết đến với cái tên “Thành phố không bao giờ ngủ”, và nằm trong số 10 thành phố nổi tiếng nhất nước mỹ đồng thời New york cũng là thành phố đông dân nhất ở nước Mỹ. Khi bước chân đến Mỹ chắc bạn không khỏi ngạc nhiên bởi sự tấp nập và sôi động với nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra. New york nổi tiếng với sự xa hoa và đắt đỏ tại các trung tâm thương mại, thời trang, văn hóa, giải trí, y tế, phương tiện đại chúng và thị trường tài chính.

Không chỉ vậy, New york còn sở hữu nhiều công trình nổi tiếng thế kỷ mang tính biểu tượng của nước Mỹ như:

Thành phố New York
Thành phố New York

Thành phố Chicago

Chicago là một trong những thành phố sôi động nhất nước Mỹ với tổng diện tích lên tới 606,2 km2 và được gọi bằng nhiều cái tên dựa theo tính chất đặc trưng của thành phố, nhưng thường khi mọi người nhắc tới Chicago là nhắc tới “thành phố gió” bởi vì ở đây thời tiết, khí hậu luôn nắng nóng quanh năm và vô cùng giá rét trong những tháng mùa đông.

Đến đây, mọi người sẽ có cơ hội được trải nghiệm những trung tâm du lịch và giải trí hàng đầu thế giới như: Grant, Millennium và Burnham.

Thành phố Chicago
Thành phố Chicago

Thành phố Los Angeles

Los Angeles là thành phố lớn nhất tại miền Tây của nước Mỹ, được biết đến với cái tên “Kinh đô ánh sáng”. Nơi đây nổi tiếng là thành phố điện ảnh bởi phía ngoại ô tây bắc chính là thành phố Hollywood-nơi các công ty làm phim nổi tiếng trên thế giới, quy tụ với hơn 180 trường quay lớn nhỏ.

Thành phố Los Angeles
Thành phố Los Angeles

San Diego ( Bang California)

Đây là một thành phố lâu đời ở Mỹ được xây dựng từ thế kỉ thứ 15, nổi tiếng với những căn nhà làm bằng gạch và gỗ. Hiện nay San Diego có diện tích lớn thứ 2 bang California và là một trong những trung tâm du lịch và vui chơi lớn nhất phía tây hoa kỳ. Nếu bạn có cơ hội trong một chuyến đi đến đây không nên bỏ lỡ sở thú San Diego với hơn 4.200 loài động vật quý hiếm.

San Diego
San Diego

Washington DC

Là thủ đô của nước Mỹ, là nơi đáng ghé nhất khi đến hoa kỳ. Nơi đây có những điểm đến thú vị như: nhà trắng, tòa nhà tòa án tối cao,… Thủ đô Washington DC không chỉ là trung tâm đầu não mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Mỹ.

Washington-DC
Washington-DC

Hy vọng một số thông tin trên đây đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi Nước Mỹ thuộc châu lục nào, đồng thời khám phá thêm những địa điểm du lịch tham quan thú vị không thể bỏ qua khi đến Mỹ. Nếu muốn đồng hành cùng chúng tôi trên những cung đường độc lạ để khám phá xứ Hoa Kỳ đẳng cấp, đừng quên liên hệ ngay với Nhật Minh Express để được tư vấn đầy đủ.

Bài viết tham khảo khác:

Thủ tục nhập cảnh Mỹ

Đi Mỹ diện nào dễ nhất

Link nội dung: https://blog24hvn.com/mexico-thuoc-chau-luc-nao-a40224.html