Kinh nghiệm tham quan cầu đi bộ ở Cần Thơ cập nhật mới nhất 2024

Cầu đi bộ ở Cần Thơ là một trong những điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng trong thời gian gần đây, bên cạnh các di tích lịch sử và điểm tham quan khác. Bài viết dưới đây VietAIR sẽ giới thiệu với bạn những kinh nghiệm tham quan điểm đến thú vị này nhé.

1. Giới thiệu chung về Cần Thơ và cầu đi bộ

cầu đi bộ Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ là một trong những thành phố có kinh tế phát triển mạnh nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, bởi ở đây không những được thiên nhiên ưu đãi với hệ thống kênh rạch, sông ngòi đa dạng, mà còn có khí hậu nóng ẩm quanh năm không quá lạnh. Cần Thơ nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng đi xe, do vậy đây cũng chính là điểm đến quen thuộc của mọi người vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Ở Cần Thơ có rất nhiều hoạt động du lịch đa dạng khác nhau, có thể kể đến như du thuyền trên sông, chợ nổi, tham quan miệt vườn, …

Cầu đi bộ ở Cần Thơ còn được biết đến với cái tên là cầu đi bộ Ninh Kiều, hoặc cầu tình yêu Cần Thơ. Nơi này đặc biệt đông vui vào các buổi tối mát trời, không gian thoáng đãng và cây cầu trở nên lung linh tuyệt đẹp. Đặc biệt, bến Ninh Kiều nổi tiếng cũng chỉ cách cây cầu lãng mạn này chỉ vài bước chân. Không chỉ là một điểm du lịch đẹp, nơi này còn là niềm tự hào của người dân Cần Thơ.

cầu đi bộ Cần Thơ về đêm

Cây cầu tình yêu này được xây dựng từ năm 2016 và sở dĩ nó có cái tên cầu tình yêu là bởi vì rất nhiều cặp đôi đã tới đây và để lại ổ khoá trên thành cầu, như một minh chứng cho tình yêu bền vững lâu dài. Tuy nhiên điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của cây cầu nên chính quyền địa phương đã cho tháo bỏ. Dù vậy thì cây cầu này vẫn là một điểm đến quen thuộc của nhiều cặp đôi.

Đặc biệt, ở hai đầu cầu là hai công trình kiến trúc lấy cảm hứng từ bông sen, và được thắp sáng bằng những ánh đèn đủ màu sắc hàng đêm tạo nên một khung cảnh đẹp ấn tượng cho bất cứ ai đến đây.

Xem thêm: đặt vé Vietnam Airline giá rẻ

2. Phương tiện và đường tới cầu đi bộ Cần Thơ

cầu đi bộ bến Ninh Kiều

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Cần Thơ, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để đến Cầu đi bộ ở Cần Thơ, bởi cây cầu nằm ở vị trí gần như trung tâm thành phố và đi đâu cũng tiện. Nếu như bạn định đi bộ tới, thì hãy tìm kiếm trên bản đồ địa chỉ bến Ninh Kiều nhé, bạn sẽ thấy cây cầu đẹp này ở ngay cạnh bến du thuyền Ninh Kiều nổi tiếng.

3. Nên đi Cầu đi bộ Cần Thơ lúc nào

đi cầu đi bộ Cần Thơ vào lúc nào

Cầu đi bộ Cần Thơ là địa danh mở cửa miễn phí cả ngày, bạn không phải mất tiền để tham quan nên bạn có thể tới đây bất cứ lúc nào trong ngày. Nhưng chúng tôi xin chia sẻ với bạn ba thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng và đi dạo trên cầu chính là:

4. Hành trang cần chuẩn bị

mặc gì khi đi cầu đi bộ Cần Thơ

Vì là cây cầu đi bộ Cần Thơ nên bạn hãy chuẩn bị đồ uống, đồ ăn nhẹ để thưởng thức khi ngồi nghỉ chân trên cầu, nhưng hãy nhớ đừng xả rác ra môi trường nhé. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo mình một đôi giày mềm mại để có thể thư thả đi bộ mà không bị đau chân hoặc mỏi chân, ảnh hưởng đến bầu không khí vui vẻ của buổi đi chơi.

5. Những hoạt động du lịch bên cầu đi bộ Cần Thơ

các hoạt động du lịch tại cầu đi bộ Cần Thơ

Bạn đừng lo không có chỗ chơi khi tới cầu đi bộ Cần thơ. Dưới đây là những điểm đến hay ho dành cho bạn và người thân:

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại cầu đi bộ Cần Thơ

ăn uống tại cầu đi bộ Cần Thơ

Bên cạnh các hàng quán ăn vặt hoặc các món ăn tại các quán ăn địa phương bên cạnh chân cầu ở cả hai đầu hoặc chợ đêm, thì quý khách đến với cầu đi bộ ở Cần Thơ có thể dùng bữa trên du thuyền Cần Thơ để được trải nghiệm cuộc sống trên sông và thưởng thức ca cải lương rất thú vị.

7. Một số lưu ý khi đến với cây cầu đi bộ Cần Thơ

lưu ý khi đi cầu đi bộ Cần Thơ

Đến với cây cầu đi bộ ở Cần Thơ, bạn đừng quên chụp những tấm hình thật đẹp với kiến trúc bông sen của cây cầu nhé. Đây nhất định sẽ là những bức hình tuyệt đẹp và đầy ấn tượng để khoe với người thân và bạn bè về thành phố sông nước này đó.

Để đến với cầu đi bộ Cần Thơ, bạn đừng quên đặt vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Cần Thơ thú vị và thoải mái. Thông tin về các chuyến bay và giá vé có thể thay đổi. Quý khách vui lòng liên hệ VietAIR theo hotline 1900.1796 để được cập nhật tin tức và tư vấn mua vé máy bay, và đừng quên ghé thăm chuyên mục du lịch trong nước để tìm hiểu thêm về các địa điểm trendy tại Việt Nam nhé.

Trên đây là các kinh nghiệm tham quan cầu đi bộ ở Cần Thơ mà chúng tôi đã cập nhật và tổng hợp mới nhất để bạn có thể tự mình lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch tự túc thú vị và đáng nhớ.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/di-cau-can-tho-a40234.html