Cách sơ chế hạt đác sạch nhớt, không còn mùi hôi nhanh chóng

1 Cách chọn mua hạt đác tươi ngon, chất lượng

Bạn nên chọn những hạt có màu trắng đục tự nhiên. Không chọn hạt trắng tinh hay trong suốt vì có thể những hạt đó đã được tẩy trắng và xử lý với chất bảo quản để trông bắt mắt hơn.

Khi mua, bạn có thể dùng tay bóp thử hạt đác. Nếu thấy hạt mềm, có độ đàn hồi thì bạn nên mua bởi đây là hạt tươi. Không nên chọn những hạt cứng vì đó có thể là hạt già, sẽ mất độ tươi và giòn.

Rửa kỹ hạt đác tươi với nước sạch

Không nên mua hạt đác đã được rim sẵn bởi bạn không thể kiểm tra chất lượng của hạt đác lúc chưa rim, có thể mua nhầm loại không còn tươi ngon.

2 Cách sơ chế hạt đác

Hạt đác tươi sau khi mua về, để loại bỏ bớt nhớt trên hạt, bạn cần phải rửa kỹ với nước sạch từ 3 - 5 lần.

Ngâm hạt đác trong thau nước muối loãng

Sau đó, bạn chuẩn bị một thau nước muối loãng có pha thêm một chút nước cốt chanh rồi ngâm hạt đác đã rửa trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, bạn rửa lại với nước sạch vài lần để khử mùi và nhớt rồi vớt ra rổ.

Chần hạt đác với nước sôi

Tiếp đến, bạn bắc nồi nước lên bếp. Khi nước đã sôi, bạn thả hạt đác vào chần đến khi nước sôi lại khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Rửa lại với nước lạnh rồi vớt ra rổ

Cuối cùng, bạn vớt hạt đác ra và rửa lại thật sạch với nước lạnh là có thể mang đi chế biến các món ăn hấp dẫn được rồi.

Bảo quản hạt đác trong hộp đựng thực phẩm

Bạn có thể tự rim hạt đác tại nhà với những công thức hấp dẫn từ Điện máy XANH.

3 Lưu ý khi sử dụng hạt đác

Để các món ăn chế biến từ hạt đác được ngon và hấp dẫn hơn thì sau khi mua về, bạn cần sơ chế hạt đác tươi cho sạch nhớt và mùi hôi trước khi chế biến.

Nếu chưa kịp chế biến hạt đác ngay sau khi sơ chế, bạn nên cất vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Tuyệt đối không để hạt trong nhiệt độ thường lâu vì sẽ khiến hạt bị nhớt trở lại và nhanh hỏng.

Bảo quản hạt đác bằng túi zip và tủ lạnh

4 Cách bảo quản hạt đác

Để hạt đác tươi ngon, bạn nên cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm có nắp, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản tối đa là 1 tháng, tránh để lâu hơn vì hạt sẽ mất độ tươi và dinh dưỡng.

Trường hợp không có tủ lạnh, bạn có thể ngâm hạt đác trong nước sạch hoặc nước muối loãng. Với cách này, bạn cần rửa hạt đác và thay nước mới hằng ngày. Thời gian bảo quản tối đa là 2 tuần.

Khi bảo quản bằng nước ở nhiệt độ thường, bạn cần giữ cho nước sạch, không cho tay hay muỗng, vá bẩn vào nước để tránh hạt đác bị hỏng.

Cách sơ chế hạt đác sạch nhớt, không còn mùi hôi nhanh chóng

CLICK xem ngay nồi đơn đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi đơn nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Để các món ăn từ hạt đác luôn thơm ngon, bạn hãy thử áp dụng ngay cách sơ chế hạt đác đơn giản mà Điện máy XANH vừa chia sẻ trên đây để loại bỏ nhớt, khử mùi hôi giúp món ăn hấp dẫn hơn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/hat-dac-rim-de-duoc-bao-lau-a40245.html