Vạn Lý Trường Thành – Kỳ quan hùng vĩ của Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành được xem là niềm tự hào của người Trung Quốc. Nổi tiếng với câu nói: “Nếu chưa đi Vạn Lý Trường Thành thì không phải là một người đàn ông thực thụ”, sự hùng vĩ của nơi đây là khiến bản thân nó trở thành một trong bảy kỳ quan thế giới.

Tổng quan về Vạn Lý Trường Thành

Giới thiệu chung

Vạn Lý Trường Thành, biểu tượng vĩ đại của Trung Quốc, là một hệ thống tường thành có chiều dài lên đến 21.196km với niên đại hơn 2.500 năm. Công trình được xem là biểu tượng của sự kiên trì, sức mạnh và uy nghiêm của dân tộc Trung Hoa, trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi thăm quốc gia này.

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành (Sưu tầm: Internet)

Lịch sử

Vạn Lý Trường Thành mang trong mình một câu chuyện lịch sử sâu sắc và phong phú. Xuất phát từ thời kỳ Xuân Thu - Chiến Quốc, ban đầu, các quốc gia như Tần, Triệu, và Yên đã xây tường thành nhằm chống lại sự xâm nhập của Hung Nô. Sau đó, chúng được vua Tần Thủy Hoàng đã hợp nhất, tạo ra một hệ thống tường thành hoành tráng, được gọi là Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành
Công trình khi chiều tà (Sưu tầm: Internet)

Qua các giai đoạn lịch sử, các triều đại Trung Quốc đã tiếp tục mở rộng và tu sửa công trình. Ngày nay, công trình đã trải dài hầu hết mọi miền của đất nước tỷ dân này, là nơi mà khi đi du lịch Trung Quốc thì du khách không nên bỏ qua.

Vạn Lý Trường Thành
Một góc Vạn Lý Trường Thành (Sưu tầm: Internet)

Du lịch Trung Quốc nên đi tỉnh nào

Các địa điểm “check-in” tuyệt đẹp ở Vạn Lý Trường Thành

Cư Dung Quan (Cửa ngõ Juyongguan)

Nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, được xây dựng từ thời nhà Minh, Cư Dung Quan là một trong những điểm kiến trúc cổ và nổi tiếng nhất của Vạn Lý Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành
Cư Dung Quan (Sưu tầm: Internet)

Từng là một cửa ngõ quan trọng trên con đường tơ lụa, du khách đến đây như bước đi lại một chặng đường ngắn của người thương nhân năm xưa, chứng kiến lại lịch sử huy hoàng cùng khung cảnh hùng vĩ của núi non Trung Quốc.

Bát Đại Lĩnh (Badaling)

Bát Đại Lĩnh Cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 70 km về phía bắc. Khi đến nơi đây, trước mắt ta sẽ là một loạt kiến trúc hùng vĩ, bao gồm các tháp canh, pháo đài và cửa ải được bảo tồn nguyên vẹn.

Vạn Lý Trường Thành
Bát Đại Lĩnh (Sưu tầm: Internet)

Tại đây, du khách có thể lựa chọn đi bộ hoặc sử dụng cáp treo để đạt đến đỉnh thành, và từ đó, tận hưởng tầm nhìn ngoạn mục của vùng núi xung quanh.

Sơn Hải Quan

Với vị trí địa lý ở phía đông bắc tỉnh Hà Bắc, là điểm cuối phía đông của Vạn Lý Trường Thành, Sơn Hải Quan được xây dựng vào thời nhà Minh để bảo vệ biên giới phía đông của Trung Quốc khỏi sự xâm lược của người Mãn Châu.

Vạn Lý Trường Thành
Sơn Hải Quan (Sưu tầm: Internet)

Sơn Hải Quan luôn trở thành địa điểm thu hút du khách bởi các công trình pháo đài cổ kính với khung cảnh biển Bohai rộng lớn.

Du lịch Trung Quốc tháng 9

Mộ Điền Dục (Mutianyu)

Có thể nói trong các địa điểm nổi tiếng, Mộ Điền Dục có vị trí gần trung tâm nhất khi chỉ cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 1,5 giờ di chuyển. Các kiến trúc ở đây hầu hết đều được giữ gìn nguyên vẹn điểm nét cổ kính mạnh mẽ cho cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng xanh ngát.

Vạn Lý Trường Thành
Mộ Điền Dục (Sưu tầm: Internet)

Jiankou

Đây sẽ là một địa điểm khá “kén” khách du lịch bởi sự gai góc và hiểm trở. Với khung cảnh tự nhiên hoang sơ và dấu vết của thời gian, nơi này thu hút những du khách muốn khám phá một mặt ít được biết đến của nơi này.

Vạn Lý Trường Thành
Jiankou (Sưu tầm: Internet)

Thời điểm thích hợp để đến Vạn Lý Trường

Thời gian lý tưởng để đến Vạn Lý Trường Thành sẽ là mùa xuân và mùa thu.

Trong mùa xuân (tháng 4 - tháng 5), tiết trời mát mẻ và ít mưa, lý tưởng cho việc tham quan ngoài trời. Cây cối đâm chồi nảy lộc, cảnh vật trở nên tươi đẹp, làm cho chuyến tham quan trở nên tràn đầy sức sống.

Vạn Lý Trường Thành vào mùa xuân (Sưu tầm: Internet)

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11) cũng là một thời điểm lý tưởng để đến đây. Tiết trời se lạnh, trong xanh. Lá cây cũng bắt đầu chuyển màu trong thời điểm này khiến phong cảnh trở nên rực rỡ.

Vạn Lý Trường Thành vào mùa thu (Sưu tầm: Internet)

Du lịch Trung Quốc tháng 10

Giá vé tham quan

Các mức giá vé tham quan Vạn Lý Trường Thành biến đổi theo thời điểm:

Du khách tham quan Vạn Lý Trường Thành (Sưu tầm: Internet)

Bên cạnh đó, một số loại phí khác phát sinh trong quá trình tham quan như:

Cáp treo di chuyển (Sưu tầm: Internet)

Bạn có thể mua vé tham quan trực tiếp tại các quầy vé hoặc mua vé trực tuyến trên các trang web bán vé du lịch.

Đi Trung Quốc mua quà gì?

Cách đi đến Vạn Lý Trường Thành

Từ Việt Nam, bạn có thể cân nhắc đến Bắc Kinh trước. Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện sau:

Khung cảnh Vạn Lý Trường Thành (Sưu tầm: Internet)

Sau khi đến Bắc Kinh, bạn có thể chọn di chuyển bởi:

Tàu S2 (Sưu tầm: Internet)

Một cách đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo các tour du lịch có điểm tham quan là Vạn Lý Trường Thành để được trải nghiệm thoải mái nhất.

Xin Visa Trung Quốc

Một số điểm cần chú ý khi tham quan Vạn Lý Trường Thành

Để được tận hưởng chuyến đi chơi tốt nhất, bạn hãy “bỏ túi” nhưng lưu ý:

Hoạt động tham quan ngoài trời (Sưu tầm: Internet)

Tour Bắc Kinh - Tử Cấm Thành - Vạn Lý Trường Thành

Tóm lại, Vạn Lý Trường Thành là một kỳ quan mà bất kỳ du khách nào khi đi du lịch Trung Quốc đều không thể bỏ lỡ. Là địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử Trung Hoa, chắc chắn du khách sẽ không bao giờ thất vọng khi đến đây tham quan. Nếu quý khách quan tâm, có thể tham khảo các tour du lịch Trung Quốc của Saigontimes Travel.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/du-lich-van-ly-truong-thanh-a40469.html