Cách làm sườn non chay xá xíu đậm đà, lạ miệng

Sườn non chay là nguyên liệu phổ biến, được sử dụng trong nhiều món chay khác nhau. Sườn non chay có hương vị thơm ngon, có thể kết hợp cùng với nhiều loại nguyên liệu, gia vị khác nhau để tạo thành những món chay đậm đà, hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn non chay xá xíu cực đơn giản, lạ miệng. Món này chắc chắn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn “hết bay” đó.

Xem thêm:

Với cách làm sườn non chay xá xíu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Bước 1. Sơ chế sườn non

Nguyên liệu chín của món ăn này là sườn non. Sườn non sau khi mua về bạn đem ngâm sườn non chay với nước. Ngâm khoảng 20-30 phút cho tới khi sườn mềm ra là được. Nếu lát sườn quá dày, có thể cắt mỏng bớt. Ngâm xong thì đem sườn đi rửa lại vài lần với nước cho sạch.

Bóp sườn non thật ráo nước. Có thể dùng khăn giấy sạch để thấm hết nước trong sườn.

cách làm sườn non chay

Bước 2. Chiên sườn non chay

Bắc chảo lên bếp, làm nóng. Khi chảo đã nóng, bạn cho dầu ăn vào. Thả lần lượt từng miếng sườn non vào chiên với lửa vừa.

Khi sườn non đã chuyển màu vàng đều 2 mặt thì vớt ra. Cho sườn lên đĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.

cách làm sườn non chay

Bước 3. Làm sốt xá xíu, hoàn thành món ăn

Đổ hết dầu trong chảo vừa chiên sườn đi. Làm nóng lại chảo. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, cho vào chảo, đảo đều.

Tiếp đến, bạn cho nước mắm chay, sốt xá xíu, tương ớt, đường vào chảo. Khuấy đều cho các nguyên liệu được hòa tan hoàn toàn.

Thêm một chút nước vào chảo. Đợi sốt trong chảo sôi lại thì cho sườn non chay đã chiên vào. Hạ nhỏ lửa, rim sườn trong khoảng 4-5 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Khi nước sốt trong chảo sánh, đặc lại thì tắt bếp.

cách làm sườn non chay

Cho sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành lá để trang trí. Món này ăn kèm với các loại rau sống, dưa chuột cùng với cơm trắng, bánh mì đều rất ngon miệng. Nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

Cách làm sườn non chay xá xíu rất đơn giản phải không nào. Đây là một món ăn thuần chay, bên trong rất mềm, bên ngoài lại giòn giòn, thấm đẫm sốt mặn ngọt, cay cay ngon tuyệt. Hãy trổ tài làm món này cho bữa tiệc chay hay thưởng thức trong mâm cơm gia đình thường ngày bạn nhé. Chắc chắn, cả nhà bạn sẽ đều mê mẩn và yêu thích món này đó. Lorca chúc bạn thành công với cách làm sườn non chay xá xíu!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-suon-non-chay-a40553.html