Tổng hợp 7 cách làm bánh đậu xanh béo thơm, hấp dẫn ăn là ghiền

1 Bánh đậu xanh ướt

Bánh đậu xanh là món bánh quen thuộc mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nếm thử một lần. Bên cạnh hương vị truyền thống, ta còn có phiên bản bánh đậu xanh ướt lạ miệng.

Bánh đậu xanh ướt được lược bỏ công đoạn nướng, nhờ đó mà thành phẩm làm ra rất mềm mịn, ẩm mướt và không hề có cảm giác khô. Để bánh có mùi vị thơm ngon, bạn phải dùng đậu xanh hạt.

Nếu được làm từ hạt đậu xanh nguyên vỏ, bánh sẽ có màu xanh lá bắt mắt, thêm vào đó là mùi thơm đặc trưng của lá dứa, vị bùi ngọt của đậu xanh nguyên vỏ, béo béo của bơ lạt. Nếu làm bằng đậu đã bóc vỏ, bánh sẽ có màu vàng nhạt, có vị béo từ nước cốt dừa, mùi thơm phức từ vani.

2 Bánh đậu xanh sầu riêng nướng

Có thể nói, bánh đậu xanh khi được kết hợp cùng sầu riêng cũng mang một hương vị đặc trưng cực kỳ cuốn hút. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như đậu xanh, sầu riêng, bột năng, nước cốt dừa,... bạn đã có thể vào bếp ngay.

Món bánh vừa nướng chín đã ngào ngạt hương thơm. Bánh có độ dẻo mềm vừa phải. Ngoài vị bùi bùi của đậu xanh còn có chút béo thơm từ sầu riêng, nhâm nhi cùng trà nóng thì vô cùng lý tưởng đó!

3 Bánh đậu xanh trà xanh

Với những ai là fan ruột của matcha thì chớ bỏ qua món bánh đậu xanh trà xanh ngay sau đây nhé! Bánh có màu xanh lá đậm cùng mùi thơm nhè nhẹ vô cùng hấp dẫn của matcha.

Khi ăn, bánh sẽ tan ngay trong miệng, có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị bùi béo nhẹ của đậu xanh và chút vị đắng thơm từ bột matcha. Thưởng thức những chiếc bánh này cùng tách trà nóng thì thơm ngon khỏi chê!

4 Bánh đậu xanh kén

Sở dĩ có tên gọi bánh đậu xanh kén là bởi món bánh này được tạo hình giống như những chiếc kén của con tằm, trông khá bắt mắt.

Bánh đậu xanh kén được làm từ hỗn hợp bột gồm: đậu xanh nấu chín, bột năng, bột nếp và bột gạo. Sau đó, tạo hình, áo qua lớp mè trắng rồi chiên với lửa vừa đến khi chín đều.

Thành phẩm có lớp vỏ ngoài vàng giòn, bên trong thì mềm dai nhẹ cùng vị bùi vừa ăn của nhân đậu xanh.

5 Bánh đậu xanh nướng cốt dừa

Khác hẳn với các món bánh trên, bánh đậu xanh nướng cốt dừa lại có độ dẻo thay vì mềm tan trong miệng, hứa hẹn đem đến cho bạn sự mới lạ khi thưởng thức.

Bánh được nướng chín vàng đều cùng hương thơm nức mũi. Khi ăn có vị bùi bùi từ đậu xanh nghiền nhuyễn, đan xen cùng chút vị beo béo từ nước cốt dừa. Để cân bằng vị hơn, bạn có thể dùng bánh với trà đắng nhé!

6 Bánh đậu xanh trái cây

Khi xưa, bánh đậu xanh trái cây chỉ được dùng để dâng lên vua và giới thượng lưu. Cho đến ngày nay, món bánh này được dùng rộng rãi trong các dịp cưới hỏi, cúng rằm,...

Nguyên liệu chính để làm bánh đó là đậu xanh và rau câu. Đặc biệt kết hợp cùng nhiều màu sắc với cách tạo hình độc đáo đã tạo nên những chiếc bánh nhỏ xinh.

Món bánh cực kỳ mềm thơm, có vị bùi bùi béo béo vừa ăn. Nhấp thêm ngụm trà ấm và trò chuyện bên người thân thì quả là lý tưởng phải không nào?

7 Bánh đậu xanh khô

Bánh đậu xanh khô là món đặc sản trứ danh của tỉnh Hải Dương. Bánh được làm bằng nguyên liệu rất đơn giản là đậu xanh và đường, được tạo hình bông hoa đẹp mắt.

Lúc thưởng thức, bánh sẽ mềm tan trong miệng, để lại hương vị bùi thơm của đậu xanh hòa quyện cùng vị ngọt từ đường.

Nếu bạn đang tìm kiếm món bánh để chiêu đãi khách hay người thân thì đây là một gợi ý rất phù hợp đó. Khám phá ngay các công thức làm bánh đậu xanh khô đơn giản dưới đây để thực hiện nhé!

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

7 cách làm bánh đậu xanh ở trên đều rất đơn giản, thành phẩm có mùi vị thơm ngon. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một món bánh để thực hiện ngay. Và đừng ngần ngại chia sẻ với Điện máy XANH thành quả của mình ngay ở dưới phần bình luận nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-banh-dau-xanh-a40564.html