Cách luộc thịt bò ngon, không dai

Thịt bò luộc là món ăn ưa thích của nhiều người nhưng luộc như thế nào để mềm thơm, không mất chất là điều không phải dễ và không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây là bí quyết chia sẻ cách luộc thịt bò ngon, không dai, giúp cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

1. Cách chọn mua bắp bò ngon

2. Cách luộc thịt bò ngon, không dai

Thịt bò muốn luộc cho nhanh mềm không thể chỉ luộc không với nước mà cần phải chuẩn bị thêm kha khá các nguyên liệu khác.

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 2 người):

Bước 1: Sơ chế thịt bòChọn mua bắp bò có kích thước cỡ bàn tay người lớn là được. Sau đó, chỉ cần rửa sơ qua nước và để ráo. Tránh rửa quá kỹ vì dễ làm mất chất dinh dưỡng trong thịt bò.

Cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu để món thịt bò luộc ngon, không dai

3. Thịt bò luộc ăn với rau gì?

Một số người vẫn còn băn khoăn không biết nên dùng rau gì để ăn kèm với bắp bò luộc. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn một số loại rau sống như xà lách, rau thơm, bạc hà, khế, chuối chát, dưa leo,... và một số loại rau rừng (như lá cóc, lá xoài, sao nhái, rau xá xị,...).

Cách làm nước chấm thịt bò luộc ngon

Thông thường, bắp bò sẽ được dùng với nước mắm chua ngọt. Bạn có thể pha nước mắm đơn giản gồm có đường, tỏi, ớt, chanh và một ít nước lọc, khuấy đều và nêm theo khẩu vị riêng của bạn, vậy là được.

4. Những món ngon từ thịt bò

Thịt bò là nguyên liệu chính để làm rất nhiều món ăn ngon như: bún bò Huế, Phở bò. Ngoài ra, trong bữa cơm gia đình, bạn có thể dùng thịt bò để làm những thức ăn hấp dẫn như: bò một nắng, bò xào súp lơ, bò bít tết, bò nướng sốt chua ngọt,...

Bổ sung thịt bò theo một lượng thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt đối với người ốm, món cháo thịt bò bằm cũng thường được chế biến vì dễ ăn và bổ sung nhiều dưỡng chất giúp sức khỏe mau chóng hồi phục.

Thịt bò muốn ăn ngon, trước hết cần phải chọn được thịt ngon, sau đó mới đến học cách luộc thịt bò ngon. Trên đây, bài viết đã hướng dẫn bạn một vài bí quyết để làm món thịt bò ngon, không dai. Chúc bạn thành công!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/luoc-thit-bo-bao-lau-thi-chin-a40612.html