Cách nấu cháo ăn liền với trứng thơm ngon, đơn giản và bổ dưỡng

Cách nấu cháo ăn liền với trứng là một thủ thuật nấu ăn đơn giản nhưng rất ngon miệng và bổ dưỡng. Cháo là món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới và được biết đến như một món ăn dễ tiêu hóa, phù hợp với những người ăn kiêng hoặc đang bị ốm.

Giá trị dinh dưỡng từ cháo ăn liền

Cháo ăn liền được sản xuất chủ yếu từ gạo, có thể chứa nhiều dinh dưỡng khác nhau, tùy thuộc vào loại cháo cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung các loại cháo ăn liền thường chứa nhiều tinh bột, protein cũng như các khoáng chất khác như canxi, sắt, magie và vitamin B1, B2, B3, B6,... Tất cả đều là những yếu tố cần thiết cho sức khỏe của con người.

Cách nấu cháo ăn liền với trứng thơm ngon, đơn giản và bổ dưỡng 2
Cháo ăn liền chứa nhiều tinh bột, protein và các khoáng chất khác

Mặc dù quá trình sấy khô có thể làm mất đi một lượng dinh dưỡng trong cháo ăn liền, nhưng khi biết cách nấu cháo ăn liền, chị em vẫn có thể chế biến ra những tô cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Tóm lại, nên ăn cháo ăn liền chỉ khi bạn quá bận rộn hoặc không có nhiều thời gian để nấu nướng và nên lựa chọn các loại cháo ăn liền có chứa ít chất bảo quản và đường.

Hướng dẫn cách nấu cháo ăn liền với trứng

Nguyên liệu

Để nấu cháo ăn liền với trứng, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như gạo, trứng, nước, muối, hành lá và rau thơm tùy thích.

Cách nấu cháo ăn liền với trứng thơm ngon, đơn giản và bổ dưỡng 3
Nguyên liệu chế biến món cháo ăn liền với trứng

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch và cắt nhỏ hành lá, rau thơm.

Bước 2: Đun sôi nước trên bếp rồi cho gia vị và cháo ăn liền vào khuấy đều.

Bước 3: Tiếp đến đập trứng vào nồi nước và khuấy đều để trứng chín hoặc để nguyên. Cuối cùng, bạn cho thêm hành lá và rau thơm cắt nhỏ lên mặt để tăng thêm hương vị.

Khi đã nấu xong, cháo ăn liền với trứng có thể được ăn kèm với các loại gia vị như muối, tiêu, sốt tương hoặc ớt tùy ý. Món ăn này thường được ăn vào buổi sáng hoặc dùng làm bữa ăn nhẹ, đặc biệt rất thích hợp cho những người đang trong quá trình tăng cân hoặc muốn giảm cân.

Mẹo nấu cháo ăn liền với trứng thêm ngon

Để món cháo trứng ăn liền thêm ngon, bạn có thể áp dụng một số mẹo như sau:

Lựa chọn trứng gà tươi để nấu cháo: Tốt nhất nên chọn trứng gà ta vỏ trơn láng mịn để có nhiều lòng đỏ và giàu dinh dưỡng hơn so với trứng gà công nghiệp. Còn nếu chọn trứng gà công nghiệp, hãy chọn trứng có vỏ màu nâu sẫm, đều màu và không có đốm đen hay vết nứt. Tránh chọn trứng có vỏ màu nhạt hoặc đốm đen, vì thường là trứng đã quá hạn sử dụng. Bạn cũng có thể sờ tay lên bề mặt vỏ trứng để kiểm tra độ tươi của trứng. Nếu vỏ trứng sần sùi và hơi nhám thì đó là trứng tươi, còn nếu vỏ trứng láng mịn thì trứng đã để lâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắc trứng và nghe tiếng động để xác định tính tươi. Trứng tươi sẽ không phát ra tiếng động, còn trứng cũ sẽ kêu ra tiếng.

Cách nấu cháo ăn liền với trứng thơm ngon, đơn giản và bổ dưỡng 4
Ưu tiên lựa chọn trứng gà không có đốm đen hay vết nứt

Bảo quản trứng: Trứng sau khi mua về, bạn nên lau sạch vỏ trứng và bọc chúng bằng giấy báo cũ trước khi để vào ngăn mát trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể bảo quản trứng bằng cách đặt chúng vào trà, gạo hoặc bã trấu trong vòng 2 - 3 tháng.

Điều chỉnh lượng nước khi nấu cháo: Tuỳ theo sở thích muốn ăn đặc hay loãng mà bạn cần điều chỉnh lượng nước cho phù hợp, tốt hơn hết là nên nấu cháo vừa ăn, tránh trường hợp cháo quá loãng hoặc quá đặc.

Nếu muốn cháo trứng ăn liền thêm đậm đà hương vị, bạn có thể thêm một thìa dầu gấc hoặc dầu ô liu vào khi khuấy đều.

Bằng cách sử dụng cháo ăn liền làm thành phần chính, cháo ăn liền với trứng không chỉ được nấu nhanh mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Hãy ghi nhớ cách nấu cháo ăn liền với trứng này để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bạn nhé!

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-nau-chao-an-lien-voi-trung-a40783.html