Top 10 phong cảnh Hàn Quốc Seoul nhất định không được bỏ lỡ

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul là một thành phố đầy sôi động và du lịch hấp dẫn. Seoul có vô vàn địa điểm nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua một lần nếu không muốn bỏ lỡ những điều thú vị. Bài viết sau đây sẽ gợi ý về top 10 phong cảnh đẹp bậc nhất ở thủ đô của xứ sở kim chi làm say đắm lòng người.

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul - Tháp Namsan

Nhắc đến Seoul không thể không nhắc đến tháp Namsan, nơi đây được coi là biểu tượng Hàn Quốc được nhiều du khách biết đến bởi khi đứng trên tháp Namsan bạn sẽ tận hưởng tầm nhìn 360 độ và từ tòa tháp cao 480m này du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thủ đô ngay tại các khu vực đài quan sát.

Tháp Namsan - Biểu tượng đặc trưng Hàn Quốc - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Tháp Namsan - Biểu tượng đặc trưng Hàn Quốc

Điều đặc biệt khi đến đây, bạn sẽ thấy những ổ khóa tình yêu, các cặp đôi thường ghi tên vào ổ khóa rồi treo lên hàng rào như một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc cùng người mình yêu bạn hãy trải nghiệm điều thú vị này nhé.

Những ổ khóa tạo nên vẻ đẹp của tình yêu vĩnh cửu - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Những ổ khóa tạo nên vẻ đẹp của tình yêu vĩnh cửu

Đến tháp Namsan bạn cần nắm rõ thời gian mở cửa nếu không muốn phí công sức đến đây mà không được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Tháp thường mở cửa từ trưa cho đến tận đêm. Nếu đến đây vào buổi sáng bạn sẽ không thể tham quan.

Chủ nhật - Thứ năm: 10h00 - 23h00.

Thứ sáu - Thứ bảy: 10h00 - 24h00.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc. Gyeongbokgung được xây dựng với kiến trúc cổ vào năm 1395, là cung điện chính của triều đại Joseon. Cung điện này là nơi bạn có thể khám phá lịch sử và văn hóa của đất nước.

Trong khuôn viên của Gyeongbokgung, du khách có thể thăm các di tích lịch sử như bảo tàng lịch sử quốc gia Hàn Quốc và bảo tàng phụ nữ Hàn Quốc, nơi lưu giữ nhiều di vật và hiện vật quý giá.

Cung điện Gyeongbokgung nổi tiếng với vẻ đẹp truyền thống - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Cung điện Gyeongbokgung nổi tiếng với vẻ đẹp truyền thống

Gyeongbokgung có lối kiến trúc độc đáo được kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Khuôn viên vườn cảnh có đình tạ, có hoa, cây cảnh, thảm cỏ cắt tỉa công phu theo nghệ thuật vườn cảnh Hàn Quốc.

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul - Khu phố cổ Bukchon Hanok

Khu làng cổ Bukchon Hanok từ lâu đã được biết đến như là một trong những điểm du lịch hàng đầu nhất định phải đến khi ghé qua Seoul. Bukchon Hanok là nơi tập trung của các ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, được gọi là Hanok.

Những ngôi nhà này thường có mái nón cong, tường gạch và sàn nhà bằng đất sét, tạo nên một phần cảnh quan độc đáo và lãng mạn. Du khách có thể tham gia các hoạt động văn hóa như mặc hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc, thực hành nghệ thuật truyền thống như làm rượu Gukbap và tham gia các khóa học làm nghề truyền thống.

Du lịch Hàn Quốc tự túc

Khu phố mua sắm Myeongdong

Khu phố mua sắm Myeongdong là một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất ở Seoul, nơi du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ thời trang đến mỹ phẩm và đồ ăn đường phố.

Myeongdong phân thành hai khu: Khu phố chính kéo dài với các cửa hàng thương hiệu chất lượng cao trong nước và thế giới như Chanel, Mango, Zara,…Trong khi đó các thương hiệu trung bình hoặc không có thương hiệu nằm gọn ở hẻm bên. Nhờ sự phân khu, khách hàng có thể tìm đến địa điểm yêu thích khá nhanh chóng.

Myeongdong - một trong những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất ở Seoul - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Myeongdong - một trong những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất ở Seoul

Ngoài ra, khu phố Myeongdong cũng là một thiên đường ẩm thực, nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản Hàn Quốc như tokbokki, hotteok và kimchi,…Myeongdong thường sôi động vào buổi tối, khi các cửa hàng mở cửa đến khuya. Đây là thời điểm lý tưởng để mua sắm và thưởng thức đời sống về đêm của Seoul.

Đi du lịch Hàn Quốc cần những gì?

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul - Đảo Nami

Đảo Nami - một thiên đường thơ mộng nằm cách trung tâm Seoul không xa với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, không gian xanh mát và những cảnh quan tuyệt đẹp, đảo Nami hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Trên đảo có nhiều điểm tham quan như làng phim nơi quay bộ phim nổi tiếng “Winter Sonata”, đài tưởng niệm nhà thơ Hàn Quốc Nam Jin, và bảo tàng Nami dành riêng cho nghệ sĩ tài năng.

Đảo Nami thường đẹp vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết ấm áp và cảnh quan đẹp nhất. Trong mùa hè, đảo cũng thu hút du khách với các hoạt động ngoài trời và lễ hội văn hóa.

Bạn có thể ghé tham quan đảo vào mùa thu để ngắm nhìn vẻ đẹp trọn vẹn của lá vàng rơi, nhất định phải thử đạp xe quanh đảo để cảm nhận vẻ đẹp và tiết trời tuyệt đẹp này nhé.

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul - Chợ trời Namdaemun

Thay vì chen chúc trong các khu trung tâm mua sắm hiện đại, bạn nên đến khu chợ này để tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa của xứ sở kim chi. Khi đến khu chợ này, bạn có thể khám phá văn hóa Hàn Quốc bằng cách trò chuyện với người dân địa phương, mua bán hàng hóa và thưởng thức ẩm thực truyền thống.

Chợ trời Namdaemun thường mở cửa từ sáng sớm đến khuya muộn, với nhiều cửa hàng mở cửa cả trong và ngoài nhà chợ nên bạn có tự do khám phá.

Chợ trời Namdaemun có mọi thứ từ thực phẩm, quần áo, phụ kiện, đồ điện tử, đến đồ gia dụng, mỹ phẩm và hàng lưu niệm. Bạn có thể tìm thấy mọi loại hàng hóa với giá cả phong phú và hấp dẫn.

Hồ Seokchon

Hồ Seokchon còn được gọi là công viên Songpa Naru nằm ở Songpa-gu phía đông của Seoul. Vào mùa hoa anh đào hồ Seokchon là một trong những địa điểm ngắm hoa đẹp bậc nhất và thu hút rất nhiều du khách.

Hồ Seokchon đặc biệt với vẻ đẹp của thiên nhiên - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Hồ Seokchon đặc biệt với vẻ đẹp của thiên nhiên

Hồ Seokchon có một không gian xanh mát, yên bình giữa lòng thành phố với nước hồ trong xanh và hàng cây xanh mát bao quanh rất thích hợp cho việc thư giãn và tận hưởng các hoạt động ngoài trời như dạo bộ, chạy bộ, hoặc đi xe đạp quanh hồ. Đến du lịch Hàn Quốc, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm trong chuyến đi tham quan Seoul của mình.

Sông Hàn

Sông Hàn là một trong những sông lớn nhất và quan trọng nhất ở Hàn Quốc, chảy qua thủ đô Seoul, chia thành phía Đông và phía Tây. Sông Hàn không chỉ là một nguồn nước quan trọng mà còn đóng vai trò quan trọng trong giao thông và du lịch và nó cũng là một điểm du lịch phổ biến với nhiều hoạt động vui chơi và giải trí.

Những điểm tham quan đẹp và lý tưởng xung quanh sông Hàn như cây cầu phun nước Banpo, đảo cát Yeouido, tòa nhà 63 tầng, ngoài ra dòng sông Hàn êm đềm thơ mộng cũng là điểm checkin tuyệt vời để du khách cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp.

Một điều đặc biệt mà bạn nhất định phải thử khi đến sông Hàn là tham gia các chuyến du thuyền để ngắm cảnh thành phố Seoul từ góc nhìn mới lạ hoặc tham gia những lễ hội đặc trưng.

Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ được yêu thích với vẻ đẹp của thiên nhiên hay văn hóa độc đáo, đa dạng mà còn là đất nước có bề dày lịch sử lâu đời. Và để lưu giữ nét đẹp lịch sử này thì bảo tàng Hàn Quốc đã được ra đời.

Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc được thành lập vào năm 1945 và đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển để trở thành một trong những trung tâm văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của đất nước.

Bảo tàng lưu giữ lịch sử Hàn Quốc - Phong cảnh Hàn Quốc Seoul
Bảo tàng lưu giữ lịch sử Hàn Quốc

Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc có đa dạng và phong phú về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử Hàn Quốc. Bao gồm các hiện vật lưu giữ từ thời kỳ cổ đại đến hiện đại, bao gồm điêu khắc, tranh vẽ, đồ gốm, đồ đồng, và nhiều loại hiện vật khác.

Bạn có thể tham gia các hoạt động, chương trình giáo dục và thử thách trí tuệ. Điều này giúp khám phá lịch sử và văn hóa Hàn Quốc một cách thú vị và sâu sắc hơn, đồng thời tạo cơ hội giao lưu và trao đổi kiến thức với người dân địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Phong cảnh Hàn Quốc Seoul - Công viên Everland

Ngoài những địa điểm du lịch tại Seoul bạn hãy ghé ngay công viên Everland để thỏa thích vui chơi giải trí. Mỗi năm, công viên giải trí Everland Hàn Quốc thu hút hơn 6 triệu lượt khách tham quan từ nhiều quốc gia khác nhau.

Công viên chia thành 5 khu chính để du khách khám phá là: Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Chợ toàn cầu”, “Vườn bách thú” và “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” tha hồ cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra, Everland thường tổ chức các sự kiện đặc biệt vào các dịp lễ, như Halloween và Giáng sinh, với các chương trình biểu diễn, trang trí đặc biệt, và hoạt động thú vị. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thích hợp cho cả gia đình và bạn bè để gắn kết tình yêu thương, giải tỏa căng thẳng.

Đến với Seoul bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp hiện đại xen lẫn với sự cổ kính mà không nơi nào có được. Hy vọng rằng với một số gợi ý về phong cảnh đẹp Hàn Quốc có thể giúp bạn nhanh chóng lên được một lịch trình thích hợp cho mình để đến với xứ sở kim chi. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt tour du lịch Hàn Quốc ngay bây giờ. Liên hệ với Saigontimes Travel để có một chuyến đi trọn vẹn nhất bên gia đình và bạn bè nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/phong-canh-han-quoc-seoul-a40969.html