Hướng dẫn cách quy đổi PTE sang IELTS, TOEFL cập nhật mới nhất 2024

Thang điểm PTE và IELTS hay PTE và các chứng chỉ khác có gì khác nhau? So với IELTS hay TOEFL thì chứng chỉ ngoại ngữ PTE có nhiều sự khác biệt trong band điểm, cấu trúc, nội dung bài thi và được đánh giá có phần dễ hơn rất nhiều. Bài thi PTE sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian dù là với cùng 1 band điểm tương đương 2 bài thi khác.

Article - PTE and IELTS level - Paragraph 1 - IMG 1 - Vietnam

PTE là một bài thi đánh giá năng lực Tiếng Anh học thuật toàn diện được thiết kế bởi tập đoàn giáo dục Quốc Tế Pearson. Thang điểm PTE và IELTS có thể quy đổi được.

Điểm thi cho chứng chỉ PTE Academic hoàn toàn có thể quy đổi sang những chứng chỉ IELTS hay TOEFL. Dưới đây là bảng quy đổi mà IDP đã sưu tầm được để bạn tham khảo:

1.1 Bảng quy đổi điểm PTE và IELTS (mới nhất)

Bài thi PTE được chấm và tổng hợp điểm dựa vào công nghệ AI - trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence). Điều này cho thấy được kết quả bài thi rất khách quan và công bằng, cũng sẽ không bị yếu tố con người ảnh hưởng. Thang điểm PTE và IELTS được quy đổi như sau:

Thang điểm PTE và IELTS sau khi quy đổi. Nguồn: cambridgeenglish.org

Bạn có thể thấy được những phổ điểm phổ biến được quy đổi từ PTE sang IELS như các band 6.0, 7.0 và 8.0:

Bên cạnh bảng quy đổi PTE sang IELTS, chúng tôi sẽ giới thiệu bảng quy đổi PTE sang các chứng chỉ khác, cụ thể trong các phần tiếp theo của bài.

1.2 Bảng quy đổi điểm PTE Academic sang TOEFL:

Bảng quy đổi PTE Academic sang TOEFL dựa theo chuẩn Global Scale of English giúp bạn đánh giá các kỹ năng tiếng Anh một cách chuẩn xác và khách quan. Tiêu chuẩn quy đổi của Global Scale of English được đưa ra và áp dụng tại nhiều quốc gia dựa trên nhiều bài kiểm tra Tiếng Anh.

Điểm PTE quy đổi sang TOEFL iBT. Nguồn: cambridgeenglish.org

1.3 Bảng quy đổi điểm PTE Academic sang các chứng chỉ khác

Bên cạnh các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEIC hay TOEFL thì PTE hiện tại cũng được sử dụng như một điều kiện ưu tiên để xét tuyển đầu vào ở các trường đại học. Và thang điểm PTE cũng có thể sử dụng để quy đổi sang các chứng chỉ khác:

Nguồn: cambridgeenglish.org

1.4 Lưu ý về thang điểm PTE quy đổi mới

Nếu bạn có ý định phục vụ cho việc hoàn thành hồ sơ du học, định cư với ít thời gian ôn luyện và tiết kiệm chi phí hơn thì PTE là lựa chọn phù hợp. Một vài lưu ý bạn cần điểm qua:

Article - PTE and IELTS level - Paragraph 1 - IMG 4 - Vietnam

Điểm quy đổi PTE sang IELTS có sự thay đổi ở band 7.5 IELTS trở lên

Bài viết cùng chủ đề:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/diem-pte-va-ielts-a41076.html