Cách bật dịch phụ đề tự động trên TikTok để theo dõi nội dung chính xác đầy đủ hơn

Phụ đề tự động là một tính năng mới được triển khai trên ứng dụng TikTok. Vậy làm sao để bật được tính năng này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách bật dịch phụ đề tự động trên TikTok như thế nào nhé!

Giới thiệu về tính năng dịch phụ đề trên TikTok

Vào tháng 4 năm 2021, TikTok đã triển khai tính năng phát phụ đề tự động trên ứng dụng nhằm giúp cho người dùng có thể theo dõi nội dung chính xác và đầy đủ hơn. Đặc biệt, tính năng này vô cùng hữu ích với những người khiếm thính - những người không thể nghe được bình thường. Nó sẽ giúp họ hiểu rõ được nội dung trong video tốt hơn.

Phụ đề tự động có sẵn cho tiếng Anh và tiếng Nhật. Bên cạnh đó, tính năng này của TikTok còn hỗ trợ các ngôn ngữ là tiếng Đức, tiếng Indonesia, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, những nội dung văn bản bằng sticker cũng được dịch tự động. Nhìn chung, tính năng này sẽ giúp người dùng vượt qua rào cản ngôn ngữ, tiếp cận với nhiều nội dung hay, mới mẻ hơn.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động với nội dung nói trong video, nó không khả dụng với các bài hát. Để thiết lập phụ đề cho bài hát, bạn phải tự tạo phụ đề và khi hoàn tất, nó sẽ tự động hiển thị.

Hướng dẫn cách bật dịch phụ đề tự động trên TikTok

Để bật được tính năng dịch phụ đề tự động trên ứng dụng TikTok, bạn phải thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem điện thoại của bạn đã cập nhật phiên bản TikTok. Nếu chưa cập nhật phiên bản mới nhất thì nhấn Cập nhật để tải về.

Khi quá trình tải và cập nhật hoàn tất, mở ứng dụng lên và chọn Tab Hồ sơ. Sau đó, nhìn lên góc bên phải màn hình, và chọn vào biểu tượng Menu với 3 dấu gạch ngang.

Bước 2: Chọn vào mục Cài đặt và quyền riêng tư, tiếp tục chọn Ngôn ngữ để có thể xem được cài đặt về ngôn ngữ.

Bước 3: Tìm đến mục ngôn ngữ bản dịch và chỉnh nó về tiếng Việt. Sau đó ấn mở thanh trượt luôn hiển thị bản dịch. Khi đó, chú thích video sẽ được dịch sang ngôn ngữ mà bạn muốn.

Hướng dẫn cách tắt phụ đề tự động trên TikTok

Nếu bạn cảm thấy phụ đề trên TikTok thực sự không hữu ích với bạn thì bạn có thể tắt chúng bằng cách như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và bắt đầu xem video có phụ đề.

Bước 2: Chạm và nhấn giữ phụ đề được hiển thị. Lúc này, phụ đề sẽ hiện lên dòng chữ Ẩn phụ đề/Hide Captions.

Như vậy, video sẽ tạm ẩn phụ đề trên video. Lúc này, phía ngoài cùng bên trái giao diện sẽ xuất hiện một biểu tượng mới. Biểu tượng này trông giống như hình một chiếc tivi thu nhỏ (như hình minh họa).

Khi muốn xem video có phụ đề trở lại, bạn chỉ cần chạm lại vào biểu tượng đó là xong.

Cách chỉnh sửa phụ đề tự động cho video trên TikTok

Mặc dù TikTok đã phát triển tính năng tạo phụ đề tự động. Nhưng trong quá trình tạo sẽ có một số lỗi chính tả hoặc ngữ pháp (bởi vì không có AI nào là hoàn hảo) nên để nội dung chính xác nhất, nhà sáng tạo nội dụng trên TikTok có thể tự chỉnh sửa phụ đề tự động cho video của mình bằng cách như sau:

Bước 1: Chọn biểu tượng Chú thích ở phía ngoài cùng bên phải của ngăn chỉnh sửa đầu tiên.

Bước 2: Hệ thống sẽ chuyển sang một giao diện mới. Tại đây, bạn có thể xem lại phụ đề được tạo tự động.

Bước 3: Chọn biểu tượng có nhãn Chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa lại các từ bị viết sai chính tả, hoặc cụm từ dịch không đúng nghĩa, không đúng ngữ pháp câu.

Như vậy, là bạn đã sửa được phụ đề tự động đúng nhất cho video trên TikTok của mình. Trên đây là hướng dẫn cách bật dịch phụ đề trên TikTok để theo dõi nội dung chính xác và đầy đủ hơn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã thực hiện được cách bật - tắt phụ đề thành công. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ đến Logico để nhận được

Xem thêm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-tat-phu-de-tren-tiktok-a41147.html