Công thức làm món chả cánh hoa sen thơm ngon, đẹp mắt

Hoa sen không chỉ được dùng để trang trí hay ướp trà, chúng cũng là nguyên liệu làm ra một số món ngon như gỏi cánh sen, cánh sen chiên giòn,… Bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chả cánh hoa sen thơm ngon, đẹp mắt. Cùng vào bếp ngay nhé!

Xem thêm:

cách làm món chả cánh hoa sen

Để làm món chả cánh hoa sen, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế cánh hoa sen

Để làm chả cánh hoa sen, bạn nên chọn loại sen có mùi thơm đậm như sen bách diệp hồng. Không nên dùng hoa đã nở mà dùng loại nụ to. Nụ hoa sẽ thơm hơn nhiều so với hoa, chả cũng sẽ thơm và ngon hơn.

Hoa sen sau khi mua về bạn bẻ phần cuống hoa đi. Ngâm hoa vào nước muối loãng rồi rửa nhẹ nhàng cho sạch. Dùng tay tách từng cánh sen ra. Những cánh sen nhỏ ngoài cùng thì bỏ. Lớp cánh thứ 2, thứ 3 sẽ to hơn. Lớp cánh này dùng để làm chả cánh hoa sen. Phần cánh nhỏ sâu bên trong thì giữ lại, thái nhỏ để cho vào nhân chả.

Phần nhị sen bạn nhặt bỏ bao phấn, chỉ giữ lại phần tua để sử dụng. Bao phấn của nhị sen có vị hơi chua, nếu cho vào nhiều chả sẽ không ngon.

cách làm món chả cánh hoa sen

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Thịt lợn xay bạn dùng phần thịt vai, có lẫn chút mỡ, ăn sẽ béo mềm hơn.

Tôm tươi bóc vỏ, bỏ phần chỉ lưng. Một nửa thái hạt lựu, một nửa băm nhỏ. Không băm quá nhuyễn để khi ăn có cảm giác giòn sần sật.

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng cho nở. Rửa sạch, băm nhỏ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm ít hạt sen tươi, nấu chín. Nghiền thật nhuyễn và cho vào nhân chả, tạo mùi thơm và vị bùi bùi.

cách làm món chả cánh hoa sen

Bước 3. Trộn nhân chả cánh hoa sen

Cho thịt xay, tôm, cánh sen thái nhỏ, tua nhị sen, nấm hương và mộc nhĩ vào bát. Nêm gia vị gồm có hạt nêm, trứng, bột bắp và chút dầu ăn. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau

Không sử dụng nước mắm để ướp nhân. Nước mắm sẽ làm át đi mùi thơm tự nhiên của hoa sen.

cách làm món chả cánh hoa sen

Bước 4. Tạo hình và rán chả chánh hoa sen.

Lấy cánh hoa sen đặt lên mặt phẳng. Múc một thìa nhân cho vào giữa, cuộn lại nhẹ nhàng giống như cuộn chả nem bình thường. Nhớ đặt phần cong của cánh sen hướng lên trên, sẽ dễ gói hơn.

cách làm món chả cánh hoa sen

Chuẩn bị một chảo dầu nóng. Lần lượt cho các cuộn chả cánh hoa sen vào chiên với lửa vừa. Khi cánh sen chuyển màu vàng, dậy mùi thơm thì vớt ra. Cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.

Bạn cũng có thể nhúng qua bột chiên giòn trước khi chiên. Món chả cánh hoa sen sẽ có độ giòn, ngon rất thú vị đó.

Chả cánh hoa sen chấm cùng nước mắm chua ngọt với tỏi hoặc chấm tương ớt. Món này ăn nóng sẽ ngon hơn.

cách làm món chả cánh hoa sen

Vậy là Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm chả cánh hoa sen rồi. Món ăn này có hương vị rất độc đáo, mùi thơm thoang thoảng từ cánh sen, hòa quyện với các nguyên liệu bên trong. Bạn dùng ăn kèm cơm hay làm món ăn chơi, ăn nhậu cũng đều ngon tuyệt.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cha-canh-hoa-sen-a41169.html