6 cách làm bánh flan cho bé ăn dặm bổ dưỡng, thơm ngon khó cưỡng

Bánh flan là món ăn vặt có vị ngọt dịu, béo thanh kèm với độ mềm mịn dễ ăn. Nếu bé đang trong độ tuổi ăn dặm, loại bánh này chính là “ứng cử viên” góp phần kích thích vị giác của trẻ và giúp bé làm quen với thức ăn tốt hơn. Đối với trẻ trên 1 tuổi, bánh flan như một món tráng miệng giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé. Do đó, mẹ đừng ngần ngại học ngay cách làm bánh flan cho bé nhé!

Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi để biết 6 cách làm bánh flan cho bé vừa thơm ngon, vừa giàu dưỡng chất.

Hướng dẫn 6 cách làm bánh flan cho bé thơm ngon, đủ vị

1. Cách làm bánh flan cho bé vị nguyên bản

Cách làm bánh flan cho bé vị truyền thống không quá cầu kỳ. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm mua là có thể bắt tay vào làm ngay những chén bánh flan thơm ngon cho trẻ.

Nguyên liệu và vật dụng cần chuẩn bị để làm bánh flan cho bé:

cách làm bánh flan cho bé

Cách làm bánh flan cho bé kiểu cơ bản:

2. Cách làm bánh flan cho bé ăn dặm bằng sữa mẹ

cách làm bánh flan cho bé

Nếu mẹ muốn làm bánh flan cho bé dưới 1 tuổi, hãy thử dùng sữa mẹ để làm bánh flan cho bé ăn dặm. Sữa mẹ vừa chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, vừa không gây dị ứng cho những trẻ bị dị ứng đạm sữa bò.

Nguyên liệu và vật dụng làm bánh flan cho bé ăn dặm bằng sữa mẹ:

Cách làm flan cho bé ăn dặm bằng sữa mẹ như sau:

3. Làm bánh flan cho bé từ sữa công thức

cách làm bánh flan cho bé

Nếu mẹ muốn học cách làm bánh flan cho trẻ ăn dặm và đang cho con uống sữa công thức, thì đừng ngần ngại tham khảo cách làm bánh flan cho bé bằng sữa công thức ngay sau đây:

4. Cách làm bánh flan cho bé bằng sữa tươi

cách làm bánh flan cho bé

Với những trẻ đã trên 1 tuổi, mẹ có thể học cách làm bánh flan cho bé trên 1 tuổi với sữa tươi. Bánh flan sữa tươi có độ ngọt dịu vừa phải, kết hợp với mùi thơm của sữa tươi chắc chắn sẽ làm cho các bé say mê.

Nguyên liệu và vật dụng cần chuẩn bị để làm bánh flan sữa tươi cho bé:

Hướng dẫn cách làm bánh flan cho bé 1 tuổi:

Bánh flan sữa tươi nên dùng trong ngày để hương vị thơm ngon nhất có thể.

5. Bánh flan trà xanh cho bé

cách làm bánh flan cho bé

Cách làm bánh flan trà xanh cho bé cũng gần như tương tự với cách làm bánh flan vị cơ bản, chỉ khác là mẹ cần chuẩn bị thêm bột trà xanh matcha để tạo mùi, vị và màu trà xanh cho bánh flan.

Nguyên liệu và dụng cụ chuẩn bị để làm bánh flan trà xanh cho bé:

Cách làm bánh flan trà xanh cho bé:

Cách làm bánh flan matcha chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi dùng, vì trong công thức làm bánh flan cho bé có đường, sữa đặc và bột matcha không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi đang ăn dặm.

6. Cách làm bánh flan phô mai cho bé ăn dặm

cách làm bánh flan cho bé

Cách làm bánh flan phô mai cho bé ăn dặm cần lưu ý không sử dụng đường hay sữa đặc, đồng thời cần thay sữa tươi bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức pha theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để làm bánh flan phô mai cho bé ăn dặm:

Hướng dẫn cách làm bánh flan phô mai cho bé ăn dặm:

Nếu mẹ muốn làm bánh flan phô mai cho bé trên 1 tuổi, hãy làm tương tự như cách làm bánh flan vị nguyên bản và thêm phô mai vào sữa tươi khi đun trên bếp là được.

Lưu ý khi cho bé ăn dặm với bánh flan

cách làm bánh flan cho bé

Hy vọng những thông tin trên đã giúp mẹ biết 6 cách làm bánh flan cho bé khác nhau cùng những lưu ý khi cho trẻ ăn bánh flan.

[embed-health-tool-vaccination-tool]

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-banh-flan-cho-be-a41173.html