Cách bảo quản bắp ngô tươi, bắp đã luộc, bắp rang đơn giản và hiệu quả

1 Cách chọn mua bắp ngô ngon

Khi chọn ngô, bạn ưu tiên lựa quả có vỏ áo màu xanh, chưa bị khô và ôm chặt lấy bắp. Những biểu hiện như râu mềm mượt, cuống không bị thâm hay héo cũng cho thấy đó là quả ngô có chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến hạt ngô, hạt phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Tránh lựa quả có kích thước to, tốt nhất bạn nên chọn bắp thon dài vừa phải. Bạn có thể bấm tay vào bắp ngô để kiểm tra xem độ non hay già, nếu thấy mềm vừa phải và có chảy sữa thì đó là bắp ngon bạn nhé!

Cách bảo quản bắp trong tủ lạnh

2 Cách bảo quản bắp ngô trong tủ lạnh

Bước 1: Đầu tiên, bạn bóc vỏ ngô để lại khoảng 2 lớp vỏ trong cùng và không bỏ râu ngô nhằm hạn chế việc ngô bị mất nước.

Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm gói từng bắp ngô lại hoặc cho vào hộp nhựa và đậy kín. Sau đó, cho ngô vào ngăn đá để bảo quản. Bạn không nên đặt ngô trong ngăn mát hoặc phòng lạnh vì điều này sẽ khiến ngô nhanh già, mất đi độ ẩm và dễ bị hỏng.

Bước 3: Sau khi bảo quản ngô, nếu cần chế biến bạn chỉ cần mang ngô ra rã đông là có thể sử dụng. Nếu thực hiện món ngô luộc, bạn không nên xé lớp vỏ ngoài mà nên giữ nguyên nhé! Tiếp theo, thêm chút muối vào luộc cùng đến khi chín. Bạn đừng quên canh lượng nước sao cho nhiều hơn ngô, làm như vậy sẽ giữ được độ ngọt của ngô đấy!

Cách bảo quản bắp luộc nguyên trái

3 Cách bảo quản bắp ngô luộc

Cách bảo quản nguyên trái

Bước 1: Sau khi mua ngô về, bạn bóc lớp vỏ bên ngoài nhưng không bóc hết mà giữ lại khoảng 2 lớp vỏ mỏng bên trong cùng. Cách làm này sẽ hạn chế sự mất nước của ngô cũng như ngăn ngừa không khí ẩm và sâu mọt xâm nhập.

Bước 2: Để làm cho ngô nhanh chín và ngọt hơn, bạn ngâm ngô trong nước sạch khoảng 20 phút.

Bước 3: Ngô sau khi đã ngâm, bạn cho vào nồi và thêm một lượng nước vừa đủ sao cho nước nhiều hơn ngô. Tiếp theo, thêm một ít muối và backing soda vào nhé! Muối sẽ giúp giữ độ tươi, kích thích vị ngọt của ngô, đồng thời không để ngô bị khô. Cuối cùng, bạn luộc ngô với lửa lớn trong vòng 20 phút.

Bước 4: Ngô luộc xong lúc đã nguội hoàn toàn, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc từng quả và bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Màng bọc thực phẩm có tác dụng khóa chặt độ ẩm, giúp hạt ngô luôn tươi ngon và tránh bị ảnh hưởng bởi không khí khô trong tủ lạnh.

Cách bảo quản bằng cách tách hạt

4Cách bảo quản bắp ngô bằng cách tách hạt

Sau khi mua ngô về, bạn bóc hết vỏ và tẻ hạt ngô ra khỏi lõi. Để tách hạt ngô một cách nhanh chóng, đầu tiên bạn bẻ đôi bắp ngô ra.

Tiếp theo, ở vị trí đứt gãy, bạn sẽ nhìn thấy lõi ngô màu trắng. Phần trung tâm của lõi có một lớp xốp khá mềm. Sử dụng kéo cắm thật sâu vào lớp xốp này và liên tục xoay kéo sang bên trái rồi bên phải. Với cách làm này lõi ngô sẽ bị vỡ đồng thời bắp ngô cũng vỡ ra theo. Kế đến, bạn chỉ cần lấy lần lượt từng phần để tách hạt ngô ra một cách rất đơn giản, dễ dàng.

Ngô khi đã được tách xong, bạn đem hạt ngô đi luộc chín. Lúc đã luộc xong, bạn vớt hạt ngô ra ngoài, để ráo. Sau đó, cho hạt ngô vào túi zip, bịt đầu túi lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Cách bảo quản bắp rang bơ

5 Cách bảo quản bắp rang bơ

Sau khi thực hiện xong các công đoạn chế biến, bạn đợi bắp rang bơ nguội hẳn. Tiếp theo, cho vào hộp nhựa, hũ thủy tinh đậy kín nắp hoặc túi ni lông buộc kín lại để tránh tiếp xúc với không khí nhằm giữ độ giòn thơm lúc thưởng thức.

Bắp rang bơ để lâu trong không khí sẽ dễ bị ỉu, không còn thơm ngon. Vì vậy, khi ăn, bạn nên lấy lượng vừa đủ rồi đậy kín lại để chất lượng của bắp rang bơ không bị ảnh hưởng nhé!

Cách bảo quản bắp ngô tươi, bắp đã luộc, bắp rang đơn giản và hiệu quả

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vừa rồi, Điện máy XANH đã cùng các bạn tìm hiểu về các cách bảo quản bắp ngô tươi, bắp đã luộc bằng nhiều phương pháp hữu ích nhất. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin cần thiết cho bạn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều kiến thức khác nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-bao-quan-ngo-da-tach-hat-a41367.html