Hướng dẫn, thủ thuật về Phụ kiện và sản phẩm khác

Panorama đã trở thành một gia vị không thể thiếu của nhiếp ảnh. Chế độ chụp ảnh này cho ra những bức ảnh vô cùng thu hút, bao quát được không gian toàn cảnh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu Panorama và cách chụp ảnh Panorama trên điện thoại nhé!

1. Panorama là gì?

Trong tiếng Hy Lạp, Panorama là từ được ghép bởi hai từ pano (tất cả) và horama (cảnh). Panorama có nghĩa là mô phỏng bao quát toàn cảnh một không gian bất kì.

Panorama đã có từ rất lâu về trước, xuất hiện trên những bức bích họa được tìm thấy ở Pompeii từ năm 20 sau Công Nguyên. Năm 1787, thuật ngữ này được công nhận và gọi tên bởi họa sĩ người Anh Robert Barker.

Ảnh chụp Panorama

Ảnh chụp Panorama

Một số sản phẩm có tính tăng chụp Panorama tại Thế Giới Di Động

2. Chụp ảnh Panorama là gì?

Chụp ảnh Panorama là cách chụp toàn cảnh không gian dưới một góc rộng bất kì nào. Góc chụp của bức ảnh rất quan trọng, nó phải đạt ít nhất 110 độ (tầm nhìn bằng hoặc lớn hơn mắt người) thì mới được coi là Panorama. Tỉ lệ của ảnh panorama thường là 2:1, ngoài ra còn có tỉ lệ 4:1 hoặc 10:1 với góc chụp tới 360 độ. Trong nhiếp ảnh panorama, tỉ lệ khung hình và độ bao phủ trường ảnh được xem là 2 thành phần quan trọng nhất.

Chụp toàn cảnh với một góc bất kì

Việc chụp ảnh Panorama đã trở nên dễ dàng đối với mọi người nhờ các phần mềm tích hợp sẵn, AutoPano, Panorama Make, Photoshop,...bởi các thiết bị từ máy ảnh kỹ thuật số, các dòng máy DSLR, đến cả điện thoại, máy ảnh du lịch đều hỗ trợ tính năng này.

3. Những loại ảnh Panorama

Vertical Panorama

Vertical Panorama là kỹ thuật chụp ảnh toàn cảnh không gian theo chiều dọc. Vì theo chiều dọc, nên ảnh chụp sẽ có chiều cao lớn hơn chiều rộng. Ảnh chụp Vertical Panorama có thể thu được chi tiết toàn cảnh đối tượng với một ống kính góc hẹp. Vì thế, bạn vẫn sẽ có ảnh chụp chất lượng nếu không có ống kính góc rộng.

Ảnh chụp Vertical Panorama

Horizon Panorama

Horizon Panorama sẽ cho bạn một bức ảnh nằm ngang bao quát không gian. Đây là kỹ thuật chụp ảnh phổ biến nhất khi nhắc đến chụp ảnh toàn cảnh. Thường ảnh chụp sẽ cho tỉ lệ 2:1 (chiều ngang gấp đôi chiều dọc).

Kỹ thuật chụp ảnh này rất được nhiếp ảnh gia ngày nay chú trọng để cho ra những bức ảnh Horizon Panorama với độ phân giải cao phục vụ mục đích chụp ảnh thương mại cá nhân. Horizon Panorama thường để chụp những không gian lớn như cảnh biển, núi non, không gian khách sạn nhà hàng,...

Ảnh chụp Horizon Panorama

Partial Panorama

Partial Panorama là kỹ thuật chụp được sử dụng rất phổ biến trên nhiều thiết bị từ máy kỹ thuật số đến smartphone. Ảnh chụp Partial Panorama sẽ có nhiều bức hình được ghép vào chung một khung.

Ảnh chụp Partial Panorama

360° Panorama

360° Panorama là loại ảnh panorama phức tạp vì nó bao quát toàn cảnh xung quanh. Ảnh chụp này thường xuất hiện trên Facebook 360 hoặc trên Google Maps.

Bạn có thể chụp ảnh này bằng cách bắt đầu với chụp ảnh partial panorama và chụp cho đến khi hình ảnh cuối cùng quay lại trùng với hình ảnh đầu tiên.

Ảnh chụp 360° Panorama

4. Cách chụp ảnh Panorama trên điện thoại

Điện thoại Android

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Camera (Máy ảnh) trên điện thoại Android của mình.

Mở ứng dụng Camera trên điện thoại Android

Bước 2: Nhấn chọn vào Thêm nữa để chọn chế độ Panorama để bắt đầu chụp ảnh.

Chọn chế độ Panorama để bắt đầu chụp ảnh

Điện thoại iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên iPhone của bạn.

Mở Camera trên iPhone

Bước 2: Chọn vào chế độ Toàn cảnh (Panorama) để chụp ảnh.

Chọn chế độ Panorama để chụp ảnh

5. Chính sách bảo hành điện thoại tại Thế Giới Di Động

Khi mua điện thoại tại Thế Giới Di Động sản phẩm sẽ được bảo hành như sau:

- Bảo hành chính hãng điện thoại 12 - 18 tháng (tùy sản phẩm) tại các trung tâm bảo hành hãng.

- Hư gì đổi nấy 12 tháng tại hệ thống các siêu thị toàn quốc (miễn phí tháng đầu).

Chính sách bảo hành tại Thế Giới Di Động

Một số mẫu điện thoại đang được bán tại Thế Giới Di Động

Trên đây là bài viết tìm hiểu về Panorama là gì và cách chụp ảnh Panorama trên điện thoại Android và iPhone. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp ở những bài viết tiếp theo.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-chup-pano-tren-iphone-a41542.html