News

Vĩnh Hy Ninh Thuận đang là điểm đến du lịch hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Nếu thời gian tới bạn có ý định đi du lịch Vĩnh Hy tự túc thì bài viết này chính là bộ kinh nghiệm đầy đủ giúp bạn tự tin hơn. Chỉ cần bạn đọc hết bài viết này rồi xách ba lô lên rồi đi thôi!

Đôi nét về Vĩnh Hy

Nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng duy nhất của Việt Nam. Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng là nơi được mẹ thiên nhiên phú cho nhiều cảnh đẹp nguyên sơ mà hùng vĩ với một bên là biển xanh bao la, một bên là núi non chập chùng. Xứng đáng trở thành điểm đến trải nghiệm biển hấp dẫn nhất định phải đến một lần trong đời.

Du lịch Vĩnh Hy tự túc
Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy

Thời điểm đi du lịch Vĩnh Hy Ninh Thuận lý tưởng nhất

Vịnh Vĩnh Hy có ba mặt được bao bọc bởi các dãy núi thấp đâm thẳng ra biển, khí hậu dễ chịu, quanh năm ôn hòa. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 10 là thời điểm thích hợp du lịch biển . Đặc biệt vào mùa hè là dịp lý tưởng để du khách trải nghiệm sinh thái tại Vĩnh Hy Ninh Thuận.

Du lịch Vĩnh Hy tự túc
Vịnh Vĩnh Hy

Phương tiện di chuyển du lịch Vĩnh Hy tự túc

Di chuyển từ Hà Nội đi Vĩnh Hy Ninh Thuận bằng máy bay (lựa chọn tối ưu)

Vĩnh Hy Ninh Thuận cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 1.370km nên máy bay là phương tiện di chuyển tối ưu nhất. Tuy nhiên, vì Ninh Thuận chưa có sân bay thương mại nên từ Hà Nội bạn sẽ book vé di chuyển đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) sau đó tiếp tục di chuyển về vịnh Vĩnh Hy bằng ô tô.

Phương tiện di chuyển du lịch Vĩnh Hy tự túc
Phương tiện di chuyển du lịch Vĩnh Hy tự túc

Mỗi ngày, chặng Hà Nội (HAN) - Nha Trang (CXR) và ngược lại được các hãng hàng không lớn như Vietnam Airline, Bamboo Airways và Vietjet Air triển khai với nhiều chuyến bay gắn liền với các khung giờ để bạn thoải mái lựa chọn. Tổng thời gian bay kéo dài khoảng hơn 1h45’. Về khoảng cách từ sân bay Cam Ranh về vịnh Vĩnh Hy chừng hơn 60km, mất hơn 1h di chuyển bằng taxi hay xe ô tô riêng.

>> Tải app CheckGo ngay để săn vé rẻ

Tải App Store của CheckGo: Link IOS

Tải CH Play của CheckGo: Link Android

Di chuyển từ Sài Gòn đi Vĩnh Hy Ninh Thuận

Từ Sài Gòn đi đến vịnh Vĩnh Hy với khoảng cách 400km và cách sân bay Cam Ranh - Nha Trang 70km đường bộ. Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe ô tô, xe khách, … Vì hiện nay trên cung đường này hạ tầng đường xá rất thuận lợi cho bạn tham quan và trải nghiệm.

duong deo vinh hy
Đường đèo Vĩnh Hy

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy tự túc và những trải nghiệm hấp dẫn

Đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mới lạ về nơi mà bạn đến. Đến với Vĩnh Hy Ninh Thuận cũng vậy, bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm mang một nét đặc sắc riêng của vịnh biển xinh đẹp này.

Vườn Nho

Nhiều trải nghiệm tại Vườn nho đang đợi bạn khám phá, đặc biệt nó phí tham quan hoàn toàn miễn phí trải nghiệm văn hóa bản địa, người nông dân nơi đây cũng hết sức thân thiện sẵn sàng chia sẻ những thắc mắc của bạn về cây Nho.

Đến với Vườn Nho để thưởng cho mình những bức ảnh đẹp và mua một ít đặc sản Ninh Thuận làm quà cho những người thân yêu.

vuon nho Ninh Thuan
Vườn nho Ninh Thuận

Hang Rái Núi Chúa

Nằm cạnh bên Vườn Nho - thôn Thái An, bạn sẽ đến điểm tham quan tiếp theo Hang Rái. Nhiều người khi ngắm nhìn phong cảnh nơi đây không nghĩ nó ở Việt Nam. Nơi giao nhau giữa Núi Chúa và biển cả, Hang Rái được cho là địa điểm vàng của các tay săn ảnh hàng đầu và các dân phượt phiêu lưu thích chinh phục thiên nhiên.

hang rai
Hang Rái

Tham gia tour đi tàu đáy kính ngắm toàn cảnh vịnh

Đây là tour đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của du lịch Vĩnh Hy mà hầu như khách du lịch nào khi đến cũng đều tham gia. Điểm nhấn của tour là khách du lịch sẽ được lênh đênh trên tàu đáy kính chừng hơn 35p để đi tham quan toàn cảnh vịnh tại những view cảnh đẹp nhất.

tau day kinh
Tàu đáy kính

Tắm biển

Đến Ninh Thuận nói chung và đến vịnh Vĩnh Hy nói riêng mà không tắm biển thì quả là một thiếu sót lớn. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác tắm biển vào buổi sáng sớm để đón bình minh trên biển và nằm trên cát. Các bãi tắm tại Vĩnh Hy có thể kể tên là bãi Cóc, bãi Bà Điên, bại Phụ,….

tam bien, chup hinh song ao
Tắm biển, chụp hình sống ảo

Lặn biển ngắm san hô

Có lẽ đây là trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đến du lịch biển tại Vĩnh Hy Ninh Thuận. Vốn nói điều này là biển ở vịnh Vĩnh Hy có nhiều bãi rạn san hô nguyên sinh, tuyệt đẹp và chỉ nằm ở đáy mực nước biển từ 1,7-3m, rất thích hợp cho du khách vừa tắm, vừa kết hợp lặn ngắm.

lan ngam san ho
Lặn ngắm san hô là trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích

Thưởng thức hải sản trên Bè Nổi Vĩnh Hy

Sau khi, tàu đưa bạn đi 1 vòng Vịnh sẽ đưa các bạn vào bãi Cóc (nằm giữa vịnh) để thưởng thức hải sản.Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu đãi cho cảnh đẹp biển mà hải sản ở vịnh Vĩnh Hy còn nổi tiếng tươi ngon không thua gì so với những nơi khác. Khách du lịch khi đến Vĩnh Hy nên thử qua những món ăn nổi tiếng như cá mú, cá chim xanh, cá bè, tôm hùm, ốc mặt trăng, ốc nhảy, mực nang, mực lá, sò điệp, tôm hùm, cầu gai…Bạn có thể vừa thưởng thức hải sản, vừa tắm biển tại đây. Đừng lo là tàu khi nào sẽ đưa bạn vào bờ. Vì tàu sẽ phục vụ theo yêu cầu đi lại của bạn, cứ tận hưởng thoải mái bạn nhé!

nha be
Nhà bè trên biển

Chèo Kayak - lướt phao chuối - moto nước tốc độ cao

Đây là những dịch vụ trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch tại Vĩnh Hy Ninh Thuận. Điểm nhấn của mỗi dịch vụ là đều có những trải nghiệm thú vị với cảm giác trải nghiệm gắn liền với từng mức độ, nhẹ đến mạnh. Đặc biệt là phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi khách.

Du lịch Vĩnh Hy tự túc
Các trò chơi trên biển

Cắm trại - dã ngoại kết hợp thưởng thức BBQ hải sản trên biển

Đây sẽ là lựa chọn cho du khách nào đi du lịch nhưng muốn trải nghiệm cắm trại, ngủ lều qua đêm. Thường khách du lịch sẽ lựa chọn thêm hoạt động lửa trại, câu cá, câu mực đêm trên tàu để kết thành một tour lý tưởng.

Tham gia tour đảo Bình Hưng

Cách vịnh Vĩnh Hy chừng 30p đi tàu về hướng Bắc là đảo Bình Hưng, thuộc địa phận của Khánh Hòa. Nếu chuyến đi của bạn dự dành nhiều thời gian để ở đây thì bạn có thể đặt tour tham quan đảo Bình Hưng với thời lượng nửa ngày để khám phá đảo nhỏ xinh đẹp, nổi tiếng này.

Cung đường Vĩnh Hy - Bình Tiên

Đây được xem là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Sở dĩ nói như vậy bởi vì cung đường này hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên, nào là núi, đảo, biển, cát,… nổi bật trong đó là vẻ đẹp của vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng và đảo Bình Tiên. Trên đường về tiện thể bạn hãy check-in luôn cung đường này, ngắm nhìn toàn cảnh vịnh. Không có từ nào diễn tả hết vẻ đẹp của nó, hệt như một bức tranh mà tạo hóa đã dựng nên.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi thuyền vượt sông Nho Quế ngắm vẻ đạp Hà Giang

TỔNG KẾT

Bạn có thể nhận biết hệ thống đại lý của CheckGo qua hai hình thức ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN và ĐẠI LÝ ONLINE của chúng tôi thông qua 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua Call Center 19004347 và đọc số điện thoại Đại lý cho nhân viên tổng đài để xác minh, và xác nhận để tiến hành đặt vé.

Cách 2: Xem danh sách trên website: checkgo.com.vn

Ngoài ra quý khách có thể liên hệ thêm các kênh CheckGo tại:

Zalo OA CheckGo Vietnam

Fanpage CheckGo Agency

Các kênh này đều sử dụng để phục vụ khách hàng và hệ thống đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra Quý khách có thể để lại thông tin cho CheckGo, nhân viên sẽ liên hệ lại Quý khách trong thời gian sớm nhất. Xin cám ơn - Trân trọng.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/du-lich-vinh-hy-tu-tuc-a41588.html