Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Ở Nước Anh

Mỗi quốc gia đều có những điều cấm kỵ trong văn hóa. Vương quốc Anh cũng không phải là ngoại lệ. Người Anh không thích sự “mê tín” như chúng ta nghĩ nhưng vẫn tồn tại một vài điều cấm kỵ trong văn hóa của họ. Một số trong số chúng có thể giống với các quốc gia khác. Khi nói đến văn hóa Anh, cách cư xử đúng đắn có thể nằm ở một câu đơn giản: tôn trọng không gian cá nhân của tôi! Cùng tìm hiểu những điều nên làm và không nên làm ở nước Anh!

Những điều cấm kỵ - Không nên làm tại Anh

1/ Không chào người lạ bằng một nụ hôn:

Người dân Anh chỉ hôn chào thân mật những người là bạn thân, họ hàng của nhau.

2/ Không nói chuyện ồn ào nơi công cộng:

Việc nói chuyện ồn ào nơi công cộng được xem là điều tối kỵ, vì nó gây ảnh hưởng đến người khác.

3/ Đừng nhìn chằm chằm vào bất cứ ai ở nơi công cộng:

Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Ở Nước Anh

Quyền riêng tư được đánh giá cao tại Anh. Vì vậy người Anh sẽ không thích bạn nhìn chằm chằm vào họ ngay cả khi đang đi trên đường.

4/ Không ngoáy mũi nơi công cộng:

Người Anh thấy ghê tởm điều này vì sự mất vệ sinh.

5/ Không hỏi những câu hỏi mang tính cá nhân hoặc thân mật:

Người Anh thích sự riêng tự. Vì vậy bạn không nên hỏi những câu hỏi như “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?” “Bạn nặng bao nhiêu?” hoặc “Tại sao bạn chưa kết hôn?”.

6/ Không mặc cả khi mua hàng:

Nếu bạn đi mua sắm ở Anh, một trong những điều cấm kỵ đầu tiên bạn có thể nhận thấy là người Anh không thích mặc cả. Người Anh coi mặc cả là một điều rất khó chịu, và người Anh hiếm khi mặc cả. Họ sẽ mua một sản phẩm nếu họ nghĩ rằng giá cả hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn mua số lượng lớn hoặc đang mua một món hàng từ người bán cá nhân (ví dụ: ô tô đã qua sử dụng), bạn có thể thương lượng và thỏa thuận giá cả với người bán.

Những điều nên làm tại Vương Quốc Anh

7/ Xếp hàng:

Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Ở Nước Anh

Ở Anh, việc xếp hàng có trật tự và kiên nhẫn chờ đến lượt mình được xem là một trong những điều hiển nhiên phải làm nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ công cộng.

8/ Hãy nói ‘Xin lỗi’:

Nếu ai đó đang cản đường bạn và bạn muốn họ di chuyển, hãy nói xin lỗi và họ sẽ tránh đường của bạn.

9/ Nói ‘Làm ơn’ và ‘Cảm ơn’:

Nói ‘làm ơn’ và ‘cảm ơn’ là cách cư xử rất tốt. Nếu bạn không làm điều này sau khi nhờ người khác giúp đỡ sẽ bị xem là thô lỗ.

10/ Che miệng:

Khi ngáp hoặc ho, luôn lấy tay che miệng. Sẽ giúp bạn được đánh giá cao về văn hóa với những người xung quanh.

11/ Thực hiện Bắt tay:

Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Ở Nước Anh

Khi bạn lần đầu tiên được giới thiệu với ai đó, hãy bắt tay phải của họ bằng chính tay phải của bạn.

12/ Hãy luôn luôn cười:

Một khuôn mặt tươi cười là một khuôn mặt chào đón.

13/ Tiền boa:

Khác với Hoa Kỳ, nơi một số người lao động phụ thuộc nhiều vào tiền boa (tiền thưởng), Mức lương tối thiểu quốc gia mỗi giờ ở Vương quốc Anh bao gồm tất cả các công việc. Vì vậy, là một sinh viên, đừng cảm thấy tồi tệ hoặc tội lỗi khi bạn không muốn (hoặc không có đủ tiền) để đưa ra một khoản tiền boa.

Nhà hàng hoặc quán cà phê - Tiền boa ít nhất 10% là phổ biến. Một số nhà hàng bao gồm phí dịch vụ trên hóa đơn, trong trường hợp đó, một khoản tiền boa bổ sung là không cần thiết.

14/ Tặng quà:

Tốt hơn là nên tặng một món quà nhỏ và thú vị ở Anh, vì những món quà lớn và đắt tiền có thể bị nhầm lẫn với hối lộ. Đặc biệt khi bạn muốn tặng quà cho giáo sư, giảng viên thì hãy cẩn thận chi phí nhé!

15/ Gặp gỡ và chào hỏi:

Hầu hết mọi người sử dụng danh hiệu Mr (‘Mister’), Mrs (‘Missus’) và họ của họ. Chức danh Tiến sĩ (‘Bác sĩ’) cũng khá phổ biến đối với các bác sĩ y khoa và học thuật (Tiến sĩ).

Nếu ai đó đã được phong tước hiệp sĩ, họ được gọi là ‘Ngài’ theo sau là tên và họ của họ (Ngài John Smith) hoặc ‘Ngài’ chỉ đơn giản là tên của họ.

Với những thông tin trên, VieTourist hy vọng giúp cho bạn nắm được 1 số điều cơ bản nên làm và không nên làm tại Anh để có những cư xử phù hợp và tránh gặp những rắc rối không đáng có khi đến Quốc gia này.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nhung-dieu-kieng-ky-cua-nguoi-anh-a41860.html