TRƯỜNG ĐẠI HỌC THANH HOA (THANH HOA UNIVERSITY)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THANH HOA (清华大学) "Điểm đến mơ ước của học sinh Trung Quốc và sinh viên quốc tế"

Đại học Thanh Hoa được xem là trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á, luôn có tên trong thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá.

dai-hoc-thanh-hoa-web

Giới thiệu về Đại học Thanh Hoa:

Nếu như Đại học Bắc Kinh là trường đại học số 1 của Trung Quốc chuyên về khoa học - xã hội thì Đại học Thanh Hoa là trường đứng đầu về công nghệ - kỹ thuật - khoa học tự nhiên. Đây là hai ngôi trường được học sinh Trung Quốc và sinh viên quốc tế ao ước được theo học.

Đại học Thanh Hoa thành lập năm 1911, đến năm 1925 trường đã mở rộng phạm vi và cung cấp các chương trình sau đại học 4 năm. Tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh, là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị hàng đầu Trung Quốc, sinh viên Thanh Hoa có cơ hội được học tập và sinh sống trong môi trường hiện đại, sầm uất và nhiều cơ hội phát triển.

Khuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, được xem là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Trường là một cơ sở quan trọng cho cấp cao Trung Quốc đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Thư viện rộng rãi, hiện đại với hàng triệu tư liệu phục vụ sinh viên tra cứu, học tập. Ngoài ra còn có hệ thống nhà ăn rộng lớn và nhiều bảo tàng nghệ thuật độc đáo. Bảo tàng Nghệ thuật Đại học Thanh Hoa hiện có hơn 13.000 vật phẩm, bao gồm sáu loại: hội họa và thư pháp, dệt, gốm sứ, đồ nội thất, đồ đồng và nghệ thuật toàn diện.

Nhà ăn của trường có tổng diện tích mặt sàn lên tới 60.000 mét vuông, với tổng số 1300 nhân viên. Hệ thống nhà ăn bao gồm 7 căng tin sinh viên thuộc thẩm quyền, 9 căng tin và 3 nhà hàng kinh doanh.

Tính đến tháng 8 năm 2022, trường có tổng cộng 16.270 giảng viên, bao gồm .3803 giáo viên, và gần 3.000 nghiên cứu sinh sau tiến sĩ. Có 52 học giả của Viện Khoa học Trung Quốc, 37 học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và gần 3.000 giám sát viên tiến sĩ đang làm việc.

hanoi-itc-dai-hoc-thanh-hoa

Các ngành học và học phí của trường:

Một số khối ngành và học phí của trường:

hanoi-itc-dai-hoc-thanh-hoa-trung-quoc

Những thành tích nổi bật của trường Đại học Thanh Hoa: - Đại học Thanh Hoa hiện đang là đại học tốt nhất Trung Quốc, đứng thứ 2 trong khu vực châu Á, và đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng đại học toàn thế giới. -Từ năm 2015, Đại học Thanh Hoa đã vượt qua MIT để đứng đầu danh sách các trường đại học xuất sắc nhất thế giới về kỹ thuật và khoa học máy tính, được bình chọn bởi US News. - Khuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, được xem là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. - Đại học Thanh Hoa là một trường đại học toàn diện, có một không hai, là cầu nối giữa Trung Quốc với thế giới, giữa hiện tại và truyền thống, phát triển một cách toàn diện cả về khoa học lẫn nghệ thuật. Là một trong những trường đại học có uy tín và có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc, Thanh Hoa cam kết đào tạo những công dân toàn cầu, những người sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời đại này và trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Các loại học bổng có thể đăng ký ứng tuyển vào trường: 1. Học bổng Khổng Tử CIS: hệ 1 năm tiếng, hỗ trợ miễn học phí, kí túc xá, BHYT, sinh hoạt phí. 2. Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC: học bổng toàn phần và học bổng bán phần. 3. Học bổng trường: được áp dụng theo từng năm. 4. Học bổng Thành phố Bắc Kinh: cung cấp toàn bộ học phí hoặc trợ cấp một phần học phí, thời gian trợ cấp là một năm học, có thể nộp hồ sơ theo từng năm.

Để ứng tuyển vào Đại học Thanh Hoa, hãy inbox ngay tới Hanoi ITC nhận hướng dẫn nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dai-hoc-thanh-hoa-trung-quoc-a41917.html