Tại sao xin visa Ba Lan lại khó khăn đến vậy?

tai-sao-xin-visa-ba-lan-lai-kho-khan-2

Cách đây 25-20 năm, số lượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Đức, Séc, và Ba lan là những nước có lượng lao động rất lớn.Do lượng người này sau hết thời gian lao động tại các nước này đáng lẽ phải về nước thì họ có thể ở lại làm thêm, lấy vợ, chồng người bản địa nên số lượng người Việt còn lại ở Ba Lan rất lớn theo thống kê lớn thứ 3 tại cộng đồng người Việt tại Châu âu sau Đức và Pháp. Chúng ta nhận thấy một điều là cứ ở đâu có lượng người Việt Nam thì ở đó xin visa cực khó. Điều này là sự thật, từ những nước tưởng chừng rất đơn giản như Đài Loan, Hàn Quốc nhưng để xin visa vào những nước này lại không hề dễ dàng một chút nào. Không biết có phải là người Việt chúng ta để lại hoặc làm những không hay lắm mà việc xin visa đi Balan ngày càng khó khăn hơn không.

tai-sao-xin-visa-ba-lan-lai-kho-khan-1

Chính vì lượng người Việt ở Ba Lan lớn nên nhu cầu làm visa đi thăm thân tại Ba Lan tăng rất cao vào mỗi dịp hè. Đại sứ quán Ba Lan nhận thấy rất nhiều người được mời sang Ba Lan nhưng lại rất ít người quay về Việt Nam sau khi chuyến đi kết thúc. Chính vì điều này Đại sứ quán Ba Lan bắt đầu siết chặt các tiêu chí cấp visa cho người Việt Nam. Trước đây chỉ cần có thư mời là được cấp visa, nhưng bây giờ ngoài thư mời theo yêu cầu thì họ sẽ quan tâm đến hồ sơ của người được mời có đủ các tiêu chí để Đại sứ quán Ba Lan tin tưởng sẽ quay trở về Việt Nam hay không?Chính vì vậy làm visa đi Ba lan càng khó khăn hơn trước rất nhiều.

tai-sao-xin-visa-ba-lan-lai-kho-khan-2

Khi Đại sứ quán Ba Lan quyết định siết chặt lại các tiêu chí để cấp visa cho người Việt thì họ sẽ làm những thứ để mà người xin visa đi Ba Lan cảm thấy nản không muốn xin visa đi Ba Lan hay đến Ba lan nữa như: rất khó để đặt lịch hẹn xin visa Ba Lan. Bạn có thể phải chờ rất lâu mới có lịch hẹn Ba Lan online, hay Đại sứ quán Ba Lan yêu cầu rất khó khăn và khắt khe

Về lý thuyết Đại sứ quán Ba Lan vẫn cung cấp loại dịch vụ visa du lịch Ba Lan, nhưng trên thực tế có lẽ rất ít người được cấp visa theo dạng này. Và chúng tôi cũng khuyến cáo bạn không nên xin visa du lịch vào Ba Lan vì khả năng bạn bị từ chối là rất cao, trừ khi bạn có hồ sơ cực tốt với lịch sử du lịch tốt, tài chính và công việc tốt thì hãy tự tin làm visa du lịch Ba Lan. Nếu không thì tỉ lệ từ chối khi xin visa châu âu qua cửa Ba Lan là cực cao.

tai-sao-xin-visa-ba-lan-lai-kho-khan-3

Mặc dù Đại sứ quán Ba Lan siết chặt các tiêu chí để cấp visa cho người Việt, nhưng nhu cầu về lao động phổ thông, lao động chân tay vẫn rất cần các lao động Việt Nam đặc biệt là lao động có tay nghề cao. Chính vì vậy mà chúng ta vẫn thường nói, “thừa vẫn rất thừa mà thiếu vẫn rất thiếu”. Do đó các bạn nếu muốn sang lao động tại Ba Lan hay bất kỳ một nước nào đó hãy dành thời gian để học nghề mà bạn sẽ làm như: thợ hàn, thợ cơ khí, làm bánh…cùng lúc với việc học tiếng Anh hay tiếng Ba Lan sẽ tốt hơn cho bạn rất nhiều trong việc hòa nhập với cuộc sống của nước họ và bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc lâu dài.

Vì vậy Umove Travel khuyên bạn, nếu ra nước ngoài lao động hay làm việc hãy đi bằng con đường chính thống, hãy tìm những công ty có uy tín có cam kết, có ký kết hợp đồng đàng hoàng để làm. Bạn cũng sẽ phải dành thời gian, công sức và tiền bạc để đạt được mục tiêu của mình chứ không đơn giản chỉ là có tiền là đi được bởi nếu vậy thì sang đó bạn cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để hòa nhập với văn hóa người bản địa, ít có cơ hội thăng tiến.

Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn thấy rằng tại sao xin visa đi Ba Lan dù bất kỳ ở loại nào: visa du lịch Ba Lan, làm visa lao động Ba lan hay xin visa thăm thân Ba Lan đều khó khăn như vậy. Gọi ngay 0913 339 339 hoặc [email protected] để được tư vấn và đánh giá hồ sơ của bạn.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/xin-visa-di-ba-lan-co-kho-khong-a42073.html