Khoai Lang Có Tinh Bột Không? Ăn Khoai Lang Có Giảm Cân?

Khoai lang là một loại củ quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Vậy khoai lang có tinh bột không? Chúng chứa bao nhiêu calo và có nên ăn khi muốn giảm cân? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những vấn đề này ngay sau đây nhé.

Khoai lang là loại củ phổ biến

Khoai lang là loại củ phổ biến

1. Khám phá các thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Để biết khoai lang có tinh bột không thì trước hết chúng ta hãy cùng xem xét thành phần dinh dưỡng của loại củ này. Ước tính 100g khoai lang sẽ chứa lượng dinh dưỡng như sau:

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng như vậy nên khoai lang có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Chúng giàu chất oxy hóa nên có thể chống lại các gốc tự do và bảo vệ cơ thể. Mặt khác, khoai lang còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư,... Do đó, ăn khoai lang thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể.

2. Khoai lang có tinh bột không?

Thực tế, tinh bột là thành phần chính của khoai lang. 100g khoai lang bao nhiêu tinh bột? Con số này có thể chiếm tới khoảng 10% trong tổng lượng calo mà khoai lang cung cấp. Vậy tinh bột trong khoai lang có béo không? Câu trả lời là không nếu chúng ta biết ăn đúng cách và điều độ.

Thực tế, khoai lang có nhiều tinh bột nhưng loại tinh bột tiêu hóa nhanh chiếm đa số, tới 80%, do đó, cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thu và chuyển hóa. Vì vậy, khoai lang luôn là loại thực phẩm được khuyến khích trong thực đơn ăn giảm cân.

Mặt khác, lượng calo của chúng cũng tương đối thấp nên chúng ta không cần lo lắng về việc tăng cân khi ăn loại củ này. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang có giảm cân không.

Khoai lang chứa nhiều tinh bột

Khoai lang chứa nhiều tinh bột

3. Gợi ý thực đơn ăn khoai lang giảm cân

Nếu đã trả lời được câu hỏi khoai lang có tinh bột không cũng như biết được ăn khoai lang có thể hỗ trợ giảm cân, chúng ta cần phải lên một kế hoạch cụ thể để đạt được hiệu quả cao nhất. Dưới đây sẽ là gợi ý thực đơn ăn khoai lang giảm cân trong 1 tuần.

Cần có một thực đơn cụ thể khi muốn giảm cân với khoai lang

Cần có một thực đơn cụ thể khi muốn giảm cân với khoai lang

Đến đây, hẳn chúng ta đã trả lời được câu hỏi khoai lang có tinh bột không cũng như thực đơn ăn giảm cân với khoai lang. Loại thực phẩm này rất lành mạnh, dễ chế biến và dễ tìm mua nên phù hợp với tất cả mọi người. Hãy lên cho mình một kế hoạch cụ thể để có thể giảm cân với loại củ này nhé.

Để giảm cân với khoai lang, ngoài việc ăn uống lành mạnh để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, chúng ta cũng cần kết hợp với việc luyện tập đều đặn. 30 phút mỗi ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập hay giàn tạ đa năng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ghế massage mỗi ngày để kích thích quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhé. Tham khảo thêm thông tin về thiết bị tập thể dục chất lượng nhất trên Website của ABCSport.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/khoai-lang-co-nhieu-tinh-bot-khong-a42308.html