4 cách làm đậu hũ non tại nhà ngon miễn chê

Hiện nay, nhiều quan ngại về sự phổ biến của nguồn đậu nành biến đổi gen. Mặc dù chưa có nhiều bằng chứng về ảnh hưởng của các thực phẩm biến đổi gen với sức khỏe. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn đậu nành và sản phẩm từ đậu nành không biến đổi gen. Cách làm đậu hũ non tại nhà sẽ là cách tốt nhất để bạn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài viết mang đến 4 công thức cách làm đậu hũ non thơm ngon dễ làm. Ngoài ra, một số mẹo bảo quản đậu hũ non cũng sẽ giúp món đậu phụ của bạn luôn ẩm mịn.

Ăn đậu hũ có tác dụng gì cho sức khỏe?

Đậu hũ (đậu phụ) được làm từ sữa đậu nành đặc, ép thành những từng khối vuông. Thông thường, có hai loại đậu hũ là: đậu hũ thường và đậu hũ non. Trước khi đi đến 4 công thức tự làm đậu hũ non tại nhà, hãy cùng tìm hiểu: ăn đậu phụ có tốt không?

cách làm đậu hũ non

Lợi ích sức khỏe nổi bật của đậu phụ

Chứa isoflavone có lợi

Đậu nành có chứa các hợp chất thực vật tự nhiên được gọi là isoflavone. Những chất này hoạt động như phytoestrogen. Isoflavone trong đậu hũ có chức năng kích hoạt các thụ thể estrogen trong cơ thể.

Hàm lượng isoflavone liên quan đến những lợi ích sức khỏe của đậu phụ. Nhờ đó, ăn đậu hũ có thể:

Đậu phụ cũng có thể bảo vệ và ngăn ngừa chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2. Theo báo cáo năm 2020, những người tham gia thường xuyên ăn đậu phụ ít có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường.

Các lợi ích tiềm năng khác

Do hàm lượng isoflavone cao, đậu phụ có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe bổ sung, bao gồm:

>> Tìm hiểu thêm: Tác dụng của đậu phụ tốt cho sức khỏe của bạn thế nào?

4 cách làm đậu hũ non

cách làm đậu hũ non

Dưới đây 4 cách làm đậu hũ non tại nhà:

Những cách làm đậu hũ non vô cùng đơn giản để bạn có thể trổ tài ngay tại nhà. Hãy cùng thực hiện để chiêu đãi gia đình.

1. Cách làm đậu hũ non mềm mịn đơn giản

Nguyên liệu làm đậu hũ non

Cách làm đậu hũ non nhanh gọn

Bước 1: Ngâm đậu nành

cách làm đậu hũ non

Bước 2: Xay đậu nành

cách làm đậu hũ non

Bước 3: Lọc lấy sữa đậu nành

cách làm đậu hũ non

Bước 4: Nấu đậu nành

cách làm đậu hũ non

Bước 5: Ủ đậu hũ non

cách làm đậu hũ non

Sau khoảng 25 phút, bạn đã hoàn thành cách làm đậu hũ non truyền thống vô cùng đơn giản. Đậu hũ non đạt chuẩn sẽ đông mềm, thơm ngậy mùi đậu nành. Bề mặt mịn màng, khi cắt sẽ miếng đậu hũ non nõn nà, không lợn cợn bên trong.

2. Cách làm đậu hũ non không dùng thạch cao

Nếu không tìm mua được bột thạch cao phi đạt chất lượng, cách làm đậu hũ non tại nhà với chanh sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

cách làm đậu hũ non với nước cốt chanh

Nguyên liệu làm đậu hũ non không dùng thạch cao

Cách làm đậu hũ không dùng thạch cao

cách làm đậu hũ non

Đối với cách làm đậu hũ non bằng nước cốt chanh, các bước thực hiện cũng tương tự với cách làm đậu hũ non truyền thông bên trên. Những bước làm cơ bản gồm có:

Bước 1: Ngâm đậu nành

Bước 2: Xay đậu nành

Bước 3: Lọc lấy sữa đậu nành

Bước 4: Nấu đậu nành

Bước 5: Ủ đậu hũ non

3. Cách làm đậu hũ non yến mạch

Không nhất thiết đậu hũ luôn phải được làm từ đậu nành. Món đậu hũ non yến mạch sẽ là một lựa chọn hay ho cho món tráng miệng lành mạnh. Cách làm đậu hũ non yến mạch cũng đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn so với đậu hũ non truyền thống. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu cách làm.

cách làm đậu hũ non yến mạch

Nguyên liệu đậu hũ yến mạch

Món đậu hũ non yến mạch này có thể dùng kèm với nước gừng truyền thống. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo với các loại nước sốt, hoặc trái cây. Một số lựa chọn cho bạn là: sốt xoài, mứt dâu, mứt thanh long,…

Cách làm đậu hũ yến mạch

Bước 1: Ngâm yến mạch

cách làm đậu hũ non yến mạch

Bước 2: Xay nhuyễn và nấu sữa yến mạch
Bước 3: Đổ khuôn cho đậu hũ non yến mạch

đậu hũ non yến mạch

Thành phẩm đậu hũ yến mạch sẽ vô cùng mềm min, tan ngay trong miệng. Đây sẽ là món tráng miệng dễ làm dành cho cả gia đình từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.

4. Cách làm đậu hũ trứng

Đậu hũ trứng mềm mịn thơm béo là món ăn mà ai cùng thích. Cách tự làm đậu hũ trứng tại nhà sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ những loại đậu nành biến đổi gen (GMO).

cách làm đậu hũ non

Nguyên liệu để làm đậu hũ trứng

Bạn có thể theo dõi cách làm sữa đậu nành ở công thức đậu hũ non truyền thống bên trên. Thực hiện theo 4 bước đầu tiên, bạn sẽ có được sữa đậu nành thơm béo tự làm.

Cách làm đậu hũ non với trứng

Bước 1: Hòa tan hỗn hợp trứng và sữa đậu nành

cách làm đậu hũ non

Bước 2: Rây mịn hỗn hợp

Bước 3: Hấp đậu hũ trứng

Bước 4: Để nguội và thưởng thức

Cách bảo quản đậu hũ non

Cách làm đậu hũ non vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này tại nhà. Bên cạnh đó, cách bảo quản đậu hũ non cũng vô cùng quan trọng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách làm đậu hũ non tại nhà. Đậu hũ non không chỉ dễ ăn, dễ chế biến mà nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy trổ tài thực hiện ngay hôm nay!

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-tau-hu-non-a42317.html