Tải game Stardew Valley - Thung lũng ước mơ | Game nông trại

Nếu bạn là một người yêu thích những tựa game nông trại mà bỏ qua cái tên Stardew Valley thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Với lối chơi đơn giản nhưng lại cực kỳ lôi cuốn hút và hấp dẫn, Stardew Valley sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm "Về quê, nuôi cá và trồng thêm rau” một cách chân thật, rõ ràng và trọn vẹn nhất.

I. Thông tin chi tiết Stardew Valley

II. Cốt truyện Stardew Valley

Stardew Valley có một cốt truyện được xây dựng khá đơn giản. Bạn sẽ vào vai một nhân viên văn phòng, đang cảm thấy chán nản với công việc hiện tại bởi liên tiếp gặp những thất bại. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời bạn nhận được một lá thư và đó là một bản di chúc. Với bản di chúc này, bạn nhận được quyền thừa kế một trang trại cũ của ông. Nhớ lại những kỷ niệm năm xưa, bạn đã quyết định trở về vùng quê và bắt đầu hành trình trở thành một người nông dân của mình. Vậy liệu những khó khăn, thử thách gì đang chờ đợi bạn trước công việc mới này? Ước mơ trở thành một người nông dân lành nghề của bạn có được thực hiện?

Bạn sẽ gặp những ai, khám phá được những điều gì? Tất cả đang chờ bạn khám phá trong Stardew Valley.

Sở hữu cho mình một nông trại trong mơ

Sở hữu cho mình một nông trại trong mơ

III. Gameplay Stardew Valley

1. Lối chơi đậm chất game nông trại

Đến với Stardew Valley bạn sẽ có thể hoá thân thành một người nông dân, trải nghiệm cuộc sống tại một vùng nông thôn đầy yên bình và hạnh phúc. Bạn sẽ cần thực hiện các công việc như trồng cây, tưới nước, thu hoạch cũng như thực hiện những chuyến đi câu hay khai thác các tài nguyên xung quanh nông trại. Nhằm thu lại lợi nhuận, làm giàu và nâng cấp cũng như mở rộng nông trại của mình ngày càng phát triển hơn.

Bạn sẽ được hoá thân thành một người nông dân thật thụ

Bạn sẽ được hoá thân thành một người nông dân thật thụ

Thao tác của bạn trong Stardew Valley cũng không hề quá phức tạp. Với góc nhìn ngang cùng đồ hoạ Pixel đơn giản, mỗi đơn vị diện tích trên màn hình sẽ tương ứng với một ô vuông. Và khi muốn nhặt, lấy, hay trồng, cuốc, thả câu vào một vị trí nào thì bạn chỉ cần nhấp vào vị trí đó. Và việc di chuyển cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, một số công việc sẽ cần phải nhấn nhiều lần mới có thể thực hiện được.

Thao tác trong trò chơi là cực kỳ đơn giản

Thao tác trong trò chơi là cực kỳ đơn giản

Với một bản đồ khu vực rộng lớn bao gồm: Nông trại, rừng, hồ, thị trấn, khu mỏ,... ngoài ra, còn rất nhiều bản đồ ẩn đang chờ đợi để được khám phá. Ngoài ra, điểm thú vị của trò chơi không dừng lại ở yếu tố trải nghiệm cảm giác của một người nông dân. Mà bạn còn có thể tương tác với những NPC xuất hiện trong trò chơi, học hỏi, trao đổi cũng như gia tăng thiện cảm với họ. Ngoài ra với những NPC khác giới tính, bạn còn có thể kết hôn, sinh con và tạo cho mình một gia đình hạnh phúc. Tuyệt vời quá phải không nào.

2. Sự đa dạng trong hướng đi

Stardew Valley thật sự là một tựa game vô cùng đa dạng về mặt lối chơi. Bạn không nhất thiết phải làm tất cả các công việc kể trên để có thể thu lại lợi nhuận. Mà hoàn toàn có thể thực hiện một loại công việc duy nhất và dựa vào đó để làm giàu. Ngay từ khi bắt đầu trò chơi đã cho bạn quyền được lựa chọn các hướng đi của mình bằng cách cho bạn lựa chọn không gian xung quanh nông trại. Bạn có thể lựa chọn môi trường rừng để có nhiều tài nguyên gỗ, đá, cỏ hơn hoặc cũng có thể lựa chọn môi trường ven hồ để có cho mình nhiều hồ nước nhằm câu được nhiều cá hơn,...Đây là một yếu tố rất thú vị và độc đáo trong Stardew Valley.

Bạn hoàn toàn có thể quyết định hôm nay mình sẽ làm gì

Bạn hoàn toàn có thể quyết định hôm nay mình sẽ làm gì

Mỗi ngày khi thức dậy, bạn cần quyết định xem hôm nay sẽ làm gì. Có thể mua vài hạt giống, gieo trồng, tưới nước, dọn cỏ và trang trí sân vườn. Hoặc cũng có thể vác cần câu ung dung ra biển và kiếm cho mình một vài chú cá. Hay vác cuốc vào hầm mỏ đều chiến đấu với quái vật và mang về cho mình những khoáng sản quý giá. Tuy nhiên, hay chắc chắn rằng bạn cần làm gì vì thời gian trôi qua rồi sẽ không thể nào lấy lại được đâu nhé. Tránh trường hợp đi cả ngày nhưng về lại trắng tay.

3. Thị trấn nhỏ và những người bạn

Bên cạnh đó, trò chơi mang sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sinh hoạt nơi nông thôn đúng nghĩa, khi cho phép bạn có thể tương tác với những người dân xuất hiện ở ngôi làng gần nhà mình. Bạn có thể nói chuyện, trao đổi cũng như học thêm rất nhiều điều từ họ. Đồng thời, một số cửa hàng còn cung cấp hạt giống, đồ dùng, thuốc men hay giúp bạn rèn các loại công cụ,... Đồng thời bạn còn có thể nhận từ họ một số nhiệm vụ cũng như đơn hàng để thực hiện và nhận được phần thưởng khi hoàn thành.

Khi đạt đủ điểm thân mật, bạn còn có thể kết hôn

Khi đạt đủ điểm thân mật, bạn còn có thể kết hôn

Tuy nhiên, yếu tố độc đáo nhất của Stardew Valley không dừng lại ở đó. Sau khi bạn gia tăng độ thiện cảm cùng những người dân trong làng đạt đến các cột mốc nhất định. Bạn còn có thể biết thêm nhiều điều thú vị hơn về họ thông qua những đoạn cắt cảnh nhỏ được lồng ghép và xuất hiện một cách đầy ngẫu nhiên.

Bên cạnh đó đối với những người dân khác giới, khi đạt đủ độ thân thiết cũng như có đủ các đồ vật cần thiết bạn còn có thể tiến hành cầu hôn họ. Và nếu được đồng ý, cả hai còn có thể về chung một nhà. Tạo ra một gia đình nhỏ, đồng thời còn có thể sinh con và nuôi chúng lớn khôn.

4. Yếu tố tự nhiên

Một trong những điểm nổi bật của Stardew Valley còn đến từ sự thay đổi của thời tiết. Khi trong trò chơi sẽ xuất hiện hai loại thời tiết là ngày mưa và ngày nắng, với mỗi loại thời tiết sẽ đi kèm với những sự thay đổi về cây trồng cũng như các loại cá.

Đồng thời đó còn là sự thay đổi về mùa trong năm khi cứ sau mỗi 28 ngày, bạn sẽ chuyển sang một mùa mới theo thứ tự: Xuân, hạ, thu và đông. Với mỗi mùa sẽ có những loại cây trồng và loài cá cũng như các loài thực vật tương ứng.

Thời tiết thay đổi đầy thú vị

Thời tiết sẽ thay đổi một cách ngẫu nhiên với vô số những bất ngờ

Ngoài ra, tùy theo từng loại địa hình cũng như mốc thời gian mà các yếu tố tự nhiên các yếu tố về sinh vật cũng sẽ có sự thay đổi. Đơn giản như việc, bạn không thể tìm thấy những loài cá sông xuất hiện ở biển, không thể tìm thấy những loài cá biển xuất hiện dưới các hầm cống,... Địa hình thay đổi sẽ dẫn đến sự thay đổi của các loài sinh vật.

5. Những lễ hội thú vị

Trong 28 ngày của mỗi tháng tại Stardew Valley, thời gian sẽ được phân chia ra thành các tuần khác nhau. Trong mỗi tuần đó, sẽ có những ngày đặc biệt mà một số cửa hàng sẽ không làm việc và bạn sẽ không thể tới những nơi này vào những ngày đó. Đặc biệt hơn, chính là sự xuất hiện của 2 ngày lễ hội đặc biệt. 2 lễ hội này sẽ mang màu sắc cũng như nét đặc trưng cho từng mùa. Đồng thời chúng còn mang những ý nghĩa rất lớn đối với những người dân trong làng.

Những lễ hội đầy thú vị

Những lễ hội đầy thú vị

Các lễ hội sẽ bắt đầu ở một khung giờ nhất định và thường kết thúc vào lúc 10h đêm ngày hôm đó. Bạn sẽ có thể đến dự các lễ hội, tham gia các hoạt động tại đó và mang về cho mình những phần quà đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, khi tham gia các lễ hội lượng điểm thân mật với các người dân trong làng sẽ có thể được tăng cao hơn. Các lễ hội thú vị có thể kể đến như: Lễ hội trứng, Lễ hội Halloween, Lễ hội ẩm thực hay hội chợ đêm,... Chúng thật sự mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một ngày nghỉ sau khoảng thời gian lao động liên tục của bạn.

IV. Âm thanh và đồ hoạ

1. Âm thanh

Stardew Valley sở hữu cho mình nhạc nền du dương, nhẹ nhàng, giai điệu vui tai mang đến cho người chơi cảm giác thư giãn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, khi bạn di chuyển đến các địa điểm cũng như môi trường mới, bạn có thể nghe được những âm thanh đặc trưng của từng khu vực như: tiếng sóng vỗ ở biển, tiếng chim hót trong rừng, tiếng các loài côn trùng về đêm hay tiếng suối róc rách. Trò chơi còn có cho mình những hiệu ứng âm thanh khác khi bạn thực hiện các công việc như cuốc đất, trồng cây,... những âm thanh tuy đơn giản nhưng đã giúp các hoạt động cũng như trải nghiệm của bạn trong trò chơi thêm phần chân thật và thú vị hơn rất nhiều.

2. Đồ hoạ

Bạn nghĩ một tựa game 2D với đồ họa Pixel sẽ có điểm gì nổi bật? thì Stardew Valley sở hữu tất cả những yếu tố nổi bật đó. Với thiết kế đồ hoạ đơn giản nhưng đầy màu sắc tươi sáng, trò chơi đã phác hoạt nên hình ảnh của một vùng đất nhỏ bé nhưng mộc mạc và bình yên, mang đến cho người chơi sự nhẹ nhàng, thư thái. Bên cạnh đó, là những nhân vật với hình dáng ngộ nghĩnh nhưng vô cùng đáng yêu. Họ sở hữu cho mình tính cách riêng, suy nghĩ và tâm tư riêng của từng người. Khi kết hợp cả hai yếu tố con người, môi trường ta sẽ có được một bức tranh về một thị trấn nhỏ vô cùng tươi đẹp và đầy hạnh phúc.

Đồ hoạ đơn giản nhưng vô cùng thú vị

Đồ hoạ đơn giản nhưng vô cùng thú vị

Bên cạnh đó, là sự kết hợp của các hiệu ứng hình ảnh, tuy đơn giản nhưng đã đóng góp một phần không nhỏ để giúp Stardew Valley thêm phần lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Qua đó, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người chơi.

V. Cấu hình chi tiết

1. Android

Android 4.4 trở lên

2. iOS

iOS 10.0 trở lên

3. Windows

Cấu hình tối thiểu:

4. macOS

Cấu hình tối thiểu:

Stardew Valley thật sự là một tựa game hay, thú vị và cực kỳ hấp dẫn. Trò chơi không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm cuộc sống nơi nông thôn một cách đầy chi tiết và chân thật. Mà còn giúp bạn có được những cuộc phiêu lưu, khám phá đầy thú vị. Đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời, cho những tín đồ của dòng game nông trại hay những tựa game mang tính chất thư giãn nhẹ nhàng. Hãy tải và trải nghiệm ngay để có thể cảm nhận những điều thú vị tuyệt vời mà Stardew Valley mang lại.

Một số mẫu điện thoại chơi game Stardew Valley đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-tai-stardew-valley-a42440.html